Những người vui tính

22 Sep

1.

Hôm qua có một buổi nhậu vui, uống bia tươi của Tiệp, mồi là chân giò muối chiên giòn, bia tươi thì rất ngon nhưng tối về hơi nhức đầu tí. Hội đồng thành viên nhậu có hai bạn mà mình rất ngưỡng mộ, một là bạn Phanxine cùng những hiểu biết và đam mê ngút ngàn với điện ảnh, còn nguời kia là 5Xu, tác giả cuốn Thời Tiết Đô Thị đang cháy khét lẹt trên các kệ sách, nghe đâu đang tái bản rầm rộ để chữa cháy.

Phanxine là một bạn trẻ, nhờ trái đất tròn nên tôi mới biết rằng bạn ấy từng là bạn học của em trai tôi. Một bạn trẻ vui tính, nhiệt huyết, dễ mến, và theo tôi là rất tài năng. Bạn ấy có nhiều kế hoạch điện ảnh trong tương lại gần. Xin chúc cho bạn Phanxine thành công với công việc của mình, đem lại một diện mạo mới cho điện ảnh nước nhà, vốn đang không mấy thu hút sự quan tâm của tôi. Câu nói ấn tượng của bạn ấy trong buổi nhậu khi tôi hỏi tại sao bạn ấy không ở Mỹ làm phim mà lại quay về Việt Nam: “làm điện ảnh là kể chuyện, em là người Việt Nam, em muốn kể những câu chuyện Việt Nam”

5Xu thì tôi nói nhiều rồi, là một bạn không còn trẻ nhưng lại rất vui tính, nhậu với 5Xu lần nào cũng làm tôi vui, rất vui, đôi lúc tôi chỉ biết há mồm nghe bạn ấy kể chuyện rồi ngửa cổ cười. Tôi đặc biệt ấn tượng với kiến thức và mức độ quảng giao của bạn này.

Tôi tự nhận mình là fan của các bạn ấy.

2.
Tôi kể chuyện này, một chuyện tôi xem ở một bộ phim nào đó trên HBO, tôi chẳng mấy ấn tượng với bộ phim, nhưng câu chuyện làm tôi thấy vui:

Chuyện đại khái kể rằng một vị tướng chết trận và linh hồn của ông ta bay lên cổng thiên đàng, ông ta nghĩ mình đã gây nhiều hận thù nên khó mà vào được thiên đàng, nhưng Thánh Peter kêu ông ta lại, mỉm cười bao dung và nói: Muốn vào thiên đàng, con hãy đánh vần chữ “Love”. Vị tướng đánh vần xong và được vào thiên đàng.

Ít lâu sau, thánh Peter có việc phải đi ra ngoài nên nhờ vị tướng này coi cổng giùm. Vị tướng đương đứng coi cổng thiên đàng thì thấy có một vị tướng của quân địch cũng vừa chết trận đang thất thểu bay lên. Vị tướng kêu gã tướng địch lại, mỉm cười bao dung và nói: Muốn vào thiên đàng, ông hãy đánh vần chữ Czechoslovakia.

3.
Người Việt đang rộn ràng với toàn cầu hóa nên hầu như ai cũng biết ngoại ngữ, kể cả trong chốn chợ búa. Một số hình ảnh tôi chụp bằng điện thoại để chứng minh rằng tiếng nước ngoài đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam, còn đấy là tiếng nước nào thì tôi chịu.

9 phản hồi to “Những người vui tính”

  1. Anonymous Tháng Chín 22, 2010 lúc 3:06 sáng #

    O My thi khong co co hoi cho ban Phan lam phim dau, nen ban ay phai ve la dung roi.

  2. LU Tháng Chín 22, 2010 lúc 4:52 sáng #

    ha ha, Mr.Phú đi du lịch ở nước nào mờ chộp được 2 chử "xe-le" thế? hình độc =))

  3. Titi Tháng Chín 22, 2010 lúc 10:14 sáng #

    É, bác 5xu trông như thế nào hả bác? Có phải tóc hoa râm, nhiều nếp nhăn và đốt thuốc như ống khói không 😀

  4. Dã Quỳ Tháng Chín 22, 2010 lúc 3:30 chiều #

    Tưởng là có điện thoại mới thì sẽ chụp hình buổi nhậu ở #1 cho thiên hạ ngắm chứ. Ai dè hổng thấy gì hết …..Làm bị "hụt" 🙂 🙂 …hì hì hì …Á trời, ở đâu ra có chữ "Sele" dzui dzậy ta. 🙂 🙂

  5. Thuy Dam Minh Tháng Chín 22, 2010 lúc 4:49 chiều #

    Khẩu hiệu cổ động người ta còn viết sai,trưng to đùng ở đường phố, xá gì bà con tiểu thương hả Phú! Hic

  6. tamxuanthu Tháng Chín 23, 2010 lúc 2:10 sáng #

    "Thời tiết đô thị" chưa có mặt tại Hải Phòng, em tìm đỏ mắt mà ko thấy, kể cả sách lậu, mặc dù em nếu có thì em cũng chỉ coi cọp chứ ko mua, chờ sách thật.

  7. Đàm Hà Phú Tháng Chín 23, 2010 lúc 2:27 sáng #

    @ND: Nhận xét chủ quan của bạn thôi@Lu: Ở nước CH Gò Vấp@Titi: Bạn 5Xu tròn tròn, xinh xinh, duyên duyên, tóc vẫn đen, da vẫn bóng, có hút thuốc nhưng để làm dáng thôi :)@DQ: Có chụp hình lúc nhậu, mà thấy mặt mặt lúc ấy ghê quá, nên ko post

  8. Đàm Hà Phú Tháng Chín 23, 2010 lúc 2:29 sáng #

    @Anh Thụy: Đúng là thế thật :)@tamxuanthu: Thế à, để nhắn bạn 5Xu nào

  9. dr_son Tháng Chín 23, 2010 lúc 4:02 sáng #

    vui quá bác nhỉ 😀

Gửi phản hồi

