Mùi của tình yêu

11 Jul


1.
Tình yêu có mùi gì? Chưa rõ,nhưng chắc chắn cũng như những thứ khác, tình yêu phải có mùi, và vì tình yêulà thiêng liêng nên mùi của tình yêu phải thơm, chắc chắn đó là một mùi thơmnhất trần đời, thơm hơn mùi của ngọn lửa cháy rấm rức trong đêm, thơm hơn mùitrên giọt mưa buổi sớm, thơm hơn cả mùi của ngọn gió tràn từ biển, thơm hơnnhiều so với mùi của cánh đồng lúa chín. Điều kỳ diệu của tình yêu là mỗi ngườisẽ nghe thấy một mùi thơm của riêng mình.
2.
Trong phim “Couples Retreat”có một nhân vật là hướng dẫn viên chương trình “lời thì thầm lứa đôi”, nhân vậtnày tôi rất thích dù ông chỉ chuyên đóng vai phụ và hầu như chỉ đóng các nhânvật có nói tiếng Anh bằng giọng Pháp. Trong phim này ông có nói một câu rấthay, đại ý là: hôn nhân không phải là một hợp đồng vô thời hạn, nó có giá trịrất ngắn và mỗi ngày, vào lúc bình minh, là thời điểm tốt nhất để làm mới lạihợp đồng hôn nhân của mình.
3.
Có nhiều doanh nhân thànhđạt và giàu có, họ rất nổi tiếng. Khi nhắc tới họ người ta hay bình phẩm thêmrằng ừ, tay ấy hắn gặp thời, gặp may, hoặc giả là tay ấy số hắn đỏ thật, tay ấyđúng là đẻ bọc điều nên kinh doanh gặp thời…Vâng, người thành đạt trong kinhdoanh cũng thường tự nhận mình may mắn. Tôi làm kinh doanh tôi biết, may mắncũng có, nhưng chỉ là một phần nhỏ, phần lớn hơn chính là nỗ lực vượt bậc củahọ. Thành công không phải là một cái đích, nó là một chặng đường mà mỗi bước điđều cần có sự nỗ lực phi thường.
Một số người có cuộc sống vợchồng hạnh phúc hay nói rằng họ may mắn, họ có duyên nợ với nhau, họ được ôngTơ bà Nguyệt đưa mai chỉ mối… Tôi thì tôi luôn tin rằng tình yêu thực sự làphải bắt đầu sau đám cưới, khi hai người cùng bên nhau để chia sẻ mọi điềutrong cuộc sống, lúc ấy tình yêu mới thực sự có ý nghĩa. Vậy thì cũng như việcthành công trong kinh doanh, đối với hạnh phúc của tình yêu vợ chồng cũng cóchút may mắn, có nhưng rất ít.
4.
Sự nghiệp âm nhạc của tôikhá tệ. Tôi sở hữu một chất giọng to và thô (y như chính con người tôi). Tôi cómột kiến thức về âm nhạc khá ít ỏi, (là một cách nói nói cho khiêm tốn của câu:tôi chẳng biết gì về âm nhạc). Nhưng bất chấp những trở ngại ấy, tôi vẫn rấtthích được hát, tất nhiên không chỉ là việc hát dưới vòi tắm hay hát khi lái xemột mình. Điều hạn chế là tôi chỉ hát được khi đã uống rượu, cho nên sự nghiệpca hát của tôi chỉ là những đêm trắng gào thét cùng vài người bạn và cây đànguitare hay những bữa đập phá tưng bừng trong quán karaoke mà thôi.
Vậy mà tôi cũng có người hâmmộ đó bạn. Một fan nữ rất xinh đẹp và hát hay lại cực kỳ hâm mộ giọng hátcủa tôi. Nàng luôn đề nghị tôi hát, nàng luôn lắng nghe, lắc lư theo điệu nhạcvà nhìn tôi với một ánh mắt ngưỡng mộ. Nàng luôn chọn bài cho tôi hát, nhữngbản tình ca nồng nàn, và luôn vỗ tay sau khi tôi hát. Chỉ có nàng khen tôihát hay, vâng, hầu như chỉ một mình nàng khen tôi hát hay. Sự nghiệp âm nhạccủa tôi nhờ đó mà tỏa sáng, dù chỉ với một người.
5.
Đối với tôi, mùi thơm nhấttrên đời chính là mùi da thịt của HàThi và Hà Văn, chính xác là như vậy, là mùicủa các con tôi, bởi vì chúng đều thơm mùi của mẹ chúng. Mùi của tình yêu.

