>"nắm tay anh đi"

20 Jan

>…

vâng, “nắm tay anh đi”, chớ không phải là “cho anh nắm tay em”.

Là tựa một bài thơ, tôi thích cái tựa vậy, chân tình và đẹp, mà cần gì phải khen đẹp nữa, chân tình chính nó đã tỏa một vẻ đẹp, vẻ đẹp lộng lẫy của tình yêu và cuộc sống mà mọi thi sĩ trên đời nầy ca tụng. Bài thơ nầy của bạn tôi, Tiến Sĩ Nguyễn Hữu Huy Nhựt, viết tặng vợ mình.

Được phép của tác giả tôi xin đăng bài thơ ở đây, tôi đã phải năn nỉ bạn mới cho phép, vì tôi nghĩ: có lẽ sẽ có nhiều người đàn ông cần đọc, để nói với vợ mình “nắm tay anh đi”, và có lẽ cũng có nhiều phụ nữ cần đọc, để biết cách nắm tay người bạn đời của mình. Tôi cần đăng bài thơ ở đây vì tôi đã cam kết với bạn rằng blog tôi cổ xúy cho yêu thương, mà bài thơ này, bài thơ này chính là một tuyên ngôn của tình yêu.

Hai vợ chồng bạn tôi vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới, nhưng tình yêu của họ đã bắt đầu từ rất lâu, từ 20 năm trước, khi họ còn là những học trò ở một huyện lỵ xa xôi miền biên giới, những hai mươi năm tình nghĩa mặn nồng mà bạn gói trong mấy chữ “nắm tay anh đi”, không cầu kỳ, không thủ pháp, không ấn tượng… chỉ đơn giản là “nắm tay anh đi”, “nắm tay anh đi” để tin vào tình yêu, nhé bạn, bởi vì “ngày tươi xanh vì tay anh em nắm”…

Nắm tay anh đi
Dành tặng bà xã Cẩm Nhung, nhân kỷ niệm sinh nhật 13.01.2011
và mười năm ngày cưới 14.12.2010
nắm tay anh đi
mình cùng qua mưa giăng mình cùng qua nắng lửa
anh sợ mình say nắng say mưa
anh sợ mình chông chênh
em ạ
chiếc gối đêm dài anh gối mười năm
đêm thanh thản trôi ngày bình yên chảy
nắm tay anh đi
bàn tay không mềm nhưng luôn đủ nóng
để anh không thất lạc bốn mùa
bàn tay đủ dài mỗi khi anh với
mười năm chưa tuột dốc bao giờ
đôi cánh bằng tay chở anh hồn nhiên
mặc cho hiểm nguy mặc cho giông tố
đừng buông tay anh ra
gương mặt tình yêu lắm sắc màu
em ạ
mười năm…
ba mươi năm…
hay sáu mươi năm
em ạ,
ngày tươi xanh vì tay anh em nắm

14 phản hồi to “>"nắm tay anh đi"”

  1. Minh Xuân Tháng Một 20, 2011 lúc 9:36 sáng #

    >đang nghe bài Hơi thở mùa xuân, đọc bài thơ này thấy hợp rơ nha!thơ hay😉

  2. Hà Ngọc Ngân Tháng Một 20, 2011 lúc 9:55 sáng #

    >hay quá anh ơi, hay mà không biết dùng từ gì để diễn tả, chỉ biết là khi nào em lấy chồng em sẽ nắm tay chồng em thật chặt hehe ^^

  3. Hươngxưa Tháng Một 20, 2011 lúc 10:03 sáng #

    >hihi Về rồi nè fan Phú. Bánh căn muỗi chích chỗ nào vậy Phú?

  4. Nguyễn Sông Thoa Tháng Một 20, 2011 lúc 12:34 chiều #

    >Hay quá! ^ ^

  5. karlivius Tháng Một 20, 2011 lúc 1:51 chiều #

    >Mối tình thật đẹp

  6. Phung Tran Tháng Một 20, 2011 lúc 3:38 chiều #

    >Anh Phú: khi người đàn ông có gia đình rồi thì cần người phụ nữ của mình giữ mình để khỏi đi lạc ha anh.Chị Hương: ăn tết vui nha chị!

  7. Đàm Hà Phú Tháng Một 21, 2011 lúc 2:45 sáng #

    >Cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ nhé@Hương: Quán ấy là "Cây Tre", ở số 37 Lê Quí Đôn, Q3. Mấy hôm nay Phú bận qúa, để gần Tết thu xếp được sẽ mời bạn Hương ra đó chơi nhé🙂

  8. Thuy Dam Minh Tháng Một 21, 2011 lúc 3:04 sáng #

    >Rất hay em ạ! Đúng là tuyên ngôn của tình yêu!

  9. VT Tháng Một 21, 2011 lúc 4:04 sáng #

    >Bài thơ đọc hay như nghe một bản nhạc vậy!

  10. Titi Tháng Một 21, 2011 lúc 5:05 sáng #

    >Sống một mình lâu nên quên mất cảm giác nắm tay òi hic hic…

  11. hoasentrang Tháng Một 21, 2011 lúc 7:27 sáng #

    >bài thơ hay quá. Xin phép tác giả và anh Phú cho em chép tặng xã nhà em nhé. Học tập anh Phúc, tết này bọn em phải tranh thủ hâm nóng TY:))

  12. LU Tháng Một 21, 2011 lúc 12:06 chiều #

    >Mọi người hay nhầm nhọt tình yêu là sex, là nóng bỏng, là chụt cha chụt chịt…nhưng thật sự, những thứ đó chỉ làm được vài second trong 1 ngày có 24 giờ thôi, và cái thứ gọi là nóng bỏng đó nó dễ lại là thứ dễ bị nhàm và chán nhất. Cái có thể giử cho một cuộc tình đi xuyên suốt quãng đường, chính là biết nắm lấy tay nhau cùng vượt qua những thăng trầm của cuộc đời. Anh ngã em nâng, là chìa khóa để giử lửa cho cuộc tình.

  13. Đàm Hà Phú Tháng Một 23, 2011 lúc 9:33 sáng #

    >Tác giả bài thơ gửi lời cảm ơn đến các bạn đọc và chia sẻ.@Titi: thì tì tay mà nắm thôi :)@HST: bạn cứ tự nhiên :)@LU: bạn LU nói chuẩn ơi là chuẩn🙂

  14. hoasentrang Tháng Một 24, 2011 lúc 4:15 sáng #

    >ối, giờ đọc lại mới thấy em gõ sai tên bác, xin lỗi bác nhé:)

Gửi phản hồi

