Nhảm về Cơ

30 Th8

Thứ gì mà một người đàn ông thích nhìn ngắm và sờ mó nhất?

Đừng có đoán là xe hơi nhé, sai rồi, xe hơi chỉ là thứ hai, thứ nhất phải là những cơ bắp của chính anh ta. Vầng. Chính xác là như thế. Bản năng là như thế. Absolutely là như thế.

Lúc trước tôi có viết một entry “Nhảm về râu” và nhận được rất nhiều vote cho việc để râu, tự tôi tôi cũng thấy rằng việc để râu, tuy hơi dơ dáy và thiếu văn minh, vẫn làm cho mình trông có vẻ “đàn ông” hơn một chút, mà đàn ông ấy mà, thực là rất khổ sở, lúc nào cũng mong muốn mình “đàn ông” hơn một chút, dù chỉ là hình thức.

Từ bé đến lớn tôi ốm nhách. Tới năm mười tám tuổi tôi chỉ nặng có 48kg. Cơ bắp của tôi chỉ đủ để bọc quanh bộ khung xương to lớn, chắc chỉ đủ để tôi biết là có nó và chỉ dành để thao tác cơ bản những bộ phận cơ thể thôi, không có giá trị trình diễn. Nên tôi rất ngưỡng mộ những người có cơ bắp cuồn cuộn, nhất là Arnold Schwarzenegger, dẫu biết mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng nếu để hai mẫu người và cho tôi quyền được chọn lựa để trở thành, tôi thà chọn giống Arnold Schwarzenegger hơn là Albert Einstein.

Theo một thống kê không đầy đủ, đàn ông quan tâm tới cơ bắp của mình chiếm tới 66%, vậy thì tôi vẫn nằm trong số đông mà. Điều này có thể được giải thích theo bản năng giống đực, theo lý thuyết về khác biệt giới tính, theo gene…tôi thì thấy lời giải thích đơn giản nhất là cơ bắp, quyết định rất nhiều đến ý chí và sự tự tin của một người đàn ông.

Tôi đã tham gia tập thể hình khoảng 100 lần trong đời, lần lâu nhất là được khoảng hai tháng, tuy vậy nhưng nhờ tăng cường ăn nhậu mà cơ bắp của tôi cũng được cải thiện đáng kể, có thể ở trần ra hồ bơi mà không có cảm giác xấu hổ tí nào.

Các bạn thanh niên trai trẻ, từ 15 tuổi trở lên, nên quan tâm tới cơ bắp của mình và đầu tư cho nó không thua gì cách mà các bạn đã đầu tư cho trí tuệ của mình, nhé. Tin tôi đi, bây giờ thì có thể chưa khác biệt lắm, nhưng đến lúc 35 tuổi trở về sau, các bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Tôi viết linh tinh trên là vì hai lý do:

1. Tôi sắp tập tạ tiếp, kẻo tôi sẽ tăng cân vùn vụt sau khi bỏ thuốc.

2. Hà Văn bị ốm, gần cả tuần, sốt, ít ngủ và ăn kém nên cơ bắp trông rất nhếch nhác. Hôm nay đã đỡ lại rồi, cười vui vẻ rồi. Cố lên nhé con trai, con trai của Đàm Hà Phú làm sao mà bệnh được.

Xem thêm:
Nhảm về râu

16 phản hồi to “Nhảm về Cơ”

  1. Tranhung09 Tháng Tám 30, 2010 lúc 4:14 sáng #

    Đàn ang sồn sồn ham ăn nhậu, có thói quen sờ vòng giữa nhiều nhất

  2. Dã Quỳ Tháng Tám 30, 2010 lúc 4:14 sáng #

    Mong bé Hà Văn chóng bình phục để ba mẹ không phải lo lắng nhiều nha! Gì chứ, thấy con cái đau ốm, bỏ ăn, bỏ ngủ là ba mẹ nào cũng xót xa, bỏ ăn, bỏ ngủ theo luôn cho coi.Còn chuyện cơ bắp thì cái Quỳ hổng dám có ý kiến, ý bọ gì đâu ạ! 🙂 🙂

  3. Đỗ Tháng Tám 30, 2010 lúc 4:16 sáng #

    Tưởng Phú tính chuyện cho bạn HV tập cơ bắp từ giờ là kêu phú lít bắt liền.

  4. BeBo Tháng Tám 30, 2010 lúc 5:50 sáng #

    Ố ồ mới BD xôm tụ quá mà con trai, có lẻ thay đổi thời tiết thôi phải không nào, khỏe mau, chạy đi tập tạ với ba P kìa!

