400,000 và Hải Trình Đêm

25 May


pageview của blog này đã vượt 400,000 lượt. Như thường lệ, tôi muốn viết vài dòng cảm ơn bạn đọc: cảm ơn tất cả các bạn đã đọc blog của tôi.

Thú thiệt, không hề khiêm tốn, rằng tôi vẫn không thể giải thích được vì sao blog mình lại có nhiều người đọc như thế trong hàng ngàn hàng triệu cái blog bây giờ, tôi viết cũng xoàng, ảnh chụp cũng không đẹp, quanh đi quẩn lại chỉ là chuyện vợ con, gia đình, rồi bạn bè, quá khứ, chưa kể luôn có khoản cố xúy cho việc uống rượu…hehehe, nhưng dù sao bạn cũng đến đọc và chia sẻ với tôi, vậy coi như là tôi may mắn, may mắn hơn người.

Có bài thơ, thực ra chắp vá từ những câu viết rải rác đây đó chung một chủ đề, đem ra tặng bạn đọc nhân dịp pageview đạt 400,000 nhé. Chúc bạn vui



Hải Trình Đêm

Đêm nào anh cũng ngồi ở mũi thuyền
ngồi căng mình trong mưa bay gió ngược
những đám mây như cất lên từ mặt nước
và con thuyền rẽ sóng ra đi
Đêm nào anh cũng một mình hớn hở thu neo
hớn hở vẫy tay chào thành phố
anh hướng mũi thuyền về chân trời rực đỏ
mỗi đêm anh là một chuyến hải trình
Anh đã say cùng với giấc ngày lên
khi những ngọn gió sớm mai chen nhau mơn trớn.
anh vẫy mình lên khi đàn Hải Âu chao lượn
thấy nhẹ nhàng như một bài thơ
Anh đã say cùng với nắng trưa,
khi trời xanh đã xanh hơn màu hy vọng
anh tung lên và tan đi đầy bọt bèo như sóng
chưa bao giờ mong thôi vỗ trong đời
Anh đã say cùng buổi chiều mây trôi
khi những đường chân trời cứ mờ xa mải miết.
Anh rung lên bằng mối tình
anh rung lên bằng cô đơn da diết
chung quanh mình thinh lặng đã thành lời.
mỗi đêm anh là một chuyến hải trình
và lặng lẽ trở về kịp bến bình minh

SG-05-2011

5 phản hồi to “400,000 và Hải Trình Đêm”

  1. Tranhung09 Tháng Năm 25, 2011 lúc 6:58 sáng #

    400.000 xem uống rượu, làm thơ, giang hồ nửa buổi.Chúc mừng bạn blog, nhân đây cũng cảm ơn lại Phú đã chia sẻ tự sự của mình.

  2. Suapa Tháng Năm 25, 2011 lúc 10:38 sáng #

    "…thú thiệt, không hề khiêm tốn, rằng tôi vẫn không thể giải thích được vì sao blog mình lại có nhiều người đọc như thế trong hàng ngàn hàng triệu cái blog bây giờ …" Lý do là bạn viết rất có PHONG CÁCH – Phong cách Đàm Hà Phú. :)Chúc mừng 400.000 hit !Chúc bạn uống khỏe – viết khỏe !

  3. Đàm Hà Phú Tháng Năm 26, 2011 lúc 3:10 sáng #

    @Tranhung09: Cảm ơn bác đã động viên@Suapa: Cảm ơn bác, tôi lúc nào cũng uống khỏe, viết khỏe. Để cố duy trì phong cách ĐHP như bác nói để không phụ lòng bạn đọc 🙂

  4. tonphan Tháng Năm 27, 2011 lúc 2:35 sáng #

    Ôi ôi, bạn em nhiều đứa được em giới thiệu vô đây giờ hâm mộ luôn hai bé Hà Thi, Hà Văn với bờ lau nhà anh Phú rồi nè! Chữ của anh cực thú vị luôn đấy!

  5. Đàm Hà Phú Tháng Năm 27, 2011 lúc 5:25 sáng #

    @tonphan: cảm ơn bạn, tôi cũng nghĩ sao viết vậy thôi, mọi người thích là tôi vui lắm🙂

Gửi phản hồi

