Thư gửi các Fan

9 Th11

Chào bạn,

Tôi là Đàm Hà Văn, tên của tôi là do ba tôi đặt, nghe đâu ba tôi đã đặt tên đó cho tôi từ lâu lắm, từ mười mấy năm trước khi tôi ra đời. Chị Hai của tôi tên là Đàm Hà Thi, chỉ đã 10 tuổi rồi đó, ba tôi toàn kêu chỉ chụp hình cho ổng, ổng phải tin ai lắm ổng mới cho rớ tới cái máy Cà Nông to như cái lẩu của ổng.

Nhiều người hỏi ba tôi về ý nghĩa của hai cái tên Thi và Văn, ba tôi chỉ cười, nhưng nếu uống vào năm ba chai bia, thế nào ổng cũng nói. Ba tôi luôn nói rằng ổng mắc nợ chữ nghĩa, rằng đối với ổng, không vẻ đẹp gì trên đời có thể sánh với vẻ đẹp của chữ nghĩa, nên ổng gửi giấc mơ chữ nghĩa của ổng vào hai đứa con. Không biết chị Hai tôi có trả nợ chữ nghĩa cho ổng được hông nữa, thấy chỉ suốt ngày coi Disney Channel thôi, còn tôi, tôi chỉ khoái ca nhạc, mà phải là của em Xuân Mai thôi nhen, mấy thằng đực kia hát coi hông dzô.

Tôi là Đàm Hà Văn, tôi đã 14 tháng rưỡi nhưng nhìn tôi có vẻ trẻ hơn tuổi mình nhiều, thậm chí trông tôi còn trẻ hơn thằng ku 8 tháng tuổi nhà kế bên. Thành tựu gần đây của tôi là tôi đã biết đi, nói chung cũng chưa ổn lắm nhưng tôi đã có thể đi lòng vòng trong nhà hoặc đi dọc hẻm chơi, mấy người trong hẻm thấy tôi đi họ đều cười ngất, hỏi: xỉn rồi hả thằng Phú con?. Hehe, chắc tại tôi hơi lảo đảo. Ba tôi rất sợ tôi bị té, lúc nào ổng cũng bắt phải có người theo tôi, nếu ổng ở nhà ổng sẽ đi sát tôi đưa hai bàn tay để sẵn sàng chụp tôi khi tôi sắp ngã. Tôi hơi bực, tôi gạt tay ổng ra hoài, tôi muốn nói với ổng: Ba để tui tự đi đi, hông lẽ ba theo tui được suốt đời sao?.

Thực ra tôi cũng té hoài, mỗi lần tôi té ba tôi xót ruột lắm, ổng nghiến răng trèo trẹo, rồi ổng biểu tôi tự đứng lên đi, khóc lóc cái gì. Hehehe, nói cho biết một chuyện nè, tại cái tật nghiến răng mà ba tôi chỉ còn phân nửa hàm răng thôi, rụng hết trơn rồi, hahaha. Mà không được, hổm rày tôi cũng bắt đầu nghiến răng, hông lẽ vụ này di truyền sao ta?

Tôi là Đàm Hà Văn, tôi là con trai của Đàm Hà Phú. Ai cũng nói tôi giống ba tôi. Ba tôi khoái bế tôi đi lòng vòng trong xóm, gặp ai ổng cũng hỏi: thấy nó giống tui không? Tất nhiên là ai cũng nói giống chớ, vậy là ổng khoái chí cười ha hả: Ờ, con trai tui đó, nó rất giống tui.

