nhìn nhau tình muông thú hoang đàng

28 Nov


1.
Tôi thuận tay phải, làm gì cũng bằng tay phải, tay trái của tôi khá vụng về (nói chung là hai tay đều vụng về nhưng tay trái vụng về hơn rất nhiều). Lúc trước, có lần tôi bị tét cơ vai do chơi tenis, đau khủng khiếp. Gần đây tôi tập đánh bao cát, dĩ nhiên là tay phải đánh nhanh và mạnh hơn tay trái rất nhiều. Hệ quả là tôi bị đau vai phải cả tuần nay, đau dài từ vai xuống tay, vừa đau vừa có cảm giác tê buốt, khá khó chịu.
Một dạo tôi tập tạ, khi tập cơ tay, tôi thấy tay trái mình khỏe hơn tay phải, nếu cùng một cân nặng, tay trái có thể nâng nhiều hơn tay phải cả 5~7 lượt. Gần đây tôi luôn tự hỏi là liệu tay trái của mình có thể thay thế tay phải được không? Có lẽ là không.
2.
Hà Thi có vẻ quan tâm tới thời trang. Hà Thi thích xem các tin tức liên quan thời trang trên mạng và theo dõi show VN’s Next Top Model thường xuyên. Tôi vẫn nghĩ rằng mình sẽ để cho con tự do trong việc định hướng nghề nghiệp, nhưng tôi cũng rất băn khoăn là liệu mình có thích, ý tôi là có tự nguyện ủng hộ con trong một sở thích công việc không đúng như mình mong muốn hay không. Việc ấy có lẽ nên chờ thêm một thời gian nữa.
Tôi rất yêu con, dù chúng có thế nào và ra sao, tôi cũng luôn yêu chúng.
3.
Tôi có hơn 600 bạn trên FB, nói thật là hơn phân nửa số bạn đó tôi không biết là ai dù thỉnh thoảng có đọc, và tôi cũng hoàn toàn tin rằng hơn phân nửa số bạn đó cũng không biết tôi là ai, dù thỉnh thoảng có đọc.
Tôi rất cảm kích các đề nghị kết bạn có lời nhắn, một lời đề nghị làm quen từ người lạ luôn là niềm vui, tôi thấy những bạn ấy khá thân thiện, và tử tế nữa, tôi tin là họ tử tế. Lần sau khi kết bạn với ai tôi cũng sẽ nhắn vài lời thay cho việc chỉ nhấn cái nút “kết bạn” vô tri trên màn hình.
3.
Hôm rồi tôi có lạc vào một trang FB của một bạn nữ, chắc là trạc tuổi tôi hoặc trẻ hơn vài tuổi. Trông ảnh thì bạn ấy cũng xinh và hiền, Bạn ấy có rất nhiều, có lẽ cũng hơn 500 bạn bè, trang FB của bạn ấy có rất nhiều người vào nhắn tin, comment. Đa số các comment đều thể hiện sự yêu mến với chủ nhân trang FB, có những comment rất ngắn kiểu như: “thèm đi chơi với chị”, “nhớ chị”…
Tôi thấy lạ nên đọc hết các comment đó và nhận ra là chủ trang FB đã mất, hôm tôi vào là tròn 49 ngày. Tôi rất xúc động, không hẳn vì trước sự ra đi của một người xa lạ, mà chính là tình cảm mà những người ở lại dành cho cô ấy.
4.
Nguyễn Ngọc Tư là người khá đặc biệt, đặc biệt như thế nào thì bạn phải gặp gỡ, trò chuyện mới cảm nhận được, chỉ cảm nhận qua trang viết thì chưa đủ, tôi cũng không hiểu, không thể giải thích, chỉ có thể nói là khá đặc biệt. Có một điểm khác tôi vừa nhận ra: Tư là người đặt tựa khá hay. Tư có thói quen đặt tựa bốn chữ, khoảng phân nửa số tác phẩm của Tư có tựa đề bằng bốn chữ, bốn chữ đó thường là một câu, hoàn chỉnh.
Trần Hữu Dũng viết câu bất hủ: Nguyễn Ngọc Tư: đặc sản miền nam. Tôi hoàn toàn đồng ý. Câu này không phải nói đến văn chương, mà nói về con người.
5.
Tôi vẫn thường trân trọng cuộc sống, cá tính hoặc phong thái của một người. Có nhiều thứ ở bạn để làm bạn khác biệt với người khác, bạn không nên giống một ai đó hoặc vì bất cứ lý do gì để sống theo ý một ai đó, dù đó là cha, mẹ, chồng hay vợ của bạn. Chính bạn, bằng sự khác biệt và tình yêu của mình, mới làm nên cuộc sống.

8 phản hồi to “nhìn nhau tình muông thú hoang đàng”

  1. Xà bông! Tháng Mười Một 28, 2011 lúc 8:33 sáng #

    A Phú cũng là người đặt ra những cái tựa rất… đặc biệt!🙂

  2. Trăng Quê Tháng Mười Một 28, 2011 lúc 8:51 sáng #

    Tôi thích cái vẻ yêu đời của bạn. Bởi vì yêu cuộc sống nên bạn nhìn được cuộc sống ở nhiều khía cạnh. Đáng học hỏi. Thanks

  3. korolbo Tháng Mười Một 28, 2011 lúc 9:39 sáng #

    Chẳng biết còm gì, "korolbo like this!"

  4. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Mười Một 28, 2011 lúc 11:26 sáng #

    Oánh số thứ tự lập lại ở số 3 kìa a.Phú. số 3: khi mở lời đề nghị làm quen, hình như người ta bao giờ cũng dễ thương hoặc giả vờ tỏ ra dễ thương để câu người kia đó đại K :-)) Em kinh nghiệm xương máu vụ này. Nhưng mình tin đối tượng kia là người tử tế, thì ít nhiều gì cũng lượm được tí xíu tử tế còn sót lại của họ (nếu chẳng may gặp phải tay ba trợn. Hehe)số 4 : đó còn được gọi là tấm chân tình.số 5 : hôm rồi biết chuyện, tự nhiên thấy mình nhỏ nhoi trước Nguyễn Ngọc Tư quá :-(số 6 : I love it. Thanks!*Đặt tựa ấn tượng kinh khủng ha :-)))

  5. tamxuanthu Tháng Mười Một 28, 2011 lúc 12:02 chiều #

    Đọc mục 3 của anh, thấy buồn hẳn

  6. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 30, 2011 lúc 3:45 sáng #

    @Xà bông!: Mình toàn lấy 1 câu nhạc, 1 câu thơ để đặt tựa thôi, như tựa bài này là một câu thơ đấy :)@Trăng Quê: Cảm ơn chị, Phú quả nhiên là người lạc quan và yêu đời lắm :)@korolbo: cảm ơn bác@Hạnh Phúc Lang Thang: khoái cái còm đánh số này quá, cảm ơn bạn hiền (và đẹp)

  7. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 30, 2011 lúc 3:46 sáng #

    @tamxuanthu:🙂

  8. DamianPham Tháng Năm 3, 2012 lúc 9:22 sáng #

    Mr.Phú cũng giống chị Tư nhỉ? thích đọc tất cả các bài của anh, Goldmund, saurieng và còn nữa…

Gửi phản hồi

