Do not follow me

3 Oct

Xưa trên Tivi có một chương trìnhtên là Follow-me, dạy tiếng anh buổi tối, của một bác gì rất hói đội tóc giả, hình như tên là Hùng, mình có theo vài sô. Nay mình viết cái entry nhảm này, cảm hứng từ việc ấy, có điều phải dặn: Do not follow me.

Như đã nói ở nhiều entry trước, tôi là một người chồng tệ, một người chồng không giống những ông chồng khác. Đừng bắt chước tôi nhé.

1.
Tôi chưa bao giờ mua hoa tặng vợ.

Tôi là người làm thơ, tôi chỉ nặng nàng thứ “nhà làm được”, đó là những bài thơ tình, hàng trăm bài. Một số bài tôi có đăng báo nhưng hầu hết là không, tôi dành riêng tặng nàng. Hoa có thể héo, nhưng thơ thì không.

2.
Tôi không khi nào nói với vợ: “anh yêu em”.

Tôi chỉ nói “thương”. Tôi thường kết thúc một bài thơ, một lá thư, những ghi chép hay một dòng tin nhắn cho vợ bằng một chữ “thương”. Vợ tôi cũng thường đáp lại với một chữ “thương”. “Thương” nghe tình cảm và hay hơn chữ “yêu”, vốn tự trong nó đã mang nhiều hư ảo. Chữ này vẫn hợp khi chúng tôi nhiều tuổi dần, còn chữ “yêu”, nghe có vẻ teen quá, không còn hợp nữa.

3.
Tôi ít khi nào hôn vợ.

Tôi thường chỉ nắm tay vợ mình. Đi bộ cũng nắm tay, đi xe máy cũng nắm tay, đi xe hơi cũng nắm tay… Cái nắm tay luôn làm chúng tôi hạnh phúc vì cảm giác có nhau trong đời. Nó giống như chữ “pair” khi bạn kết nối bluetooth, cái nắm tay luôn thể hiện sự kết nối giữa hai tâm hồn, hai cuộc đời. Chúng tôi luôn “pair” với nhau. Nụ hôn chỉ thể hiện cảm xúc nhất thời nhưng cái nắm tay thể hiện sự cam kết dài lâu.

4.
Tôi không bao giờ đưa tiền thu nhập của mình cho vợ.

Tiền tôi kiếm được tôi mặc sức tiêu riêng. Tôi dùng tiền ấy mua quà cho vợ, đãi nàng ăn tối hoặc trả tiền khi nàng mua sắm bằng thẻ tín dụng. Nếu tôi đưa hết thu nhập cho nàng, tiền đâu tôi mua quà tặng nàng nữa nhỉ?

5.
Tôi có nhiều sở thích cá nhân, có thể gọi là đam mê.

Ngoại trừ uống rượu, làm thơ, giang hồ nửa buổi thì tôi còn thích lái xe hơi địa hình, thích câu cá tự nhiên, thích chụp ảnh, thích đọc sách và viết blog…. Việc có nhiều sở thích riêng thể hiện lối sống hơi ích kỷ. Có lẽ tôi đã quen với việc vợ mình luôn đồng tình với những quyết định của mình, dù là liều lĩnh hay điên rồ nhất. Mới đây tôi tốn cũng khá nhiều tiền cho sở thích chụp ảnh, tôi định sẽ bán lại chục bộ cần câu mà tôi đầu tư khá tốn kém để trang trải, quay đi ngoảnh lại vẫn thấy tiếc. Thế là nàng nói: Anh cứ chơi cả hai món.

Nhớ vợ (đang đi Cần Thơ thăm bà ngoại), nên nhảm vậy đó

Xem thêm:
– Thần đèn

28 phản hồi to “Do not follow me”

  1. Nkd Tháng Mười 3, 2010 lúc 3:20 sáng #

    Chị khẩn thiết đề nghị phải thay đổi 1 thứ: mua hoa tặng vợ. Kiểu gì đi nữa phụ nữ vẫn thích hoa, không chỉ thơ đâu. Tặng hoa vẫn có ý nghĩa riêng rất lớn, rất khác biệt mà những thứ khác không thể thay thế.