Cũng có khi bực mình, ổng nói tui không giống ổng tí nào. Đó là tại tui hay bịnh, bịnh vặt thôi, viêm họng, viêm mũi, sốt, ho… Mỗi lần tôi bịnh, ba tôi nói tôi không giống ổng tí nào. Nghe bà nội tôi nói, từ nhỏ đến năm mười bảy tuổi, ba tôi chỉ uống nước cơm và ăn cơm độn mà cũng lớn vùn vụt như một cái cây, không biết bệnh tật là gì. Mấy hôm nay tôi cũng đang bịnh, ba tôi rầu lắm. Tôi có cái tật là hay ói, ăn cháo cũng ói, uống sữa cũng ói, bịnh vô tôi càng dễ ói hơn. Ba tôi ổng bực lắm, ổng nói: Mày ói hoài, sao mai mốt lớn đi nhậu được con? Mỗi lần tôi làm chuyện gì hông đúng ý ổng, như khóc hay là không chịu ăn chẳng hạn, là ổng lại bực mình, ổng nói: Con trai của Đàm Hà Phú mà như vậy hả? Ba tôi, ông to và khỏe như một con trâu nước, ổng ghét thấy đứa con trai nào gầy ốm, bịnh tật hoặc yếu đuối.

Tôi là Đàm Hà Văn, tôi là con trai của Thái Ngọc Thắm. Mẹ tôi đẹp như một nàng tiên và thơm như một hạt mưa. Khác với ba tôi, mẹ tôi luôn mềm mại, dịu dàng. Người ta đã mổ bụng mẹ để lấy hai chị em tôi ra, má ơi, chắc là đau lắm. Ba tôi ổng hay dọa, mai mốt đứa nào bất hiếu với mẹ là ổng xử đẹp, hehehe, khỏi lo đi tía, hai chị em tôi thương mẹ không hết, có đâu mà bất hiếu. Chị Hai thương mẹ, tôi cũng thương mẹ. Đối với mẹ, hai chị em tôi là tất cả. Tôi thích mẹ nằm chơi với tôi, mẹ hun tôi liên tục và tôi lâu lâu cũng hun mẹ một cái để mẹ vui. (thông cảm đi, đàn ông con trai mà hun hít hoài, kỳ lắm.)

Tôi là Đàm Hà Văn, bạn muốn biết gì nữa không?

29 phản hồi to “Thư gửi các Fan”

  1. ChịBaĐậu Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 3:08 sáng #

    mở hàng cái coi. Cái cu Văn này cute không chịu nổi.

  2. Lana Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 3:09 sáng #

    Yêu quá yêu quá.Cũng yêu cái đoạn 'Mẹ tôi đẹp như một nàng tiên và thơm như một hạt mưa'. Cũng thích cái vụ 'Tôi hơi bực, tôi gạt tay ổng ra hoài, tôi muốn nói với ổng: Ba để tui tự đi đi, hông lẽ ba theo tui được suốt đời sao?.' Đúng đó Hà Văn ui. Thế nên phải ít bịnh đi, bỏ sụt sịt, viêm họng, ho hay ọc sữa. Túm lại là đi cho thật vững và cứ như thế này nhé. 🙂

  3. mooncakesg Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 3:15 sáng #

    Khỏi lo đi tía, vì chắc chắn rằng mai mốt tui ngon lành hơn tía.Kết cái mặt của anh Hà Văn này ghê ta ơi.

  4. jazzy guy Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 3:34 sáng #

    Hà Văn xinh quá…keke

  5. BeBo Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 3:45 sáng #

    Con ai, càng lớn càng đẹp trai vậy ta?Hà Văn bực mình: biết rồi, sao còn hỏi Cô ơi?Dễ ghét quá!!!

  6. Hươngxưa Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 7:11 sáng #

    Hà Văn dễ thương quá! Thiệt khỏe và mau lớn nha con. HV quên kể bữa nay con biết làm gì rồi?

  7. Đỗ Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 7:55 sáng #

    He he…Ói hoài mai mốt sao nhậu con?

  8. haidieugiandi Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 8:41 sáng #

    Bài viết dễ thương quá bạn Phú ơi! 🙂 Sau này Hà Văn lớn lên đọc lại nó thích lắm đó!

