>Thư gửi các Fan (2)

18 Feb

>

Chào bạn,
Tôi là Đàm Hà Văn, bây giờ tôi đã 18 tháng tuổi (thực ra tôi định nói là tôi được một tuổi rưỡi nhưng nghe nó nhỏ nhỏ thế nào), hôm nay tôi muốn các bạn làm quen với chị hai của tôi, chị Hà Thi, người mà tôi chỉ kêu gọn lỏn là “Thi”, như cách tôi vẫn gọi mẹ tôi là “Thắm” thay vì “mẹ”, đó là một cách gọi thân mật trong gia đình tôi, tôi cho là vậy.

Thi hơn tôi 8 tuổi, nghĩa là Thi đã 10 tuổi rồi, nói thiệt là trong đời mình, tôi chưa thấy ai có đủ duyên dáng và thông minh như Thi. Thi cũng là niềm tự hào của ba mẹ tôi, vì Thi luôn làm vui lòng ba mẹ, Thi luôn biết điều gì đúng và điều gì sai mà không cần ba mẹ phải nhắc nhở hay hét toáng lên (như ba mẹ vẫn làm đối với tôi). Thi lại là người rất tình cảm và Thi luôn biết thể hiện tình cảm của mình đối với mọi người, những người xung quanh Thi luôn nhận được những tín hiệu để biết rằng Thi luôn yêu thương họ, mỗi một khoảnh khắc.

Tôi là một đứa trẻ ưa đòi hỏi, tôi luôn muốn nhiều thứ và tôi phải có được thứ tôi muốn. Thi thì ngược lại, Thi không bao giờ đòi hỏi điều gì, bất cứ điều gì. Mỗi khi chúng tôi đi siêu thị, trong khi tôi sa đà vào việc phải lấy thứ này hay thứ khác, chao ôi, toàn là những thứ hấp dẫn, thì Thi chỉ lặng lẽ đi ngắm nghía, nếu ba mẹ đề nghị mua cho Thi thứ gì đó, quần áo hay trang sức chẳng hạn, Thi luôn tự hỏi giá, và bạn biết đấy, Thi sẽ lắc đầu trước giá trị của món đồ, dù ánh mắt Thi nhìn nó cũng thích thú y như tôi vậy và dù Thi thừa biết ba mẹ có thể mua được cho Thi, nhưng Thi sẽ vẫn lắc đầu.
Thi đã bắt đầu để dành tiền, một ít thôi, nhưng Thi cất rất kỹ và luôn đếm lại nó, tôi luôn tự hỏi là Thi để dành tiền làm gì khi mà Thi không bao giờ có nhu cầu tiêu tiền, nhưng Thi đã tiết lộ bí mật ấy, Thi nói rằng tiền của Thi sẽ dùng để mua quà cho Hà Văn, là tôi đấy bạn ạ. Thi cũng thường thích làm quà để tặng người khác, Thi làm những tấm thiệp ngộ nghĩnh tặng mẹ, Thi làm một poster vui nhộn trên máy tính tặng tôi nhân sinh nhật, Thi dùng đất nặn khắc tên ba trên tủ quần áo kèm một trái tim…đã nói là Thi luôn muốn mọi người biết rằng Thi yêu thương họ, theo cách mà họ đã yêu Thi (tôi nghĩ có lẽ Thi là một tấm gương lớn của tôi, tôi sẽ học theo cách của Thi, tôi nghĩ thôi, bạn đừng nói cho Thi biết)
Thi luôn bênh vực tôi, khi ba mẹ nói: “thằng Hà Văn quậy quá”, Thi sẽ nói rằng: “không, Hà Văn là một đứa trẻ sôi nổi”, hoặc khi tôi ăn, tôi rất làm biếng ăn, Thi sẽ làm trò gì đó, múa, hát, hoặc thậm chí là diễu cười, để tôi vui vẻ và ăn hết khẩu phần của mình. Thi luôn lo sợ những điều không hay sẽ xảy ra với tôi, Thi sợ tôi bị muỗi chích, bị kiến cắn, bị trượt, bị ngã, bị va đầu…lúc nào Thi cũng canh chừng tôi và bảo vệ cho tôi. Bạn biết đấy, thật hạnh phúc khi được một người thông minh và xinh đẹp như Thi yêu thương, chăm sóc và che chở.


Tôi là Đàm Hà Văn,  tôi là em trai của Đàm Hà Thi, người mà tôi chỉ gọi là “Thi”, lúc nào tôi cũng chỉ kêu “Thi”, tôi muốn Thi phải nhìn thấy những điều thú vị mà tôi nhìn thấy, tôi muốn Thi cùng xem với tôi một tấm ảnh, tôi muốn Thi cùng đi ra phố với tôi, tôi chỉ cần gọi “Thi”, chỉ là “Thi” thôi, Thi sẽ có mặt, thực ra Thi luôn có mặt, bên cạnh tôi, mãi mãi như vậy.
Xem thêm:

11 phản hồi to “>Thư gửi các Fan (2)”

  1. Lana Tháng Hai 18, 2011 lúc 8:11 sáng #

    >Mình sắp thành phan cuồng rồi, của hai bạn này😀

  2. Phung Tran Tháng Hai 18, 2011 lúc 1:57 chiều #

    >Chời, hành hạ Thi xong rồi nịnh hả Hà Văn? Kiểu này vừa đánh vừa xoa nè. Mai mốt Ha Văn lớn thì để dành tiền mua nhà cho Thi nha.

  3. Nguyễn Sông Thoa Tháng Hai 18, 2011 lúc 2:17 chiều #

    >Fan này cảm thấy rất thỏa mãn vì lá thơ, và nóng lòng đợi lá tiếp theo của bạn. ^ ^

  4. BeBo Tháng Hai 18, 2011 lúc 2:58 chiều #

    >A, ha vậy Thi là "thần đèn" của HV đúng không nào?

  5. Dã Quỳ Tháng Hai 18, 2011 lúc 3:36 chiều #

    >Shương Thi & Văn quá mợi!!!!Nhắc "Thi" hoài …..làm có người nhớ mẹ nữa. hic ..hic …

  6. korolbo Tháng Hai 18, 2011 lúc 3:53 chiều #

    >Hun Ha Van cai va cam on Ha Thi.

  7. Mẹ Cua và Bống Tháng Hai 18, 2011 lúc 4:12 chiều #

    >Đọc cái này xúc động quá. Bạn Bống đang kêu nhớ chị Hà Thi quá, bác Phú ơi🙂

  8. Yen Nhi Tháng Hai 19, 2011 lúc 3:18 sáng #

    >dễ thương quá

  9. Bảo Kim Tháng Hai 19, 2011 lúc 4:54 sáng #

    >Hà Văn càng lớn càng đẹp trai Hà Thi cũng vậy xinh ơi là xinh, thích nhất là tấm hình chụp của 2 chị em.

  10. Đàm Hà Phú Tháng Hai 20, 2011 lúc 5:43 sáng #

    >Hà Văn xin cảm ơn các Fan nhé🙂

  11. LêKhánhBảoQuyên Tháng Hai 20, 2011 lúc 9:45 sáng #

    >hai chị em dễ thương, entry dễ thương!

Gửi phản hồi