  2. Càfê sữa Tháng Mười 3, 2010 lúc 3:36 sáng #

    em thì ghét nhìn những bó hoa tặng sau đó nằm héo trong thùng rác.

  3. HPLT Tháng Mười 3, 2010 lúc 4:07 sáng #

    Vợ Thắm đáng yêu quá! Gia đình hai bạn Phú Thắm hạnh phúc thật. Ngưỡng mộ nàng Thắm.1. Mình thích được tặng hoa. Buổi sáng mình cáu bẳn, buổi chiều có hoa thì hết cáu ngay.2. Mình thích được nghe nói I love you đến cuối đời, he he3. Mình thích được vừa hôn, vừa nắm tay…4. Lúc chưa lập gia đình thì mình hay nhận được quà. Sau khi lập gia đình thì mình lộ bản tính vơ vét, quản hết tiền bạc, cho nên mình cứ hay mua quà tự tặng cho mình vào dịp kỷ niệm. Buồn thế cơ chứ.5. Thắm là số một, gật đầu cho chồng chơi luôn hai món… Nhà mình có người mê chơi cờ vua đến quên ăn nên bị yêu cầu chơi ít lại vì sợ có ngày mê cờ hơn mê vợ.:-)Pls. do not follow me!

  4. ANH Tháng Mười 3, 2010 lúc 6:30 sáng #

    Có phúc hưởng hay không thì còn tùy số má, còn để phát biểu "thích" thì chả tội gì không đề xuất, cho nên mình cũng cảm phục bạn Thắm lắm lắm, dưng mà…I tend to follow HPLT 😀

  5. haidieugiandi Tháng Mười 3, 2010 lúc 7:33 sáng #

    Mình thấy Phú là người chồng rất yêu vợ, nhưng Thắm mới là một người vợ tuyệt vời. Bạn Phú thật may mắn được môt người phụ nữ như vậy yêu và lấy. :)Chúc cho hai bạn mãi mãi mãi hạnh phúc bên nhau.:)

  6. nuocdenchan.com Tháng Mười 3, 2010 lúc 8:00 sáng #

    Nghe chuyện vợ chồng bác Phú hay quá ta.Cụ Hinh vui chuyện với bác Phú thế này.1. Thỉnh thoảng mua hoa về cắm, không nói không rằng.2. Thì nói với vợ "Em yêu anh".3. Đề đạt vợ hát cho nghe "Take my hand, take my whole life too".4. Có ít tiền của mình trong tay mình là phải. Nếu không làm sao người ta biết mình là ai?5. Mỗi lần hưởng ơn vợ, khắc thêm một dấu vào cột nhà gian giữa, trên đề "Chàng Phú ghi công".

  7. Thuy Dam Minh Tháng Mười 3, 2010 lúc 8:32 sáng #

    Cái mục 4 hay đấy. Đáng học tập! Hì

  8. Lana Tháng Mười 3, 2010 lúc 9:45 sáng #

    Người ta không nhất thiết cứ phải khăng khăng với những thói quen, đổi mới một chút có khi được những phần thưởng bất ngờ. Vì thế:- Thử 1 lần mua hoa tặng Thắm, rồi lần sau.. (tất nhiên là vẫn làm thơ)- Thử 1 lần hôn Thắm (tất nhiên là vẫn nắm tay).Có thể là bữa Thắm đi ngoại về. (wink)

  9. Anonymous Tháng Mười 3, 2010 lúc 12:13 chiều #

    mình mà là vợ bạn nếu mình đọc cái này mình sẽ nói,khoe hoài,nhàm quáTình cảm đẹp thì không nói người ta cũng hiểu ,liên tục viết ra khuếch trương hoài tự dưng người trong cuộc sẽ thấy chán ớn

