Thiên Thần Áo Trắng (2)

30 Sep

Tặng cô Xuân

Viết blog thật là hay, nhất là có một cơ hội tuyệt vời để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những người đã yêu thương mình, đã giúp đỡ mình, hoặc giả đơn giản hơn, đã kết bạn với mình.

Đúng ra tôi đã có thể có 3 đứa con. Vợ tôi có thai đầu tiên năm 2000, sau khi tôi cùng cả thế giới thở phào vì thoát khỏi sự cố Y2K, chúng tôi muốn sanh một con mãnh long vào năm Thìn.

Chúng tôi đi khám thai lần đầu tiên, cái thai được bảy tuần tuổi trong sự vui mừng của hai vợ chồng, chỉ hơi lạ là chưa nghe được tim thai. Lần khám thứ hai thì nghe được, nhưng tim thai rất yếu. Rồi một đêm vợ tôi đau bụng dữ dội, ra máu rất nhiều. Tôi bế vợ mình chạy đến bệnh viện trong đêm. Ai cũng biết kết quả là cái thai đã chết lưu.

Điều đầu tiên tôi nghĩ tới là cảnh báo về dư lượng chất phóng xạ quá nhiều trong người tôi, là do lỗi của tôi. Vợ tôi khóc rất nhiều. Mẹ tôi từ Nha Trang vào, bà kêu vợ tôi nghỉ việc, theo bà về Nha Trang, như lời bà nói, để tắm biển và tĩnh dưỡng.

Ở Nha Trang có một bác sĩ đông y già, tên là Lộng. Ông đã già lắm nên không hành nghề nữa, chủ yếu truyền cho hai người con gái: Cô Xuân và Cô Yên. Cả hai cô đều là bạn đồng nghiệp của mẹ tôi. Cô Yên đi làm, hình như là thạc sĩ, trưởng khoa đông y bệnh viện Tỉnh, còn Cô Xuân thì ở nhà, bắt mạch, hốt thuốc, chỉ là thuốc nam bình thường, ba cái rễ cây, lá khô…

Vợ tôi được mẹ chồng đem đến đây, được ông Lộng bắt mạch và Cô Xuân cắt thuốc nam. Thuốc nam rẻ tiền, sắc lấy nước uống thôi, theo lời cô Xuân là để phục hồi những thương tổn do cái thai đầu tiên gây ra. Uống ba mươi thang thuốc rồi vợ tôi vào Sài Gòn lại với tôi.

Chỉ ba tháng sau, vợ tôi có thai lần nữa, là Hà Thi bây giờ. Từ khi có thai, cô Xuân liên tục bốc thuốc cho vợ tôi uống, những thang thuốc dưỡng thai bình thường thay vì phải uống thuốc tây y. Tháng Chín, năm 2001, Hà Thi ra đời, khỏe mạnh và xinh đẹp như thiên thần.

Khi Hà Thi được hơn bảy tuổi, chúng tôi quyết định kiếm thêm đứa con nữa, chúng tôi lại đến gặp cô Xuân. Dù không quan trọng chuyện con trai hay con gái, con nào cũng đáng yêu cả, nhưng tôi vẫn muốn để lại cho đời một thằng Phú con, một thằng uống rượu, làm thơ, giang hồ nửa buổi, một thằng ngang tàng liều lĩnh, một thằng dám yêu cuồng sống tận…

Vì yêu cầu ấy, lần này cô Xuân bắt mạch kỹ hơn, cả hai vợ chồng. Chồng thì lục phủ ngũ tạng đã nát như tương vì rượu và thuốc lá, nên cô Xuân cắt thuốc cho tôi rất kỹ, chữa nhiều bệnh, khôi phục lại đám tinh binh dũng tướng. Vợ cũng có một số thay đổi về thuốc, tao ra một môi trường thuận lợi… cô Xuân không hứa hẹn gì, nhưng cô nói, việc này cô đã làm cả trăm cases, chưa case nào sai.

Ba tháng sau, vợ tôi có thai, là Hà Văn bây giờ. Vừa biết mình có thai thì vợ tôi lại bị bệnh Thủy Đậu, một căn bệnh khủng khiếp. Bị vị bác sĩ khám thai đầu tiên dọa, vợ tôi đã khóc ngất. Lại là Cô Xuân với những thang thuốc nam, với những thứ rễ cây lá khô đơn giản, và căn bệnh nhanh chóng bị đẩy lui, như chưa từng xuất hiện.

Hà Văn ra đời là niềm vui của cô Xuân, là món quà của cô Xuân cho vợ chồng tôi. Bây giờ Hà Văn khôi ngô thế nhưng chưa chịu đi, vợ tôi điện mách với cô Xuân, nghe đâu có ấy lại lục đục chuẩn bị một ít rễ cây, lá khô gì đấy, nó sẽ chạy ầm ầm ngay thôi.

Có những người như thế, họ là những người bình thường, sống ở một tỉnh lẻ bình thường, nhưng những việc họ đã làm cho ta, cho đời thật lớn lao, thật phi thường biết bao.

Post hình cho các fan của Hà Văn

Xem thêm:
– Thiên thần áo trắng

15 phản hồi to “Thiên Thần Áo Trắng (2)”

  1. L2C Tháng Chín 30, 2010 lúc 6:05 sáng #

    Điều kỳ diệu thường xuất hiện ở những nơi không ai ngờ đến, bố Phú nhỉ.Của để dành của bố Phú ra vấn đề nhỉ.

