Linh tinh hai trăm ngàn

28 Th9

200,000 là số pageview của blog này cho đến sáng nay, một buổi sáng ê ẩm vì cái răng vừa nhổ đang sưng tấy, tất nhiên là tôi không còn ở tuổi chạy đua pageview, mà nói chung tôi cũng không hứng thú hơn thua ai cái gì nữa, nhưng con số này cho tôi biết là những gì mình viết ra có rất nhiều người đọc. Trong số đó có vợ tôi và gia đình bên vợ, con gái và bạn bè của nó, gia đình tôi kể cả những người ở rất xa, nhân viên của tôi… nhưng nhiều nhất vẫn là giới bloggers đủ mọi thành phần và lứa tuổi. Xin cảm ơn mọi người. Dù đang rất bận nhưng để có quà cảm ơn, cho phép tôi lại linh tinh về con số 200,000 nhé.

1.
200,000 hình như là giá trị một chỉ vàng lúc tôi bắt đầu có thể kiếm tiền tự mua vàng, so với giá bây giờ thì chênh lệch đã ở mức 1,500%. Thật là không thể tưởng tượng một ngày giá một chỉ vàng lại lên đến hơn 3 triệu đồng, chỉ mới mấy năm gần đây. Thời ấy, có một chỉ vàng đeo ở ngón tay út trông có vẻ rất rủng rẻng, nói chuyện với các em gái toàn đưa tay có đeo nhẫn để vuốt tóc. Gớm cái thằng.

Có một chuyện cũng khá liên quan, để tôi có thể vào học được đại học, mẹ tôi đã mượn 3 chỉ vàng theo giá này, thời ấy, nó là cả một gia tài và tôi biết phải rất lâu sau nhà tôi mới trả hết món nợ ấy.

2.
200,000 là số tiền nhuận bút cho một bài thơ của tờ tạp chí Kiến Thức Ngày Nay những năm 95~96, đây là nơi trả nhuận bút thơ cao nhất Việt Nam thời bấy giờ. Tôi dám khẳng định như vậy vì tôi đã lãnh nhuận bút thơ của hầu hết các báo và tạp chí có đăng thơ. Trang thơ của tạp chí KTNN do anh Phan Hoàng biên tập, sau khi giao du, ăn nhậu một thời gian chúng tôi phát hiện ra là mình có bà con với nhau. Một người anh bà con của tôi từng là cột chèo với Phan Hoàng, bà con hơi xa, nhưng mà vậy là có cớ để hai anh em nhậu triền miên khói lửa. Cách đây mấy năm anh Phan Hoàng chủ biên một tờ tạp chí tên là “Người Đương Thời”, tôi có tham gia làm chế bản mấy số đầu và đăng thơ ở tạp chí này.

3.
200,000 là số tiền thuê nhà trọ đầu tiên khi tôi bắt đầu cuộc đời ở trọ sau khi ra trường, đó là một cái hộp rộng chừng 4m2 ở lô Y chung cư Ngô Gia Tự, tôi và Nhựt share phòng, chỉ đủ đặt 2 cái vali và đủ chỗ cho hai thằng nằm một cách thật ngay ngắn. Một căn hộ chung cư xập xệ ở lầu bốn mà chia ra đến 4 phòng để cho thuê như thế. Ở chung với chúng tôi là chị Sáu bán chè gánh, chị Kiều có chồng là công an với một đứa con gái nhỏ, chị Trang là vợ bé một tay môi giới cờ bạc và một chị tôi không biết tên, dạng như gái bao. Những bức tường ngăn chỉ cao chừng 2m nên ban đêm chúng tôi nghe thấy các gia đình khác nói chuyện, cãi cọ, khóc lóc…còn mọi người thì hay than phiền vì tật nghiến răng của tôi

Tôi đã ở trọ qua khoảng 15 chỗ, khắp ngõ hẻm Sài Gòn, trước khi mua được căn nhà riêng cho mình. Hầu hết ở các chỗ trọ tôi đều bị đuổi do tụ tập nhậu nhẹt say sưa, hát hò hoặc đánh nhau.

P/S: tặng thêm cái hình tôi hồi nhỏ nè:

Xem thêm:
10,000

29 phản hồi to “Linh tinh hai trăm ngàn”

  1. X30 Tháng Chín 28, 2010 lúc 4:09 sáng #

    Chúc mừng!

  2. miss_sadec Tháng Chín 28, 2010 lúc 4:27 sáng #

    200.000đ là số tiền đầu tiên em kiếm được trên đất Sài Gòn sau một tháng lau nhà và ủi đồ cho nhà người ta. Năm đó em 17t…nghĩ lại mà rưng rưng

  3. miss_sadec Tháng Chín 28, 2010 lúc 4:29 sáng #

    Công nhận bạn nhỏ nhà anh Phú kul quá

  4. BeBo Tháng Chín 28, 2010 lúc 4:34 sáng #

    Có thật là hình của Phú hồi nhỏ không vậy, hình Hà Văn mà????

