Ai mạnh hơn?

10 Th12
1.
Tôi luôn nghĩ mình mạnh mẽ, thậm chí tôi luôn tin rằng mình khỏe mạnh nhất, cả về thể chất lẫn tinh thần, hehe, nhiều khi nghĩ khâm phục tinh thần lạc quan của mình quá. Mấy hôm nay tôi dậy sớm và chạy thể dục cùng bạn Thắm, tôi nhận ra rằng cơ thể mình chẳng khỏe mạnh tí nào, còn tinh thần tôi thì đương ầm ĩ một cuộc chiến giữa việc  vùi mình ngủ trong cái chăn ấm với việc lon ton chạy ngoài đường phố mờ sương mùa đông vào lúc năm giờ sáng.
2.
22kg, hai mươi hai ký lô gam, là tổng trọng lượng thừa mà bạn Thắm, vợ tôi, đã bỏ đi trong một năm vừa qua sau khi sanh bạn Hà Văn, từ 68kg xuống còn 46kg, mà không cần phải phẫu thuật, hút mỡ, uống thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng gì sất. Bạn ấy chỉ tập thể thao, ăn uống đúng mực, gần như là ăn chay. Kết thúc đợt giảm cân này bạn Thắm trở nên xinh đẹp hơn nhưng vẫn chưa thể phá kỷ lục của chính mình lần trước, lúc sanh bạn Hà Thi, giảm 24kg chỉ trong vòng 7 tháng. Rất nhiều người cũng học theo bạn Thắm nhưng đều bỏ cuộc hoặc không thể đạt những con số đáng kinh ngạc ấy.
3.
Còn tôi. Tôi đã thề không uống rượu khoảng hai trăm lần, hứa bỏ thuốc lá một trăm lần, đóng tiền học đàn guitare chín mươi lần, đăng ký tập thể hình tám mươi lần và nghĩ đến việc ăn chay bảy mươi lần…. hầu như tôi không thành công, vì ý chí của tôi quá yếu, vì cái bản ngã mắc dịch của tôi luôn lung lay. Lần nào bạn Thắm vào chiến dịch giảm cân tôi cũng hưởng ứng quyết liệt, lần nào tôi cũng giảm được 5~7 ký trong lúc thực hiện, nhưng tiếc thay, khi bạn Thắm báo cáo tổng kết chiến dịch thì trọng lượng tôi lại trở về như cũ, thậm chí còn nhỉnh hơn trước 1~2 kg.
4.
Để hai cái hình cách nhau gần một năm để so sánh chơi.
5.
Tôi sẽ chạy bộ mỗi sáng, tôi sẽ chạy bộ mỗi sáng, tôi thề.
27 phản hồi to “Ai mạnh hơn?”

  1. Phung Tran Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 3:40 sáng #

    Hahah…mấy lần đóng tiền học đàn, thể hình có thề không anh?Em thích chị Thắm gần 1 năm về trước hơn.

  2. Hsiang Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 4:05 sáng #

    Cả hai hình bạn ý đều đẹp dịu dàng & Đằm Thắm

  3. MÈO BÉO Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 4:31 sáng #

    Hình đeo kính trông đẹp hơn, hình sau nhìn ốm yếu xanh xao quá. Bạn bảo không cần uống thuốc giảm cân là đúng. Thuốc giảm cân chỉ có tác dụng ngắn, nhất thời. Nếu thuốc giảm cân giúp người ta giảm cân mà không tăng cân trở lại, giúp giảm cân hiệu quả thì đâu có dịch vụ hút mỡ, đâu còn ai béo phì vì thuốc đã giảm mấy cái đó rồi. Các quốc gia có tỉ lệ người béo phì cao trên thế giới còn phải loay hoay với vđ thừa trọng lượng vì thuốc giảm cân dường như không xi nhê gì cả. Năng tập thể dục, ăn vừa phải là ổn.

  4. Anonymous Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 4:36 sáng #

    chi Tham hinh nao cung dep, moi hinh mot ve, boi vay nguoi ta moi co cau" nguoi dep lam gi cung dep" em khong co ninh anh chi dau nha, nhung anh Phu that su khong can giam can, em thay hinh cua anh co map dau, nhung anh nho dung uong "gu" nhieu qua, khong tot cho suc khoe, va bo duoc thuoc la thi bo di, hoi do ong noi cua em cung bo thuoc la kho khan vo cung, luc dau ong noi em van ngam dieu thuoc tren moi cho do buon, nhung khong cham lua thoi, vi lam business ben xu minh luc nao cung co goi thuoc la 555 nen ong noi em van phai mang theo goi thuoc la ben nguoi. con nua anh khong co y chi bo ruou va thuoc la khong phai la y chi cua anh yeu dau, anh da thanh cong tren duong su nghiep la mot dieu kho khan nhat khong phai ai cung lam duoc, con cai vu thuoc la, uong ruou la "chuyen nho nhu con tho" dung khong? Kim

  5. qt Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 5:01 sáng #

    nguong mo chi!

  6. Hòa Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 6:45 sáng #

    Những hạnh phúc và thành quả bạn Phú đang có với bạn Thắm, và 2 người bạn bé bỏng kia, là từ cảm hứng và niềm tin. Thề làm chi cho nhọc tâm cho thêm u ám! Hì!Thân ái.