  5. jazzy guy Tháng Tám 30, 2010 lúc 5:52 sáng #

    đọc bài anh e tăng thêm hy vọng là sau này mình sẽ mập năm 18t em 58kg mà vẫn tự ti là mình quá ốmhơn 20 năm chưa bao h leo lên hơn 60kg mặc dù chơi thể thao và tập tành tùm lumthôi cứ hy vọng vậychúc HV luôn khỏe re để còn tắm biển miền Trung

  6. Thuy Dam Minh Tháng Tám 30, 2010 lúc 6:51 sáng #

    Người ta có thể có trí lực tốt. Nhưng thể lực không tốt thì cũng chẳng làm được nên trò trống gì đâu. Phú nói đúng, phải quan tâm đến cơ bắp, hay rộng hơn, là sức khỏe.

  7. Titi Tháng Tám 30, 2010 lúc 12:13 chiều #

    Khổ thân con trai ốm sụt ký hả? Phụ nữ gày quyến rũ chứ đàn ông gày là trông mất phong độ lém 😀

  8. Sóng Nhỏ Tháng Tám 30, 2010 lúc 3:50 chiều #

    không sao, ba Phú à. Trở trời trái gió con trai ốm là đang bắt đầu thích nghi từ từ với môi trường đó mà. Với lại bé từ sau 12 tháng đến ba tuổi thường dễ ốm vặt. Chắc ba Phú nuôi chị Hà Thi lớn rồi mới làm lại "tập" Hà văn nên lo lắng nhiều. Hà Văn sẽ chóng khỏe lại thôi.

  9. VMC Tháng Tám 30, 2010 lúc 4:10 chiều #

    Chúc Hà Văn mau khỏi bệnh.

  10. mooncakesg Tháng Tám 31, 2010 lúc 1:50 sáng #

    Các bé bệnh vặt cho đến 5 tuổi, sau đó thì khỏe ru, anh chị đừng quá lo, nhìn Hà Văn biết chắc sẽ "con hơn cha" mà!.

  11. Lana Tháng Tám 31, 2010 lúc 2:59 sáng #

    Tầm tuổi này bé nào cũng hay sụt sịt ho sốt. Đừng cho bé uống quá nhiều thuốc nha ba Phú mẹ Thắm, sau này lệ thuộc hoặc lờn thuốc hại con lắm. Ráng kiếm phòng mạch tư nào bác sĩ kê vừa thuốc ấy (BS ở SG kê thuốc khủng khiếp, có lần bé sốt viêm họng mà cái toa có đến 7 đầu mục thuốc, dã man).

  12. Đàm Hà Phú Tháng Tám 31, 2010 lúc 3:46 sáng #

    @Tranhung09: Bác nói chí phải, chí phải ạ :)@Dã Quỳ: Thanks, đúng là cha mẹ, ông bà cũng sất bất sang bang theo nó luôn :(@Bác Đỗ: đâu có, đâu có 🙂

  13. Đàm Hà Phú Tháng Tám 31, 2010 lúc 3:48 sáng #

    @Chị Th: Chắc do chuyển mùa đó chị :)@jazzy guy: 60Kg là vừa rồi, nếu mập cũng chỉ lên tầm 65 thôi, quá là không tốt :)@Anh Thụy: Vâng đúng thế anh, nhiệu bạn bây giờ lo học quá mà không quan tâm đến sức khỏe, như thế cũng không tốt lắm

  14. Đàm Hà Phú Tháng Tám 31, 2010 lúc 3:49 sáng #

    @Titi: Đàn ông gầy trông cũng được, nhưng chỉ để làm thơ thôi, chẳng làm dc gì :)@Sóng Nhỏ: Đúng là hai tập xa nhau quá, quên mất tập 1 khổ thế nào rồi :)@Anh C: Thanks bác

  15. Đàm Hà Phú Tháng Tám 31, 2010 lúc 3:51 sáng #

    @mooncakesg: Đúng là mong cho nó đến ngưỡng 3 tuổi, lúc ấy có lẽ sẽ sướng hơn một chút :)@Lana: Không lo chị, nhà đã có bà nội phụ trách chuyên mục "thuốc và sức khỏe". Thanks chị

  16. Mrs. Truong Tháng Chín 1, 2010 lúc 8:38 sáng #

    Ối trờiii ơiii, vậy sẽ ngưỡng mộ anh sui nhà này lắm đây =)). Ảnh đô vật vã luôn á, chứ hem phải mập thịt đâu nghen :)) hahahahha

Trả lời

