Thất tình tự tử trên cây mận

23 Th11
1.
Tôi vừa đi khám tổng quát, xét nghiệm máu và các thứ khác, nói thật là từ hôm có bác nào vào comment dọa là tôi có thể bị tiểu đường thì tự nhiên tôi đâm hoảng, cứ ngỡ mình đang bị tiểu đường thật, đến mức không dám uống lấy một giọt bia. Sau khi xem các kết quả xét nghiệm, vị bác sĩ bảo sức khỏe tôi rất tốt. Chỉ có một từ để nói về cơ thể tôi: Good.
Thật lạ là tôi uống rượu và hút thuốc như thế, tôi lại tàn phá sức khỏe như thế mà nó vẫn cứ tốt mới tài. Bác sĩ bảo tôi nên chỉ nên kiêng rượu, kiêng thịt, đặc biệt là thịt chó. Giàng ơi. Phú này mà kiêng rượu, kiêng thịt thì sống sao nổi. Tôi thắc mắc quá, quay vô hỏi vị bác sĩ lần nữa. Hóa ra không phải, tôi nhầm (tiếng Anh của tôi không tốt lắm), tôi bị Gout.
2.
Nói thêm để bạn nào có ý định gắn một bộ phận nhân tạo lên người được rõ, là không có một thứ gì trên đời có thể thay thế được bất cứ thứ gì trên cơ thể ta, mọi thứ đều được sinh ra, có thể đôi khi không như ý ta mong muốn, nhưng lại vô cùng hoàn hảo. Đừng nghe những lời quảng cáo kiểu như: sẽ đẹp hơn, sẽ rất tự nhiên, sẽ vô cùng tiện lợi. Kinh nghiệm cho tôi thấy rằng gắn một món đồ giả vào cơ thể thì nó vẫn chỉ là… đồ giả, vẫn cực kỳ khó chịu, vẫn chẳng tiện dụng mấy và hoàn toàn không tự nhiên tí nào. Tất nhiên là tôi chỉ đang nói về răng giả của tôi.
3.
Mới đầu tôi định in một tập thơ, thật ra tôi đã xúc tiến việc ấy. Rồi bỗng dưng có một số bạn ngỏ ý lấy một vài bài viết trong blog này để đăng báo, tất nhiên là tôi vui vẻ đồng ý (ấy là các bạn ấy ngỏ ý thế, đến giờ vẫn chưa thấy báo nào đăng). Tôi lại bỗng nhiên muốn in blog mình. Tôi hỏi thăm một bạn làm ở nhà sách, à không, công ty phát hành sách, bạn ấy cho hay rằng blog tôi in được. Tôi định sẽ in 1 cuốn nhỏ, 30% trong ấy là thơ, còn lại là các bài viết về ấm thực, các bài tản mạn, các câu chuyện…
Rồi tôi định in 1,000 cuốn và tự phát hành qua blog, nhưng sau đó tôi lại đổi ý muốn in 2,000 cuốn để cho công ty phát hành rộng rãi, còn tôi chỉ lấy chừng 300 cuốn tặng bạn bè.
Nói chung loay hoay mãi chẳng biết sao. Bạn nào tư vấn hộ. Tôi thì dĩ nhiên thích nổi tiếng rồi, dù biết mình khá bất tài, dù biết chẳng để làm gì, dù đã từng thất bại về việc in sách… tôi vẫn đang lò dò trở lại con đường cũ.
Dù sao cũng phải sang năm, bận quá.
4.
Bạn Cafesua tặng Hà Thi nhà tôi muốn cuốn sách rất thú vị và Hà Thi cực kỳ thích, Hà Thi đọc nó suốt, và từ đó các câu hỏi “tại sao” dành cho Phú cũng nhiều hơn. Cảm ơn chú Cà Phê Sữa, dạo này thấy chú ít cà phê mà nhiều sữa đấy nhá.
5.
Cuối tuần này tôi lại lên đường, mặc kệ bệnh Gout, mặc kệ công việc cuối năm, mặc kệ mỡ gan mỡ máu, mặc kệ răng giả khó chịu, tôi đi miền tây uống “gụ”.
.
6.
Cái tựa entry là sực nhớ bạn Moon với entry nầy thôi.
.
7.
Cò mồi phát để các bạn đọc blog của bạn nầy
17 phản hồi to “Thất tình tự tử trên cây mận”

  1. PTN Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 3:01 sáng #

    3. Dù sao cũng phải sang năm, bận quá.Vậy a.Phú cứ chuẩn bị sẵn các file bản thảo, có thể để tách rời từng bài. Khi nào có thời gian, quyết định làm theo hướng nào sẽ sắp xếp, chọn lựa bài in theo hướng ấy. Đằng nào bản thảo cũng là kho tư liệu của mình mà.