  7. Anonymous Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 7:17 sáng #

    anh het de tai viet roi sao? moi nguoi khong ai lam duoc chi co VO ban lam duoc vi…Vi dieu gi thi ban ro. Ai cung nguong mo roi, bay gio phai su dung tu gi de khen cho ban vui day.

  8. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 7:40 sáng #

    @Phung: Thề chớ, hehe, có điều ko làm đc thôi@Hsiang: Cảm ơn bác :)@MÈO BÉO: Cảm ơn bạn, bạn nói rất đúng. @Kim: Anh đang cố bỏ thuốc, khổ sở mấy tháng nay vẫn chưa bỏ được, thiệt là xấu hổ lắm 🙂

  9. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 7:41 sáng #

    @Quan: hehe, vậy là cho anh ra rìa :)@Hòa: Thề cho nó có động lực chứ bác

  10. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 7:42 sáng #

    @ND: Có lẽ bạn ko đọc kỹ rồi

  11. korolbo Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 8:12 sáng #

    Hoan hô bạn Thắm, dzưng mà 46kg có hơi ốm không? về khoản "thề" thì anh cũng làm được.

  12. Thuy Dam Minh Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 10:35 sáng #

    À, anh có một cách ăn chay rất hay: Đó là để cho con bò ăn rau còn mình thì ăn thịt bò. Đấy gọi là ăn chay gián tiếp. Phú học xem sao nhé! Hi

  13. VMC Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 12:35 chiều #

    Lại thề?

  14. pko Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 1:03 chiều #

    Tình cờ trong Blog nhà văn NNT mà biết blog của bạn. Mình thích cách bạn viết, chân thành và lôi cuốn. Mình theo dõi blog bạn thường xuyên vì ngưỡng mộ TY vợ chồng của 2 bạn, để thêm tin tưởng rằng trên đời này có 1 TY như thế.

  15. Phạm Hoài Nhân Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 3:03 chiều #

    Tôi cũng định đi bộ mỗi sáng khoảng một trăm lần (thực hiện được một lần).Đọc bài này xong, tôi quyết định mai mình sẽ dậy sớm đi bộ.Tôi và Phú "thi đua" nhé!:-))

  16. haidieugiandi Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 3:04 chiều #

    Khâm phục bạn Thắm, khâm phục bạn Thắm!!!!

  17. Anonymous Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 10:07 chiều #

    co gang len anh Phu, dung xau ho:) em day noi diet xuong can hoai, noi hon 200 lan luon do:)ma gio nay van chua thang cong day, ai cung co yeu diem thoi. chac anh phai lam giong ong noi em hoi xua do, ngam dieu thuoc nhung dung moi lua, hay la phai an keo luon mieng (loai sugar free)

  18. Diên Hoàng Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 1:40 sáng #

    Phú: Nhớ seat belt, leo lên xe là cài seat belt liền, ráng tập thành thói quen cho tất cả mọi người. 🙂

  19. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 2:32 sáng #

    @korolbo: Hehe, vụ thề này thì anh em mình mạnh hơn chị em, thề hoài luôn :)@Anh Thụy: haha, vụ ăn chay anh nói em cũng hay tự bào chữa lắm :)@ANh VMC: Vâng, lại thề, hehe

  20. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 2:37 sáng #

    @pko: Cảm ơn bạn, mình nghĩ trên đời này, tình yêu thì phải luôn là như thế chứ hoặc, có gì lạ đâu nhỉ :)@Bác Nhân: em với bác ta cùng "thề" nhé, bác không uống rượu nên chắc giữ lời được, còn em, híc

  21. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 2:39 sáng #

    @haidieugiandi: Em cũng khâm phục bạn ấy lắm@Kim: hehe, sẽ cố vậy@Anh DH: ở VN, luật vẫn chưa bắt buộc mọi người phải thắt dây, chỉ có người cầm lái, là em, thì luôn thắt dây, vả lại đi trong thành phố thắt dây vướng quá 🙂

  22. Phung Tran Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 2:49 sáng #

    Em phản đối vụ không seat belt, không vướng đâu anh, vài lần quen hà.

  23. tamxuanthu Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 5:26 sáng #

    Em thề là bữa tới Anh lại thề. 🙂

  24. Hươngxưa Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 7:22 sáng #

    vậy Phú có câu trả lời ai mạnh hơn chưa. ? 🙂

  25. YENNHI Tháng Mười Hai 11, 2010 lúc 12:05 chiều #

    Hình 1 đẹp, phúc hậu. Hình 2 đẹp, dễ thương.Muốn giảm cân lắm, can trường luyện tập lắm mà không được đây nè T ơi.(Nhờ chàng thơ chuyển giùm) T tư vấn đi.

  26. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 12, 2010 lúc 1:07 chiều #

    @Phung Tran: Ghi nhận, ghi nhận 🙂

  27. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 12, 2010 lúc 1:09 chiều #

    @tamxuanthu: hehe, cứ thề, còn thề là hay rồi :)@Huong: đọc là bít ai mạnh hơn rồi, hehe@YenNhi: hehe, tập luyện và chịu khó ăn kiêng nữa

Trả lời