  10. Đàm Hà Phú Tháng Mười 3, 2010 lúc 12:35 chiều #

    @Nkd: Em cũng mấy lần định làm thế, và giống như bạn cafesua nói ở dưới, em sợ thấy khi bó hoa đó héo :)@HPLT: Như bạn HPLT là quá chuẩn rồi 🙂

  11. Đàm Hà Phú Tháng Mười 3, 2010 lúc 12:37 chiều #

    @Anh+haidieugiandi: Thanks các bạn chia sẻ :)@Cụ Hinh bảo thế, Phú mỗ nhất định thử :)@Anh Thụy: Cái số 4 đấy, là cả một cam kết lớn 🙂

  12. Đàm Hà Phú Tháng Mười 3, 2010 lúc 12:37 chiều #

    @Lana: Thanks chị, em sẽ thử thay đổi

  13. Đàm Hà Phú Tháng Mười 3, 2010 lúc 12:41 chiều #

    ND: Định xóa cái còm của bạn theo luật, nhưng thôi. Có lẽ bạn nói đúng tâm lý nhiều người, và người như bạn hẳn cũng nhiều trong xã hội, khó tránh. Bạn có thể không cần đọc. Blog của tôi cổ xúy cho yêu thương chân thành, cho tình cảm vợ chồng, cha con, gia đình, bạn bè. Không nói ra làm sao cổ xúy được, không nói ra làm sao người khác hiểu được.Nói chung thế, dù không hoan nghênh bạn .

  14. Diên Hoàng Tháng Mười 3, 2010 lúc 2:05 chiều #

    1. Một loài hoa không héo: hoa kim cương.2. Không nói được bằng tiếng Việt, mượn tiếng Anh "I luv ya".3. Đúng, tránh trường hợp vợ nói "I kissed the ashtray!"4. Bậy, phải đưa, nhưng ráng lấy lại chút ít.5. Bạn vợ của Phú là nhất. 🙂

  15. Sóng Nhỏ Tháng Mười 3, 2010 lúc 2:51 chiều #

    1."Phải nói yêu trăm bận đến nghìn lần" mà, cụ Diệu nói thế mà bác Phú! 2.Em thích được tặng hoa, mà hình như phụ nữ phần lớn đều thích được tặng hoa, chắc bạn vợ nhà anh cũng thích nhưng không nói chăng?3. Đồng ý với bác Phú, em cũng thích chữ "thương" hơn. Có lần cắt nghĩa và so sánh chữ "thương" với chữ "yêu" cho học trò nghe, cả đám 18 tuổi ngồi cười ngất, chê "cô còn ít tuổi mà già sớm…"4. Bạn vợ của anh thật đáng yêu!5. Ủng hộ bác Phú bày tỏ tình cảm với vợ và gia đình ở "ngôi nhà" này. Thương, dứt khoát là phải nói, nói cho đến khi nào kg còn nói được nữa mới thôi.6. Nắm tay. Mọi lúc có thể. Cảm gió đó rất tuyệt. Đồng cảm.Trời ơi, sao hôm nay em nhiều chuyện quá vậy? Bcá cho em một chữ "đại xá" nếu em quá lời…

  16. Sóng Nhỏ Tháng Mười 3, 2010 lúc 2:52 chiều #

    Cảm giác , không phải cảm gió, sửa lại như thế ạ!

  17. Phung Tran Tháng Mười 3, 2010 lúc 7:34 chiều #

    Mắc cười quá anh Phú ơi! Để dịch bài này cho bạn Pat nghe, hẹn anh tại SG để tám tiếp chuyện gia đình, hahahha….