  9. Thuy Dam Minh Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 8:47 sáng #

    Cái này, chuẩn nhất thì phải là: A lô! Đàm Hà Văn nghe đây! Hì

  10. Titi Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 12:22 chiều #

    Hi hi…con trai bị ói chắc là tại chán ăn. Mẹ Thắm ráng để bé đoi đói ròi tập ăn cứng, răng được nhai, nước miếng tiết đủ là sẽ tự hết ói 🙂

  11. CapriR Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 12:58 chiều #

    Dòm HV dễ thương quá xá. HV đang alô giao lưu với fans phải hông?

  12. korolbo Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 2:43 chiều #

    yeu qua di

  13. Tanya Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 6:15 chiều #

    nhìn anh ta cute quá trời. Chắc chắn sẽ hơn hẳn daddy…con hơn cha là nhà có phúc :))mà sao còn xài phone hồng vậy ta? dùng phone này nói chuyện với fans với girls kì lắm, tía Phú đổi cho cái Iphone đi…hihihi…..

  14. mh Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 6:17 chiều #

    théc méc, nếu lỡ có đứa nữa, anh Phú đặt tên con là gì ta??? Truyện à? hay Nhạc? :DHà Thi & Hà Văn dễ thương! 🙂

  15. Dã Quỳ Tháng Mười Một 9, 2010 lúc 7:32 chiều #

    Ừa, con trai của ba Phú mà sao đau hoài được heng. Thui, đau nốt lần này rùi khỏe hùi hụi cho thiên hạ sợ nhen Hà Văn ui 🙂 🙂 …mẹ Thắm hun hoài hà, thui để dì Quỳ chạy lợi hun thêm cái nữa cho đủ bộ nhen 🙂 🙂 ….hì hì hì …Xong rùi á, khỏe re rùi kìa. Đi vững như voi rùi á, đâu còn lảo đảo như say gụ gì đâu nà. Xời, ai dám noái tui đi giúng xỉn dzạ ??? Tui chạy lun cho biết mặt nhen. 🙂 :)Rùi á, tui chạy qua lục sách vở của chị Hai của tui đã nhen. Ai có fan, có quạt gì của tui thì ngồi chờ đó ngheo, tui gọi điện thoại cho thư ký Hà Phú của tui dzìa ….tiếp khách nà. 🙂 🙂 🙂

  16. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 4:19 sáng #

    @Cô Ba: Hehe, lẹ tay, lẹ tay thiệt. Thanks@Bác Lana: Dạ, đang tập cho bớt ói, đặng mai mốt nhậu :)@mooncakesg: hehe, kết cái vụ ngon lành hơn tía đó cô Moon

  17. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 4:21 sáng #

    @jazzy guy: Phải khen là "đẹp chai" chú ơi@Cô Th: Mai mốt cô về VN chắc Hà Văn chạy ào ào rồi :)@Cô Hương: Bữa nay con đi được rồi cô, chừng nào cô về VN con dắt cô đi chơi 🙂

  18. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 4:22 sáng #

    @Bác Đỗ: Còn lâu mới nhậu mà bác, từ từ con chuẩn bị :)@haidieugiandi: Hehe, mong rằng mai mốt nó đọc mà biết nghĩ tới mình :)@Anh Thụy: Vâng, có lẽ đặt cái tựa ấy hợp hơn 🙂

  19. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 4:24 sáng #

    @Titi: Để trao đổi với mẹ Thắm xem sao, có lẽ thực quản nó khá nhạy cảm :)@Cô CapriR: HV dạo này fan đông lắm cô, định làm một FanClub đó@Tanya: Yes, để con đổi phone, xài phone ké cua chị Hai hoài ký quá

  20. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 4:25 sáng #

    @mh: Nếu có đứa nữa là nằm ngoài kế hoạch, lúc đó tính tiếp, hehe@Dã Quỳ: hehe, cô DQ, hứa là bịnh lần này nữa thôi, bỏ bịnh luôn 🙂