  2. Anonymous Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 3:43 sáng #

    anh Phu oi di mien tay uong "gu" vui ve nha, ve den saigon dung quen viet bai ve mien tay cho em va ba con co bac doc nha, bi ghien blog cua anh roi, ngay nao cung vo luc lao tim toi het, anh cung giong nhu em vay neu em bi kieng thit ca thi em chet con suong hon hihi, ong noi em an chay truong gan 30 nam con em thi nhin thay do an chay la em "lo di cho khac" lien:) chuc gia dinh anh mot chuyen di vui ve. em Kim

  3. Khuong Thuy Hanh Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 4:06 sáng #

    Ủng hộ anh Phú in sách. Lúc nào ra nhất định em sẽ mua. he he…

  4. Lana Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 6:27 sáng #

    Cứ tưởng túm được vụ đạo tựa entry nhảy dzô thấy một entry vụ mà đọc rất thú. Mục 5 cần phải có 'truy vấn' (reference) đến mục 1, tức là cần thêm 'mặc kệ bệnh Goud…, tui đi miền tây uống gụ'.

  5. mooncakesg Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 6:56 sáng #

    Cái number 2 làm em liên tưởng đến một vụ giả khác, cái giả mà mấy cô người mẫu hay gắn dzô người, ha ha ha.Entry này tá lả thật, đọc cái tiêu đề là thấy mắc cười, tưởng bị chọc gì nữa. he he

  6. miss_sadec Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 8:48 sáng #

    =))…đồ giả thì suốt đời vẫn giả, nhưng cũng có cái hay là lâu lâu có thể móc nó ra nhìn :))

  7. Thuy Dam Minh Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 9:44 sáng #

    Vui quá! bạn miss sadec nói đúng, đồ giả thì lâu lâu có thể lôi nó ra mà nhìn cho kỹ. Đồ thật đâu có làm được thế!In sách đi Phú ơi!

  8. Anonymous Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 12:47 chiều #

    Em rất thích đọc blog của anh, vì cái tình người trong đó. Nên em ủng hộ việc anh phát hành sách. Nhưng sách là chuyện rất nghiêm túc, nên em hi vọng anh sẽ chọn lọc những bài viết của mình và chỉnh sửa để nó hoàn chỉnh hơn. Em hi vọng sớm được cầm trên tay một cuốn sách đẹp cả về nội dung lẫn hình thức…

  9. Bobo Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 1:10 chiều #

    Mấy bữa em cũng đề nghị anh tập trung hết mấy bài tản mạn để in sách rồi mừ.Em đăng ký 1 quyển có chữ ký củ tác giả nhen 😀

  10. BeBo Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 7:36 chiều #

    Ủng hộ Phú in blog thành sách, cho chị xếp hàng với nha!

  11. Tanya Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 8:44 chiều #

    khi nào anh Phú in sách nhớ ship một mớ qua Mỹ cho các đọc giả bên này nhen :))

  12. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 24, 2010 lúc 3:09 sáng #

    @PTN: Vâng, bác nói chính xác. Phú cũng đang dành thời gian để sắp xếp lại, nhưng đọc lại bài cũ thấy nó cứ thế nào, chuyện nọ xọ chuyện kia, khó quá. Sẽ cố gắng gửi bác bộ bản thảo đầy đủ :)@Kim: Ờ, anh đi về nhất định có bài, Kim sẽ thích.@Chị Lana: Hehe, đúng là phải return lại

  13. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 24, 2010 lúc 3:14 sáng #

    @Moon: Thì cố tình viết để bạn liên tưởng đến cái đồ giả đó :)@MissSadec: Răng anh thì không thể móc ra nhìn, hehe@ANh Thụy: Hehe, em đợi anh in trước, rồi em in sau đấy

  14. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 24, 2010 lúc 3:25 sáng #

    @Hanh+ Bobo+ Chị Th: Hehe, in sách nhất định sẽ tặng các bloggers trước, yên tâm đi 🙂

  15. Curly Tháng Mười Một 24, 2010 lúc 2:29 chiều #

    Con dang ki 1 cuon nha.

  16. Anonymous Tháng Mười Một 24, 2010 lúc 9:57 chiều #

    ok anh Phu, em check blog cua anh hang ngay ma. Neu anh Phu ma viet sach la bao dam ban chay nhu tom tuoi. Noi that do khong co ninh anh dau, em la dan nam bo chanh goc ma khong biet ninh dau. haha nghe miss sadec noi lam minh cuoi muon chet day, do gia lau lau moc ra nhin, miss sadec oi bay gio nhieu nguoi co do gia lam, ma nhieu mon khong moc ra nhin duoc dau:) chet cung phai dem theo luon do. Kim

  17. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 26, 2010 lúc 2:11 sáng #

    @Curly: Từ từ hé con :)@Kim: Hehe, cảm ơn em

Trả lời

