Đông Bắc ký sự (4)

10 Apr


Ngày Bốn: Hà Nội, hẹn gặp lúc 0 giờ:

Bạn Tuấn Anh, chủ quán lẩu Thức Yến ở ngã ba sông Cao Bằng, cũng là một tay cầm vô lăng thuộc otofun, quả quyết rằng chúng tôi không thể vừa đi thăm Bắc Bó, vừa ghé vào du ngoạn Ba Bể mà lại về ngủ đêm ở Hà Nội được. Vậy là slogan của chúng tôi ngày hôm sau là: “Hà Nội, hẹn gặp lúc 0 giờ”. Để làm được điều này chúng tôi phải dậy từ 5 giờ sáng, trả phòng khách sạn và đi thẳng hướng biên giới lên Bắc Bó. Sau đây là hành trình  550km của ngày hôm đó, vẫn là ăn, chơi, chụp ảnh… mà không hề vội vã.

khách sạn này rất tốt so với giá tiền
chúng tôi đến Bắc Pó lúc anh bảo vệ vừa cuốn chiếu ngủ dậy, phải thuyết phục anh là chúng tôi lái xe từ miền nam ra đây nên anh mở cửa cho vào sớm sau khi dặn dò đường đi và vị trí các công tắc đèn để chúng tôi tự mở. Vậy mà lọ mọ mãi chúng tôi mới tìm được cửa hang
vừa vào đến nơi thì trời đổ mưa, chúng tôi dấu máy ảnh trong áo, cầm dù và đi ngược dòng suối Lê Nin
đó một dòng suối đẹp nhất mà tôi từng đến, nước trong xanh màu ngọc lục bảo
đây là nguồn của con suối
hang Cốc Bó khá nhỏ, nhưng tiện ích, có cả lỗ thông hơi trên cao
Bếp lửa nơi Bác nấu nước dùng trà

sau khi chơi hang chán chê, chụp ảnh các kiểu, chúng tôi lại ra dòng suối tìm chỗ phơi sáng
“đây suối Lê Nin, kia núi Mác”
trên đường ra khỏi Bắc Bó, chúng tôi ghé mộ anh Kim Đồng
trước mộ anh Kim Đồng có 4 bà già bán nhang (hương), đều là người làng của anh Kim Đồng, hai trong số đó có họ hàng với anh Kim Đồng
đây là bà Nông Thị Hồ, em con chú bác với anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (Kim Đồng)
chúng tôi cũng dâng hương cả cho mẹ anh Kim Đồng
trên đường trở lại Cao Bằng, chúng tôi gặp một cái cây trổ hoa trắng xóa, nhìn rực một góc trời
về đến Cao Bằng đã trưa, chúng tôi ăn phở ở quán này. Quán có một thứ tương ớt rất lạ, ớt ngâm với măng đắng, tương đậu và nhiều loại quả lần đầu tôi thấy, chúng tôi quyết định mua hai hũ tương lớn đem vào Sài Gòn, quyết định này gây không ít phiền toái cho chúng tôi về sau
chăm sóc chiến mã
đường Cao Bằng – Bắc Kạn rất đẹp, đồi núi chập chùng xen lẫn ruộng bậc thang
bến đò đưa khách đi thăm quan Hồ Ba Bể, chúng tôi mua một tour vừa phải, đi khoảng 1.5 tiếng dạo quanh 3 điểm thăm quan với giá tiền khoảng 300k, khá hợp lý
Cảnh hồ về chiều thật đẹp
say sưa tác nghiệp
một người lưới tôm, Hồ Ba Bể là nơi có sản vật thiên nhiên phong phú, nuôi sống cư dân quanh hồ
cô lái đò xinh đẹp
có đoạn nước hồ xanh màu này
cũng có đoạn nước hồ lại xanh màu này
suy tư trong chiều
Rời Ba Bể lúc trời đã chiều muộn, chúng tôi đi hầu như liên tục, chỉ ăn tối ở Bắc Kạn rồi trực chỉ hướng về Hà Nội. Đường từ Thái Nguyên về Hà Nội rất xấu, chỉ có thể di chuyển chậm chạp. Và như đã hẹn, chúng tôi có mặt ở Hà Nội trước lúc 12 giờ đêm, sau khi đã đánh chén một bát phở sót trên phố Yết Kiêu.
Tại sao chúng tôi muốn về Hà Nội sớm, vì kế hoạch hôm sau của chúng tôi thật hấp dẫn, và trời đã không phụ lòng chúng tôi, Hà Nội đón chúng tôi bằng một ngày nhiều sự kiện