  5. Đàm Hà Phú Tháng Chín 28, 2010 lúc 4:40 sáng #

    @X30: Thank bác@miss_sadec: Cảm ơn bạn, mỗi người luôn có những kỷ niệm như vậy, để luôn yêu cuộc sống nhé bạn :)@Chị Th: Dạ, mượn đỡ hình HV, tại vì cũng y chang hà, không khác miếng nào

  6. Bobo Tháng Chín 28, 2010 lúc 5:25 sáng #

    Thích mấy chuyện anh kể.Em rủ bạn bè đọc blog anh hoài 🙂

  7. Mrs. Truong Tháng Chín 28, 2010 lúc 6:19 sáng #

    Thiệt là giống y chang ba dzị sao?? Chị Thắm đẻ con trai sao hay dzậy, cho em bí quyết dzới híhíhíh

  8. merhabaery Tháng Chín 28, 2010 lúc 6:22 sáng #

    Chuyện anh kể rất hay, nhưng hay hơn là ảnh của Hà Văn. ^^ . Không hiểu sao em thích nhìn ảnh Hà Văn ghê.

  9. Đỗ Tháng Chín 28, 2010 lúc 6:59 sáng #

    …hình tôi hồi nhỏ,Dóc tổ!

  10. Đàm Hà Phú Tháng Chín 28, 2010 lúc 8:28 sáng #

    @bobo: Thanks bạn nhìu :)@Mrs. Truong: Hơ hơ, nói chung là còn phải coi công lực ông bố thế nào :)@merhabaery: Hì, em gặp nó ở ngoài đã hơn, nó tình cảm lắm@Bác Đỗ: Thì giống Y chang mà 🙂

  11. Lana Tháng Chín 28, 2010 lúc 11:29 sáng #

    Tớ thì cứ tin là hình Phú hồi nhỏ không thể đẹp giai bằng Hà Văn :)(cũng lại vừa mất tiêu cái còm, huề ha Phú)

  12. CapriR Tháng Chín 28, 2010 lúc 11:55 sáng #

    Chúc mừng con số 200,000.Không tin là HV giống P hồi nhỏ đâu. Nhứt định không tin. Có ngon đem hình hồi nhỏ ra đối chứng đi 😉

  13. Té giếng Tháng Chín 28, 2010 lúc 12:43 chiều #

    Tớ có nhiều page view hơn bạn, khoãng hơn 305.000. Nhưng tớ nghỉ số paview của bạn chất lượng hơn của mình. Chúc mừng nhé!

  14. Trâm Lê Tháng Chín 28, 2010 lúc 1:07 chiều #

    Lúc gái comment thì đã là 201,346 rồi. Đúng là đọc bài anh viết rất thích, vì nó có khả năng truyền cảm xúc, lần này lại làm gái nhớ số tiền ít ỏi đầu tiên kiếm được bằng cách dịch tin tức…

  15. Sóng Nhỏ Tháng Chín 28, 2010 lúc 1:19 chiều #

    Cái vụ " ảnh tui hồi nhỏ" thì em tin được. Vì Bờm nhà em cũng giống hệt ba bé lúc nhỏ. Đưa hai cái ảnh một trắng đen – một màu ra so thì thấy chỉ khác màu thôi.Chúc bác Phú khỏe. Và thêm nhiều "fan".

  16. Sóng Nhỏ Tháng Chín 28, 2010 lúc 1:21 chiều #

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

  17. Sóng Nhỏ Tháng Chín 28, 2010 lúc 1:30 chiều #

    Hai trăm ngàn cũng là số tiền đầu tiên em kiếm được khi mới vừa chân ướt chân ráo từ ngoài Trung vào Sài Gòn học ĐH. Dạy kèm. Cũng như anh, lúc đó – 200.000 đối với em thật lớn.

  18. nguoiaolam Tháng Chín 28, 2010 lúc 1:44 chiều #

    200.000 hả anh. Với em thì còn số đó không có ý nghĩa gì đặt biệt tuy nhiên em nhớ năm em 10 tuổi em nhận được món tiền đầu tiên từ công sức của em 62.000. Lúc đó mức lương của Từ Hoàng Thông là 200.000. 🙂

  19. mooncakesg Tháng Chín 28, 2010 lúc 1:49 chiều #

    Thấy "người ta" đẹp chai thì đòi giống kìa, nhìn cái mặt người ta như vậy mà có người đòi giống, hi hi. Giống chút xíu thôi ba Phú ới ời

  20. Thuy Dam Minh Tháng Chín 28, 2010 lúc 3:00 chiều #

    Chúc mừng 200 ngàn Phú nhé!

