…ngủ thiu hay là đang chết

9 Sep

Tôi vẫn nhận mình có nhiều may mắn trong đời, một trong số những may mắn ấy là đã được uống rượu với hai vị tác giả ca khúc sau đây. Tôi nhớ một đêm mưa, Giao ngồi ôm đàn và hát cho tôi nghe bài hát này, rất lâu trước khi Ngọc Anh thâu âm trên đĩa, tôi nhớ đoạn guitar solo của Giao, hình ảnh Giao cúi người bên cây đàn và tung mái tóc dài, tôi nhớ lắm, như có ai đó đang xé lồng ngực của tôi và rót rượu vào đó, thú đau thương.

http://static.yume.vn/yumemusic/flashplayer/flsongblog.swf?xmlPath=http://amnhac.yume.vn/getxml/0/35A50484/89e3df39f9a84ee8af14be228a460ac3/716466/689771533.xml&local=embed&autoPlay=false

Người đàn ông mắt buồn

Những buổi chiều ngơ ngác
Nắng vàng trên phố mông mênh
Một sợi khói vàng lên
Một người đàn ông mắt buồn
Hoa tím đã tím hơn
Từ buổi chiều ly biệt
Ở đâu đó trong hồn
Một điệu blues buồn bã
Lá rơi đầy hai vai
Ngày qua, ngày qua lặng lẽ
Hoa tím đã tím hơn
Từ buổi chiều ly biệt
Người đàn ông mắt buồn
Một hôm không còn thơ ấu
Những chiều ngồi lặng im
Nhìn hoàng hôn rơi đầy ngõ
Người đàn ông mắt buồn
Ngủ thiu hay là đang chết
Từ buổi chiều ly biệt
Hoa tím đã tím hơn

(Đỗ Trung Quân – Vũ Ngọc Giao)

Xem:
– Nghệ sĩ giang hồ

5 phản hồi to “…ngủ thiu hay là đang chết”

  1. mooncakesg Tháng Chín 9, 2010 lúc 7:17 sáng #

    Bài hát này nếu vào tay một giọng ca khác, chắc rằng sẽ ra một chất khác, thật may là dưới giọng khàn khàn của Ngọc Anh nên mới hình dung được người đàn ông mắt buồn là như thế nào

  2. jazzy guy Tháng Chín 9, 2010 lúc 8:05 sáng #

    nghe anh nói thú đau thương,nhớ đên câu hát " tôi đi tìm thú đau thương…" bài Đỉnh Sầu do Anh Khoa hát trước 75.Có thể nghe ở đây http://music.hatnang.com/node/4925

  3. Thuy Dam Minh Tháng Chín 9, 2010 lúc 10:39 sáng #

    Anh nhớ, hình như có bài Thú Đau Thương, ai đó đặt lời Việt cho nhạc của Anh thì phải.Bài này được đó Phú! Mạng chán quá, nghe lúc được lúc mất.

  4. CapriR Tháng Chín 9, 2010 lúc 11:54 chiều #

    Cảm ơn Phú. Tui nghe cô Ngọc Anh hát xong bỗng dưng nghĩ, cổ hát vầy, không biết VNG hát còn tới đâu nữa. Tự dưng thấy có một chút ghen tị với Phú 😉

  5. Đàm Hà Phú Tháng Chín 10, 2010 lúc 4:06 sáng #

    @Moon: Lúc ấy không hiểu sao Giao lại đưa NA hát, bây giờ nghe lại thì hiểu rồi@jazzy guy: Thanks bạn@Anh Thụy: Liên tưởng đến bài hát ấy :)@Chị Cap: Hehe. Nhiều người ghanh tị lắm

Gửi phản hồi