18 phản hồi to “Đông Bắc ký sự (4)”

  1. Lam Trung Tháng Tư 10, 2012 lúc 7:55 sáng #

    Càng lúc càng lôi cuốn khiến mình cứ háo hức đợi chờ .

  2. Kiennt Tháng Tư 10, 2012 lúc 8:05 sáng #

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

  3. Kiennt Tháng Tư 10, 2012 lúc 8:06 sáng #

    Đọc xong mà thấy sướng quá. E ko đi được Pác Bó và Hồ Ba Bể, nhìn ảnh thấy cũng tiếc quá. Mong từng ngày để được đọc. Sướng!

  4. rita Tháng Tư 10, 2012 lúc 9:48 sáng #

    Ký sự bằng hình ảnh luôn hấp dẫn, chờ xem tập tiếp theo!!!

  5. dongdong3112 Tháng Tư 10, 2012 lúc 12:04 chiều #

    :"> màu nước suối ở Pác Pó đẹp quá, anh. Đẹp như mơ vậy. Hy vọng tháng 10 tới em ra, nước vẫn đẹp như vậy. Dõi theo hành trình của anh chị.

  6. Nguyễn Huy Tân Tháng Tư 10, 2012 lúc 12:56 chiều #

    Hồi hộp sợ tập tiếp theo….😀

  7. fathao Tháng Tư 11, 2012 lúc 5:37 sáng #

    thú vị quá. em cũng muốn đi một chuyến như thế🙂

  8. Long Vux Tháng Tư 11, 2012 lúc 7:15 sáng #

    Cây sưa trắng đẹp quá

  9. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:38 sáng #

    Cảm ơn bác động viên🙂

  10. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:38 sáng #

    thì chú được phơi đã đời ở Bản Giốc còn gì🙂

  11. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:39 sáng #

    còn nhiều ảnh đẹp chưa tung hết🙂

  12. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:39 sáng #

    mình nghĩ màu suối ở Bắc Pó là như thế quanh năm đấy🙂

  13. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:39 sáng #

    🙂 sắp có

  14. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:40 sáng #

    muốn là cứ đi thôi🙂

  15. Đàm Hà Phú Tháng Tư 12, 2012 lúc 4:40 sáng #

    cảm ơn bạn, giờ mới biết là cây Sưa huyền thoại

  16. Yen Nhi Tháng Tư 12, 2012 lúc 10:11 sáng #

    Thiên nhiên hùng vĩ là đây , nhưng sao em vấn cứ thấy hơi sợ khi lênh đênh trên hồ Ba Bể mà chiếc thuyền thì bé quá híc , xung quanh toàn là nước Hy vọng 1 ngày nào đó em sẽ được khám phá vẻ đẹp VN cùng một người đặc biệt . Cảnh vật mờ ảo , đẹp , chị Thắm là người hạnh phúc :)))

  17. Huy Sài Gòn Tháng Tư 13, 2012 lúc 8:43 sáng #

    Hình đẹp quá bác ạ. trong trẻo. Nhờ Bác em mới thấy đất nước mình đẹp thế.Cảm ơn bác quá!!!

  18. fathao Tháng Tư 14, 2012 lúc 4:23 sáng #

    đi xa quá, e ko đủ tiền hixhix… có lẽ phải để dành khá lâu vì mỗi năm chỉ đủ đi đà lạt 1 lần thui à hihi…

Gửi phản hồi

