một người tốt đã ra đi

9 Th12
Hay tin chị mất, tôi, cả hai vợ chồng tôi bàng hoàng, đau buồn như hay tin một người thân ra đi, dù chúng tôi chưa gặp chị bao giờ, chưa biết dung nhan chị ra sao, tất cả liên lạc chỉ là qua chục cái email giữa chị và vợ tôi, bạn Thắm.
Đầu tiên chị gửi mail cho bạn Thắm, nhận mình là Fan của blog “Người Lữ Hành Kỳ Dị”, chị nói chị là một Việt Kiều ở Canada và chị muốn nhờ mua cuốn sách “Thời Tiết Đô Thị” của nhà 5Xu và một cuốn “Yêu Người Ngóng Núi” của bạn Nguyễn Ngọc Tư. Bạn Thắm đi mua sách gửi cho chị, cuốn “Thời Tiết Đô Thị” được mang tới để tác giả ký tặng chị.
Rồi chị gửi một món tiền nhờ Hà Thi đi mua quà cho các bạn nhỏ ở Trung Tâm Thị Nghè, tôi đã kể trong entry: “nhiệm vụ chiều thứ bảy”, đó là một món tiền không nhỏ, đủ để mua rất nhiều quà, chúng tôi ních đầy chiếc xe Escape đến không còn chỗ cho Hà Thi ngồi. Hà Thi rất vui vì có một người bạn xa xôi đã tin tưởng và giao cho bạn ấy một nhiệm vụ rất đáng tự hào.
Chị lại tiếp tục gửi tiền để chúng tôi làm những việc khác, như giúp một gia đình nghèo khổ đang có con bị bệnh nặng, gửi tiền giúp quĩ hỗ trợ bệnh nhân ở Bệnh Viện Nhi Đồng và gửi tiền giúp các trẻ em ở Trung Tâm Thị Nghè.
Cảm kích trước tấm lòng của chị đối với trẻ em, vợ chồng chúng tôi cũng tham gia cùng chị để hầu mong góp sức. Biết chị là người miền tây lại rất ngưỡng mộ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, chúng tôi mua gần hết bộ sách của Nguyễn Ngọc Tư, cầm xuống Cà Mau, nhờ Tư ký trên từng cuốn sách để gửi tặng chị.
Tiếc thay và buồn thay, sáng nay chúng tôi nhận được email của chồng chị báo tin chị mất, chị đã ra đi khi mới còn quá trẻ, chị không còn có cơ hội cầm trên tay những cuốn sách của thần tượng Nguyễn Ngọc Tư do chính tác giả ký tặng. Trước khi ra đi, chị vẫn dặn chồng mình tiếp tục liên lạc với bạn Thắm, chắc chị muốn anh tiếp tục thực hiện những ước nguyện của mình. Những cuốn sách của Nguyễn Ngọc Tư sẽ được chồng chị đọc cho chị nghe những khi anh đến thăm chị.
Bạn Thắm buồn lắm, bạn ấy đã khóc, tôi cũng rất buồn. Chúng tôi không hiểu sao số phận lại không công bằng với chị, một người dù ở bên kia bán cầu, dù chưa gặp mặt, chưa từng quen biết, tôi cũng có thể tin tưởng ở tấm lòng nhân hậu của chị và tình cảm của chị dành cho trẻ em, cảm nhận được tình yêu quê hương tha thiết và mãnh liệt của chị.
Chị ơi. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về chị, những trẻ em được chị giúp đỡ sẽ luôn nhớ về chị, cầu mong chị ra đi thanh thản. Xin gửi đến anh và gia đình chị lời chia buồn chân thành và sâu sắc của vợ chồng chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục những ước nguyện tốt đẹp của chị, để chị được vui lòng.
Chị là người vẫn thường comment ở blog này và nhiều blog khác nữa dưới nickname là “khami”, tên thật của chị là Kiều Hòa
23 phản hồi to “một người tốt đã ra đi”

