tái nghiện

18 Jul


1.
Nói luôn cho các fan nữ thấtvọng là sau một tháng bỏ thuốc lá thì tôi đã tái nghiện trở lại, tuy nhiên giờ tôichỉ hút loại thuốc slim, loại điếu nhỏ xíu và ít khói nhất. Điều này cũng bìnhthường, thực ra chuyện cai nghiện và tái nghiện của tôi cũng như ngày và đêm.
2.
Dạo này cuối tuần tôi thườnghay chở Hà Thi đi nhà sách. Thường chọn nhà sách ở SaiGon Center,có máy lạnh và khá yên tĩnh, có ghế để ngồi đọc sách. Tôi cho Hà Thi được ngồiđó đọc sách trong 2~3 giờ trong khi tôi ngồi café gần đó. Tôi bảo Hà Thi cứđọc, thích cuốn nào thì mua cuốn đó, chỉ hạn chế mua sách Doremon, vì sách ấyđã mua đầy nhà, và theo tôi, đó là loại truyện tranh khá nhảm nhí.
Hà Thi vào nhà sách và ngồiđó đọc, cứ hết cuốn này lại đem lên giá để rồi lấy cuốn khác đọc tiếp. Tuyệtkhông bao giờ đòi mua. Tôi lấy làm ái ngại với các cô bán hàng nên khi đón bạnHà Thi cứ phải mua một hai cuốn cầm ra. Hôm qua tôi lấy “Những ngã tư và nhữngcột đèn” cho bạn Thắm và “Chuyện con Mèo dạy Hải Âu” bay cho bạn Hà Thi.
Kết cục là tối về chỉ mộtmình tôi với bạn Hà Văn ngồi xem Thúy Nga Paris, còn bạn Thắm và Hà Thi ôm haicuốn sách ngồi bên phòng đọc.  5h sáng tôi dậy tập thể dục,tôi thấy đèn ở phòng đọc vẫn sáng, bạn Thắm vẫn đang đọc “Những ngã tư và những cộtđèn”. 
3.
Hà Thi nói trong các tag trênblog của tôi thì “con trai” đã 31 mà “con gái” mới có 26, có vẻ như không côngbằng, có lẽ vì Hà Văn có nhiều ảnh hơn còn Hà Thi thì ít chịu làm mẫu cho tôi chụpảnh. Tôi sẽ post ảnh Hà Thi cho các fan của bạn ấy vậy, tôi nghĩ cũng không kémfan của Hà Văn là mấy.
4.
Quay lại chuyện nhà sách, ởđó có rất nhiều sách, sách văn học trong và ngoài nước là chỗ tôi hay ghé, cànglúc càng nhiều sách. Nhiều tác giả mới, nhiều tác phẩm mới và cả những tác giảcũ, tác phẩm cũ được làm mới. Những trình bày ấn tượng, các lời bạt xanh màu mây,và đủ kiểu lăng xê ở bìa 4 nữa.
Tôi thường không tin vào décor,lời bạt hoặc những lời lăng xê. Tôi thường mua sách của một tác giả mà tôibiết, tuy nhiên tôi vẫn luôn đọc sách trước khi mua, một vài trang đầu, một vàitrang cuối, coi văn phong câu chữ thế nào rồi mới quyết định mua hoặc không. Dĩnhiên đa số các quyết định đều là không, hầu hết.
Nếu có thể dùng một câu ngắnhơn cho hai khổ trên để nói về các kệ sách văn học ở nước ta hiện nay, tôi xinmượn một câu của Trần Dần: “những cột đènkhông điện, những cột điện không đèn”
5.
Hình Hà Thi ở Phú Quốc


21 phản hồi to “tái nghiện”

  1. leaqua Tháng Bảy 18, 2011 lúc 4:58 sáng #

    tôi xin mượn một câu của Trần Dần: “những cột đèn không điện, những cột điện không đèn”-:)))để lại dấu răng ko thôi Phú cứ than lúc này còm ế.Một fan già của gia đình Phú Thắm

  2. Đồng Nhơn Tháng Bảy 18, 2011 lúc 5:29 sáng #

    Bỏ thuốc dễ ẹc hà, em bỏ mấy lần rồi đó anh🙂

  3. nobita Tháng Bảy 18, 2011 lúc 6:50 sáng #

    Hà Thi vẫn chưa thay răng xong nhỉ. Truyện mèo máy béo ú ấy cũng hóm và sáng tạo phết, đọc cũng vui.

  4. Anonymous Tháng Bảy 18, 2011 lúc 7:27 sáng #

    Chú Phú ơi, truyện Đô-rê-mon k nhảm nhí đâu ạ, đó là cả một tuổi thơ cả một đời người đó🙂

  5. S Tháng Bảy 18, 2011 lúc 7:32 sáng #

    tái nghiện chắc tại mưa

  6. Phuong Tram Tháng Bảy 18, 2011 lúc 8:34 sáng #

    Nếu Hà Thi sau này có thích làm về thiết kế thì luyện Doreamon thật ra rất tốt, nó gợi ra nhiều ý tưởng và giúp người ta dc bay bổng đó ạh, ko bay cao thì cũng bau là đà sà sà như em nè,hihi… dù sao thì vẫn là bay, vẫn thích lắm^^

  7. béo lợn Tháng Bảy 18, 2011 lúc 3:43 chiều #

    Oai em 30 tuổi rồi mà vô nhà sách nhìn thấy truyện Đô-rê-mon là muốn mở ra coi ngay à. Tuy truyện có vẻ không nhiều tính giáo dục như các truyện thiếu nhi khác nhưng nó mang lại thứ niềm vui trong sáng và hồn nhiên của những người bạn ngộ nghĩnh và dễ thương nhất. Bây giờ đọc vẫn thấy mình được có niềm vui trẻ thơ không khác gì lúc mình 13,15 tuổi đó anh ạ. Nói chung là rất tuyệt cú mèo🙂

  8. BeBo Tháng Bảy 18, 2011 lúc 5:49 chiều #

    Hà Thi mau lớn quá đi.Sao anh Phú không đưa Hà Thi đi thư viện đọc, và mượn sách?