  21. haidieugiandi Tháng Chín 29, 2010 lúc 1:50 sáng #

    Mình thích cái hình khuyến mại. 🙂

  22. Đàm Hà Phú Tháng Chín 29, 2010 lúc 2:23 sáng #

    @Chị Lana, Chị Cap: Để bữa nào post hình Phú hồi nhỏ lên so sánh hén, bảo đảm y chang@Té giếng: Cảm ơn bác, em íiết linh tinh, được nhiều người xem là mừng lắm@Trâm Lê: Mình cũng có lần dịch tin, chỉ được có 40,000 thôi. Híc

  23. Đàm Hà Phú Tháng Chín 29, 2010 lúc 2:25 sáng #

    @Sóng Nhỏ: Đấy, có đồng minh rồi nè. Mình cũng dạy kèm, 60,000 một đứa một tháng, 200.000 chắc là bạn phải dạy 2~3 sô?@nguoiaolam: Đúng vậy, người ta luôn nhớ món tiền đầu tiên kiếm được, nó cũng như một dấu ấn, bạn mới 10 tuổi đã kiếm được tiền, thế chẳng phải xuất sắc rồi sao

  24. Đàm Hà Phú Tháng Chín 29, 2010 lúc 2:27 sáng #

    @mooncakesg: Người ta đẹp cũng nhờ gene thoai :)@Anh Thụy + haidieugiandi: Thanks 🙂

  25. ♪mèo♥điệu® Tháng Chín 29, 2010 lúc 1:31 chiều #

    oh, năm 92, bài thơ đầu tiên của em đăng Áo Trắng chỉ được có 20 ngàn thôi. =1/10 của bác, năm 95 thì hình như tăng lên được gấp đôi 😀

  26. Sóng Nhỏ Tháng Chín 29, 2010 lúc 3:43 chiều #

    Anh Phú: dạ đúng vậy đó anh. Em dạy 2 sô. Nhưng vì vào ĐH sau anh tới mấy năm nên giá cả có khá hơn xíu, 100.000 một nhóc. Em còn nhớ đó là hai căn biệt thự tuyệt đẹp ở ĐaKao. Chắc tại hồi đó chưa thấy biệt thự bao giờ nên thấy nó lộng lẫy như trong truyện cổ tích. Đó là năm 1993. Em lần đầu tiên biết máy lạnh là như thế nào từ việc dạy kèm ở hai biệt thự đó.

  27. Đàm Hà Phú Tháng Chín 30, 2010 lúc 3:57 sáng #

    @Mèo. ừa, năm 92 mình đăng thơ Áo Trắng cũng có 20.000 thôi, may nhờ bác Đoàn Thạch Biền dắt đi nhậu ké mấy bận nên mới siêng đăng bên đó.@Sóng: Bạn kể chuyện thật cảm động, mình cũng vào ĐH năm 92 thôi 🙂

  28. Mẹ Cua và Bống Tháng Chín 30, 2010 lúc 4:17 chiều #

    Ui, những năm 92-98 là em có thơ ở Áo Trắng đó anh, hihi. Mà chú Đoàn Thạch Biền là "ân nhân" của em đó, vậy mà bữa rồi vào SG không biết, để "rủ" anh Phú qua thăm chú Biền ha 😦

  29. Dã Quỳ Tháng Chín 30, 2010 lúc 5:32 chiều #

    200 ngàn của những năm đầu thập niên 90 thì DQ phải dạy kèm 1 lúc 6 đứa nhỏ trong vòng 1 tháng thì mới có đó nha. Chỉ kèm toán, lý, hóa cho những em học sinh học thua mình 1 lớp hoặc 2 lớp thôi. Á, còn chuyện Hà Văn giống y hệt anh Phú hồi nhỏ thì DQ tin đó nhé. Tại Cún nhà này thì giống y chang (kể cả nụ cười lẫn dáng đi, cách nói chuyện) với bố Cún. Mang hình bố Cún hồi nhỏ ra thì Cún tự động chỉ vào rồi bảo :"Cún đây nè!". Ông Nội Cún vẫn bảo: "Muốn biết bố Cún hồi nhỏ phá phách, đi đứng, nói chuyện ra sao thì nhìn Cún bây giờ là biết rõ luôn" 🙂 🙂 …Lại có một "lữ hành kỳ dị" tương lai hay sao ta ??? 🙂 🙂 … Ý, "con hơn cha là nhà có phúc" chứ há.

Trả lời