  1. Lana Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 3:27 sáng #

    Ôi Khami. Giở lại một comment của Khami ở entry 'Một câu chuyện' bên Blog Lana: 'mình thấy đời sống thật mong manh trước những khổ đau, bệnh tật, nên mình cố gắng "không làm buồn" tha nhân (mặc dù đó là sự cố gắng vô cùng vì tánh mình .. đầy sân si !!)'. để một bạn khác phải thốt lên 'thích comment của chị Khami. Lần đầu ghé nhà chị Na không thích chị Na mà thích một chị khác'. Bây giờ mới hiểu thêm những gì Khami muốn nói ở comment ấy. Tiếc thương.Xin thắp một nén nhang tới tấm lòng nhân hậu. Nhờ Phú gởi lời chia buồn tới gia đình bạn.

  2. BeBo Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 4:21 sáng #

    Trời, chị không tin vào mắt mình nữa Phú ơi, mấy hôm trước chỉ còn an ủi chị và cho chị số ĐT để chị tâm sự cùng chị ấy về những chuyện không vui của chị, rồi chị nói chị đi chơi xa vài hôm sẽ về…chị Khami ơi, em buồn quá…

  3. Phung Tran Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 4:55 sáng #

    Biết làm gì giờ hả anh? Chị Lana với chị Thảo thảng thốt dùm em luôn rồi, giờ chỉ biết sức mình tới đâu thì tiếp tục thực hiện ước mơ còn lại là giúp các em nhỏ thôi ha anh. Cho em xin chia buồn với gia đình của chị Kiều Hòa.

  4. jazzy guy Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 4:56 sáng #

    qua chị Mía xong qua đây…hầy…trước biển thở dàitrở về với đại dương bình an

  5. haidieugiandi Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 5:54 sáng #

    Ngậm ngùi cúi đầu.Cầu mong linh hồn chị ấy siêu thoát.

  6. Cô Hai Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 7:01 sáng #

    Hai biết được tin này đau buồn không thể tả, dù biết ngày nào thế nào cũng tới ….Không ngờ chị Tư đã 😦

  7. Đỗ Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 7:24 sáng #

    Bữa qua mấy bạn ngồi với nhau mới nói chuyện về chị ấy. Vậy mà… người tốt hay ra đi sớm.

  8. Thuy Dam Minh Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 8:08 sáng #

    Xin chia buồn! Xin cầu nguyện cho linh hồn chị siêu thoát!

  9. mooncakesg Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 8:17 sáng #

    Mới tối qua còn nhắc, mấy hôm nay không thấy email, vậy mà…Chỉ biết lặng đi.

  10. HY Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 1:13 chiều #

    Xin gửi lời chia buồn đến gia đình chị Khami.Do không theo dõi đều nên mình không biết chị Khami nhưng đọc bài này rất xúc động, Canada bây giờ đang giữa mùa đông lạnh giá, R.I.P chị Khami.

  11. CapriR Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 1:30 chiều #

    Vô đây mới biết chị Khami không còn nữa . Hèn gì không thấy chị comment ở mấy blogs. Cứ nghĩ chị đi đâu chơi vài bữa . Phú có email cho gia đình chị, xin cho Cap gởi lời chia buồn .

  12. Joseph : Phạm Minh Tâm Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 1:41 chiều #

    ( Vào đây mà xem – http://vietenter.blogspot.com )

  13. ChịBaĐậu Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 3:21 chiều #

    Giờ mới biết chị Khami đã ra đi. Đậu và gia đình xin thành thật chia buồn. R.I.P.

  14. Dã Quỳ Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 4:43 chiều #

    Nghe tin mà DQ bàng hoàng luôn. Giờ đây DQ chỉ biết gửi lời thành thật chia buồn cùng chồng chị KH và gia quyến! Nguyện xin cho hương linh của chị luôn bình an nơi vĩnh hằng!DQ & gia đình!

  15. Chôm Chôm Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 5:14 chiều #

    Trời ơi, chị Khami!