  9. Lún Ghẻ Tháng Bảy 18, 2011 lúc 6:49 chiều #

    có loại thuốc lá khói giả đó. Hút thì chết người hút chứ không ảnh hưỏng người xung quanh. Phú kiếm hút thử coi.

  10. Lana Tháng Bảy 19, 2011 lúc 3:39 sáng #

    Vote cho Hà Thi. Nếu ba Phú mà có thêm tag 'Thắm' thì Hà Thi vẫn bị ít hình nhứt. Mà dì Lana thú nhận là rất mê Hà Thi.Cái câu của Trần Dần Phú ghép cho các kệ sách VH bây giờ đắt thiệt. Đúng là đi lượn hết mấy kệ, tìm, mở, đọc vài trang… không chọn nổi vài cuốn :((

  11. Titi Tháng Bảy 19, 2011 lúc 6:00 sáng #

    Vừa ngồi với con trai TD. Vừa liếc thấy trong hiệu sách có thêm sách của ổng🙂

  12. Khánh Tháng Bảy 19, 2011 lúc 9:49 chiều #

    chú ơi. con có com trên một entry cũ cũ của chú. chú có thấy được ko ạ? con sợ chú không đọc được thì com của con trôi vào quên lãng. buồn lắm😦.~hình con gái chú dễ thương quá. dễ thương vì bạn tròn quay. dễ thương vì bạn cười tươi. và dễ thương nhất là vì bạn vô tư giơ tay làm kiểu chụp hình.con viết thế mà thấy xấu hổ, chú à😦. trước giờ con vẫn không thích ba mẹ lưu hình mình trong điện thoại (hay lấy ra khoe bạn bè), vì thấy hình mình coi chẳng đẹp. nhưng mà con thì đẹp chứ, con là con của ba mẹ con thì con phải đẹp. và đối với người ba người mẹ nào thì con mình luôn dễ thương nhất và ngắm con mình là điều hạnh phúc và khoe ảnh của con là một niềm vui. cám ơn chú vì đã cho con ngộ được như vậy🙂

  13. BeBo Tháng Bảy 19, 2011 lúc 11:53 chiều #

    Cô rất thích còm của Khánh đó Khánh ơi!!!

  14. Gác Xép Tháng Bảy 20, 2011 lúc 12:17 sáng #

    Tái nghiện thuốc chỉ 1. Còn "tái nghiện" với sách tới 2,và 4.Cái tít của entry này đằng nào cũng hợp, phải vậy không?🙂

  15. rita Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:33 sáng #

    cái vụ cai nghiện và tái nghiện của anh được ví rất hay, như ngày và đêm. Còn đối với anh xã nhà em là như mưa và nắng. Thích bỏ là bỏ và thích hút là hút, hết thuốc chữa.

  16. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:42 sáng #

    @leaqua: Cảm ơn bác nhiều lắm :)@Đồng Nhơn: anh bỏ thuốc được hơn trăm lần rồi, hehe, dễ dàng

  17. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:43 sáng #

    @nobita, ND: các bạn ơi mình nói là theo mình thì nhảm nhí thôi (vì nhà mình toàn mua sách đọc chung mà doremon thì đã mua cả mấy trăm cuốn mà chỉ có bạn Thắm với Hà Thi đọc, còn mình ko đọc)

  18. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:48 sáng #

    @S: tái nghiện tại quá nghiện :)@Phuong Tram: Hà Thi là fan của doremon đó, đọc kinh khủng luôn, chưa kể Conan, Thần Đồng Đất Việt… hy vọng sẽ bay cao :)@béo lợn: Bạn Thắm đã 36 tuổi vẫn đọc doremon kìa

  19. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:51 sáng #

    @BeBo: Chị, thư viện ở đây ít và không hoành tráng đâu, chủ yếu phục vụ việc nghiên cứu, học hành nhiều hơn :)@Lún: thuốc giả có cầm thử rồi, không được :)@Chị Lana: Cảm ơn bác Lana, Hà Thi cũng luôn khen các chị ngoài HN thật xinh

  20. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:54 sáng #

    @Titi: ngồi với bác Vũ à, thật vinh dự quá :)@Khánh: Cảm ơn bạn nhỏ, mình đọc tất cả các còm chứ, có điều cái nào xưa quá thì hay quên trả lời hơn. Và thật sự là mình rất xúc động với những điều bạn nói ở đây. Bạn nói đúng, đối với người cha, người mẹ nào thì con mình cũng đẹp nhất, đáng yệu nhất

  21. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 20, 2011 lúc 2:56 sáng #

    @Gác Xép: hehe, bác Gác tinh ý quá, đúng là đang tái nghiện sách, mấy nay đọc kinh luôn :)@rita: mình thích xã nhà bạn đấy, lúc nào phải "lỳ vài lam" mới được, tìm hiểu xem quen nhau ở đâu rồi mà quên🙂

Gửi phản hồi