14 phản hồi to “Mùi của tình yêu”

  1. Lana Tháng Bảy 11, 2011 lúc 5:04 sáng #

    Cái entry này cũng tỏa mùi thơm, mùi của tình yêu. Từ dòng đầu đến dòng cuối. Thật.Chuyện cố gắng hay may mắn để thành công trong kinh doanh và hôn nhân có khác nhau ít nhiều. Hôn nhân cần đến cả 2 người, và nếu nói sự CỐ GẮNG làm nên thành công trong hôn nhân thì MAY MẮN chính là hai người cùng gặp nhau ở sự cố gắng ấy, vì cái đích chung, phải không Phú?

  2. LU Tháng Bảy 11, 2011 lúc 3:07 chiều #

    Hôn nhân thành công, cần sự nổ lực của cả hai người. Kinh doanh thành công, cần sự nổ lực của cả một tập thể. Nói chung, ko có gì có thể tự thành công mình ên –> một cây làm chẵng nên non.

  3. Lún Ghẻ Tháng Bảy 11, 2011 lúc 3:34 chiều #

    hahaha, mới đọc cái tựa của Phú là biết có muì thuốc lá trước tiên rồi mới tính tới cái muì khác nha Phú.

  4. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 12, 2011 lúc 2:58 sáng #

    @Lana: quả nư vậy chị, kinh doanh có thể tự làm nhưng hôn nhân thì phải cả hai cùng cố gắng :)@LU: Nói chung là không thể một mình ên được, kết luận hay nhứt trong tuần :)@Lún: đang cố bỏ bớt mùi thuốc lá đây

  5. Kien Con Tháng Bảy 12, 2011 lúc 2:59 sáng #

    Đọc bài nào nhà anh này cũng tràn ngập mùi này hết. Thích thật!!!

  6. Unknown Tháng Bảy 12, 2011 lúc 7:58 sáng #

    Chỉ là 1 góp ý nhỏ trong cách dùng từ của anh: "nhân vật này tôi rất thích dù ông chỉ chuyên đóng vai phụ và hầu như chỉ đóng các nhân vật có nói tiếng Anh bằng giọng Pháp" -> em nghĩ đã là nhân vật thì ko đóng vai, chỉ có diễn viên mới đóng vai (trừ khi trong phim đó nhân vật làm nghề diễn viên).

  7. Thuy Dam Minh Tháng Bảy 12, 2011 lúc 3:43 chiều #

    Anh nghĩ, mùi của tình yêu là mùi của vải phin nõn được phơi khô dưới ánh nắng của mùa hè!

  8. KHÔNG GIỐNG AI Tháng Bảy 13, 2011 lúc 2:44 sáng #

    Có khi đó là mùa tiền chăng…? hìh hì

  9. kienngot Tháng Bảy 13, 2011 lúc 5:53 chiều #

    Em lại thua bác cái số 4 rồi, thật là hết cỡ thợ mộc! :))Bây giờ số lượng người hâm mộ "ca Sĩ Phú" chắc chắn ít nhất là tăng gấp 3 phải ko ạ! ;))

  10. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 14, 2011 lúc 7:48 sáng #

    @Kien Con: Cảm ơn bạn :)@Unknown: cảm ơn bạn đã chỉ ra, đúng là một lỗi viết, mình xin ghi nhận :)@Anh Thụy: vậy là mùi vải ấy có một kỷ niệm đẹp🙂

  11. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 14, 2011 lúc 7:49 sáng #

    @KHÔNG GIỐNG AI: cũng có khi là mùi tiền :)@kienngot: hehe, cảm ơn bạn, đúng là bây giờ có 3 fans rồi🙂

  12. ♪mèo♥điệu® Tháng Bảy 14, 2011 lúc 4:57 chiều #

    e cmt số 3: người ta nói Lương Duyên mà bác. Đúng là thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn, hehe.e đồng ý cái phần doanh nhân, mịa hôm nay làm việc với thuế, mệt chết cha, muốn chửi thề, hehe

  13. Đàm Hà Phú Tháng Bảy 16, 2011 lúc 5:04 sáng #

    @Mèo: Hehe, bực thôi nhưng mà phải cười, làm ăn phải đụng chạm với các bạn thuế thôi, tránh đằng nào được🙂

  14. Khuong Thuy Hanh Tháng Bảy 16, 2011 lúc 6:10 sáng #

    Mùi thơm nhất là mùi da thịt của bọn trẻ con, lúc nhỏ nhỏ thì nó thơm mùi sữa, rồi là mùi chua chua do mồ hôi trên cổ (nhưng vẫn gây nghiện nhất!). Đồng ý 2 tay với anh Phú ở đoạn kết.

Gửi phản hồi