  16. Tanya Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 5:35 chiều #

    Tanya không thể tin những gì Tanya vừa đọc….chị Khami ơi….vậy mà Tanya có hẹn với chị tháng 5 năm tới sẽ về Ottawa thăm nhà và thăm chị luôn. Chị và Tanya có chuyện ngộ ngộ như vậy, chị từ city of Mountain View, Cali moved qua Ottawa, Canada còn Tanya thì từ Ottawa moved qua Cali và đang đi làm ở Mnt View. Có lúc 2 chị em bàn tán về mấy tiệm ăn gần hãng Tanya đang làm, chị nhớ mấy món ăn ở Cali, chê bên Ottawa nấu không ngon và Tanya hứa là tháng 5 về bên Ottawa sẽ ra tay nấu ăn đãi chị….uhmm…vậy mà…buồn quá chừng, không cầm được nước mắt….Xin chia buồn cùng gia đình chị!

  17. Anonymous Tháng Mười Hai 9, 2010 lúc 6:01 chiều #

    Thanh that chia buon cung gia dinh chi Khami. Cau xin huong hon chi yen nghi noi vinh hang. Kim

  18. Anonymous Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 12:17 sáng #

    MỘT NGƯỜI ĐÃ RA ĐI Một người đã ra đi Tuổi đời còn quá trẻ Tạo hoá thật bất công Không thương người tốt bụng. xxx Một người đã ra đi Ta là người ở lại Theo lời người quá cố Bao cảnh khổ đang chờ. Ông già 80t

  19. Anonymous Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 3:54 sáng #

    MỘT NGƯỜI ĐÃ RA ĐI (Tiếp) Một người đã ra đi Tên thật là Kiều Hoà Tấm long như hoa nở Sẽ về nơi cõi Tiên. Cõi Tiên nơi Phật ở Danh cho những người hiền Tích thiện là tích đức Thích Ca Mâu Ni Phật. Ông Già 80T

  20. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 4:09 sáng #

    Cảm ơn các bạn, các anh chị đã chia sẻ.Người ra đi chắc sẽ vui vì biết có nhiều người thương mến mình, dù là chỉ qua mạng.Đặc biệt cảm ơn 2 bài thơ rất tình cảm của một bác có nick "Ông Già 80T" trên, hai bài thơ không những tiễn người đi mà còn ẩn chứa một quan niệm sống rất giá trị và đáng học hỏi. Xin cảm ơn bác.

  21. Anonymous Tháng Mười Hai 10, 2010 lúc 5:40 sáng #

    * Xin cám ơn Bạn đã có lời khen chân thành đối với Tôi: "Ông Già 80T". * Bạn muốn biết "Ông già 80T" là ai? Hãy chịu khó mất thì giờ đọc tiếp những "bài thơ" tiếp sau đây: (1)TÔI Tôi năm nay bảy tám Tóc không còn sợi đen Răng chỉ còn năm cái Không kính đọc rõ ràng. Tôi năm nay bảy tám Sáng đi bộ nửa giờ Cơm ăn ngày 3 bữa Tối ngủ khoẻ re. Tôi năm nay bảy tám Nhìn lại được 8 con Cháu thì có 10 bốn Trai gái vẫn cân bằng. Tôi năm nay bảy tám Bà xả cũng được bảy hai Hơn năm chục (năm)chung sống Bây giờ vẫn thấy vui. "Ông Già 80T"Ghi chú: . Xin cám ơn.

  22. nuocdenchan.com Tháng Mười Hai 12, 2010 lúc 10:15 sáng #

    Cảm ơn chị Khami đã bền bỉ đến cùng tặng lại đời sống một tấm lòng, làm nên nỗi tiếc nuối khôn nguôi.Cảm ơn ĐHP đã nối được tình thương của chị Khami rộng mãi đến bà con bạn bè.CH

  23. Serene's Mummy Tháng Mười Hai 25, 2010 lúc 12:35 chiều #

    Xin chia buồn cùng gia đình chị Kiều Hoa! 😦

Trả lời