  18. Đỗ Tháng Mười 4, 2010 lúc 1:43 sáng #

    Trái tim tôi chia ba phần: tình thơ, tình yêu và tình "diệu". hì…

  19. Đàm Hà Phú Tháng Mười 4, 2010 lúc 3:10 sáng #

    @Anh DH: Hè hè. Đồng ý, riêng số 4 vẫn ko đồng ý :)@Sóng: Cảm ơn sự "nhiều chuyện" của bạn, để cùng sẽ chia một sự đồng cảm :)@Phung: Bạn Pat chắc là ok ngay :)@Bác Đỗ: Bác cạnh tranh Tố Hữu hén

  20. jazzy guy Tháng Mười 4, 2010 lúc 5:01 sáng #

    chà nhiều cái giống quá,em cũng luôn thấy khó khăn trong việc thể hiện tình cảm ra ngoàicó lẽ bị ảnh hường bởi ba e và lộ trình tuổi thơ

  21. Titi Tháng Mười 4, 2010 lúc 7:12 sáng #

    HÍ…mềnh chịu bạn THắm thật. Nếu là mềnh, mềnh sẽ bắt Phú nói AYE ít nhất …1 đời một lần 😀

  22. Thắm Tháng Mười 4, 2010 lúc 9:41 sáng #

    Dạ. Em cũng đã từng âm mưu đòi hỏi mấy thứ đó nhưng nghĩ lại thấy có người thương mình đặc biệt là đẹp trai nữa là may lắm rồi ạ, đòi hỏi lằng nhằng khéo trắng tay nên thôi :ddddVui vậy, chứ mỗi người 1 cách thể hiện riêng, cách gì cũng được, quan trọng là còn có nhau :)Cảm ơn mọi người đã chia sẻ :)P/S: Đang rất lo và buồn vì Má bệnh, đọc bài này thấy ấm áp, cảm ơn Phú nhé. Thương!

  23. béo lợn Tháng Mười 4, 2010 lúc 2:08 chiều #

    Nói chung là em thấy cách bác Phú phô tình cảm của bác (với vợ) rất chi là khó chịu, em thật, hi hi, vì đọc xong ai cũng thèm, không phải thèm những điều bác làm với vợ, mà thèm cái tấm lòng lúc nào cũng chất chứa một chữ "vợ" ý. Cách thể hiện thì đa dạng, nhưng mà cái tình yêu dạt dào và chân thành đến mức như bác thì quả là đáng ngưỡng mộ và ghen tị. Nhưng mà 1 người đàn bà khiến cho 1 người đàn ông không thôi nghĩ về sau bao năm, ngay cả khi đã sở hữu chính cô ấy, không thôi yêu say đắm và không thể ngăn được cái cảm xúc phải thốt ra lời tình yêu ấy, là điều khiến em cực kì ngưỡng mộ chị Thắm, phải nói là không bút nào tả xiết sự ngưỡng mộ chị ấy, hic hic. Không quen bác Phú chứ mà là quen là em qua học tập chị Thắm liền.

  24. Dã Quỳ Tháng Mười 4, 2010 lúc 10:15 chiều #

    Nghe tin Má chị Th. đang bệnh nên DQ chỉ biết thêm lời cầu nguyện cho bác gái chóng bình phục để còn vui vầy với con cháu thôi ạ! Chị Thắm ơi, đừng lo và buồn nhiều nhé! Má sẽ sớm khỏe thôi hà! hugssssTB: Đúng là mỗi ng` có 1 cách thể hiện tình cảm khác nhau. Thể hiện sao cũng không quan trọng bằng trong tâm vẫn còn có nhau trong mỗi giây phút của cuộc sống. Vậy thôi héng! ….Chúc anh chị mãi giữ được niềm hạnh phúc này nhe.

  25. Thắm Tháng Mười 5, 2010 lúc 2:22 sáng #

    Cảm ơn DQ nhé 🙂

  26. Đàm Hà Phú Tháng Mười 5, 2010 lúc 2:27 sáng #

    @béo lợn: Bạn này có cái comment rất hay, cảm ơn bạn, chắc bạn là nữ rồi :)@DQ: Cảm ơn DQ nhé 🙂

  27. yellow Tháng Mười 5, 2010 lúc 11:16 sáng #

    yêu quá đi thôi, bác ạ :X

  28. vythang Tháng Mười Một 16, 2010 lúc 5:28 sáng #

    Hay!

Gửi phản hồi