  21. miss_sadec Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 5:36 sáng #

    Ba Phú úi, đứa nào mà đẻ ngang hông là thực quản íu lắm hay ói, nhưng khoảng 3 tuổi trở lên ăn cơm cứng được thì hết ói à. Kinh nghiệm nuôi nhỏ cháu đó. Thương HV quá, bỏ ói đi con chơi với nó hổng có dzui đâu!:)

  22. Mẹ Cua và Bống Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 10:45 sáng #

    Lai dít, bạn Văn ơi. Ngưỡng mộ bạn Văn lắm lắm í. Mong bạn Văn bớt ốm, hết ói khi ăn và lớn nhanh, sau này bự hơn ông Phú cho ổng bớt bèo nhèo nha :))

  23. NgocLan Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 5:21 chiều #

    Hà Văn ráng ăn, chóng khỏe, mạnh khỏe như "con trâu nước" để mai mốt thấy ba cầm chai bia thì tới chụp lấy rồi chạy đi chỗ khác cho ba con khỏi uống nữa 🙂

  24. Dã Quỳ Tháng Mười Một 10, 2010 lúc 8:20 chiều #

    Ý quên, quành lại nói chuyện dzí ba Phú & mẹ THắm dzìa dzụ hay ói nè nha.Cún nhà DQ cũng hay bị ói từ nhỏ đó. Sanh ra là bao tử và cuống bao tử bị yếu nên vậy á. Hễ ho chút là ói, ăn nhiều chút là ói, khóc cũng ói, cười cũng ói. Ói riết mà ốm nhách luôn. Mà cũng thuộc dạng "đẻ ngang hông" ra kiểu mẹ Thắm dzậy đó. Sau khi đi BS, BS cho uống thuốc Prevacid (để bão hoà bớt chất acid trong bao tử) thì đỡ ói nhiều. Khoảng 1 tuổi rưỡi trở đi, ăn được các loại thức ăn như người lớn thì cũng đỡ ói bớt (với điều kiện là ăn mỗi lần một ít, nhưng ăn thành nhiều bữa). Đến khoảng 2 tuổi trở đi thì khỏi lo luôn. Bao tử lúc nào khỏe re nên hết ói rồi.Ba Phú khỏi lo Hà Văn dzụ ói này nữa nhen. Vài tháng nữa là khỏe hùi hụi bây giờ đó nha!

  25. khami Tháng Mười Một 11, 2010 lúc 4:04 sáng #

    Hay :=). Hà Văn cute quá .

  26. Joseph : Phạm Minh Tâm Tháng Mười Một 11, 2010 lúc 4:09 sáng #

    ( Vào đây mà xem – http://sachtroi.blogspot.com )

  27. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 11, 2010 lúc 8:15 sáng #

    @miss_sadec: Ủa vậy hả? có nghe bác sĩ nói gì đâu, vậy để chờ một thời gian xem sao.@Giang: Hehe, con cảm ơn cô Giang@NgocLan: Hehe, sợ mai mốt nó thấy mình uống bia nó chạy tới giựt thiệt, nhưng mà là để nó uống 🙂

  28. Đàm Hà Phú Tháng Mười Một 11, 2010 lúc 8:16 sáng #

    @Dã Quỳ: Có lẽ vậy, để theo dõi một thời gian nữa xem sao, chỉ sợ mai mốt lớn nó không đi nhậu được thì mất mặt Phú mỗ thui :)@khami: HV cảm ơn bác 🙂

  29. Anonymous Tháng Mười Một 12, 2010 lúc 7:16 sáng #

    anh Phu oi, em co dua chau cung bi oi tu lot long, co 2 tuoi tro len la okay, anh chi cho chau uong them vitamins cho day du dinh duong. sorry anh vi Kim khong biet danh may bang tieng viet. chau Ha Van qua la cute. anh chi co 2 chau qua dep. chuc gia dinh hanh phuc. Kim

Trả lời