  2. miss_sadec Tháng Chín 30, 2010 lúc 6:06 sáng #

    hí hí … hình cười này mắt giống mẹ Thắm hơn pa Phú òy

  3. Titi Tháng Chín 30, 2010 lúc 7:25 sáng #

    Phú cho mình xin số của cô Xuân đc không? Dùng cho một người bạn cũng có vấn đề về thai sản . Email mình: danghuongvtv@yahoo.com.vn nhé

  4. Đỗ Tháng Chín 30, 2010 lúc 7:48 sáng #

    Rễ cây, lá, vậy là thuốc Nam, hay là thuốc Đông y nghe chừng hiệu quả và lành.Đọc biết được các bạn cũng vất vả quá đi. Chia xẻ.

  5. Mẹ Cua và Bống Tháng Chín 30, 2010 lúc 7:58 sáng #

    Yêu nụ cười của em Hà Văn quá. Cô là fan hâm mộ số 1 của cả nhà Hà Văn đó nha. :)Rất là khâm phục cô Xuân, và mong rằng xã hội mình còn nhiều "thiên thần áo trắng" như vậy, anh nhỉ?

  6. LêKhánhBảoQuyên Tháng Chín 30, 2010 lúc 11:26 sáng #

    ùi ui, nhìn cái gì mà cười khoái chí quá vậy ta.Có cách để sinh con trai con gái nữa hả anh. Em cứ nghĩ là tự các bạn ấy muốn gái hay trai thì muốn thôi chứ.Chia sẻ với chuyện ngày trước của anh chị!

  7. Thuy Dam Minh Tháng Chín 30, 2010 lúc 3:38 chiều #

    Anh từng có bài viết về Những thày lang quê. Nhiều thày giỏi lắm. Thuốc thang rẻ thôi, chịu khó uống sẽ rất công hiệu!

  8. Tanya Tháng Chín 30, 2010 lúc 4:33 chiều #

    It is a magic of life :)) những người như cô Xuân đáng được gọi là "thiên thần"

  9. Dã Quỳ Tháng Chín 30, 2010 lúc 5:27 chiều #

    Ngày xưa, khi mẹ DQ có thai DQ và cả khi có thai mấy đứa em DQ thì ông Ngoại DQ cũng là người bắt mạch, tự leo núi tìm thuốc nam cho mẹ DQ uống đó. Khi bố DQ trở về từ "trại cải tạo", chỉ còn da bọc xương thì ông Ngoại DQ cũng là người tự tay bốc thuốc, sắc thuốc cho bố DQ uống luôn. Mà thật ra, cũng nhờ ông Ngoại bốc thuốc chữa bệnh cho nhiều người (trong đó có cả quản trại của bố DQ) nên đến bây giờ, vẫn còn nhiều ng` nhớ đến ông lắm. Ngày ông Ngoại mất (thượng thọ 95 tuổi) thì những ng` đã thọ ân của ông kéo về thăm ông còn đông hơn cả con cháu chắt trong nhà luôn. Tuy vậy, nhưng ông Ngoại chưa hề tự nhận là thầy thuốc hay thầy lang gì hết. Ông Ngoại chỉ bảo là có cơ may học được ít bài thuốc nên giúp lại cho mọi ng` thôi!Nghe chuyện cô Xuân của anh Phú kể, làm DQ nhớ Ngoại thiệt á …hic ..hic …..Những ng` như vậy đáng khâm phục biết nhường nào há!

  10. Đàm Hà Phú Tháng Mười 1, 2010 lúc 2:18 sáng #

    @L2C: Điều kỳ diệu đúng là vậy, đôi khi thật giản dị quanh ta :)@miss_sadec: Hơ, vca65y là giống cả hai :)@Bác Đỗ: Em thường nói đùa là cứ uống vào, không bổ chiều ngang cũng bổ chiều dọc, mà nó bổ thật, còn chữa được bệnh :)@Giang: Thanks em 🙂

  11. Đàm Hà Phú Tháng Mười 1, 2010 lúc 2:20 sáng #

    @Quyên: Cũng không hẳn là cách, nhưng nếu chuẩn bị tốt, cũng có thể định hình nó theo ý mình :)@Anh Thụy: Nói thật là em chúa ghét uống thuốc, lần ấy là vì "tương lai con em" nên phải uống thôi. híc@Tanya: Đúng thế, một thiên thần xứng đáng được ca ngợi

  12. Đàm Hà Phú Tháng Mười 1, 2010 lúc 2:21 sáng #

    @DQ: Phục ông ngoại thiệt. Mà nhiều ông già xưa cũng rành thuốc nam lắm, thường tự chữa bệnh cho gia đình, rất hay.

  13. jazzy guy Tháng Mười 1, 2010 lúc 2:30 sáng #

    hay qúa! có anh đi trước tụi em theo sau

  14. haidieugiandi Tháng Mười 1, 2010 lúc 8:05 sáng #

    Bạn Hà Văn có cái đuoi mắt rất dài, sẽ là một người hào hoa đa tình đấy nhé! 🙂

  15. Đàm Hà Phú Tháng Mười 2, 2010 lúc 3:05 sáng #

    @jazzy guy: Cứ từ từ, khi nào cần thì anh bán lại bí kíp :)@haidieugiandi: Vâng, bạn HV rất tình cảm 🙂

Gửi phản hồi

