Thuốc lá ơi, bỏ đi, được chưa?

23 Aug


Tôi nhận được nhiều lời khuyên bỏ thuốc, càng gần đây thì càng nhiều, một vài lời khuyên mang tính áp lực, ví dụ như của mẹ tôi chẳng hạn, và tôi vẫn đang so đo. Nói thực là tôi chưa bỏ thuốc không phải vì chưa nỗ lực mà bởi vì tôi chưa muốn, mà cái thằng tôi, phàm làm bất cứ việc gì, cũng đều phải xuất phát từ lòng ham muốn mới thành được.

Hầu hết các bạn đọc blog, nhất là các bạn nữ đều khuyên tôi bỏ thuốc, thậm chí một số bạn cho rằng nếu bỏ thuốc lá thì tôi sẽ thành một người chồng tuyệt vời. Tôi cũng phân vân lắm, một hôm tôi hỏi bạn vợ: “Em có muốn anh bỏ thuốc không?”. Vợ tôi nói rằng: “Em không muốn, nhưng em nghĩ rằng anh nên bỏ, vì sức khỏe của anh, của con thôi…”

Tôi hút thuốc từ rất sớm, khoảng 15 tuổi là tôi bắt đầu nghiện, sau hơn hai mươi năm thì tôi trở thành con nghiện nặng rồi, việc dừng hoặc bỏ thuốc chắc chắn sẽ gây một cú sock tâm sinh lý rất mạnh và có thể để lại di chứng nặng nề.

Bây giờ tôi bắt đầu “muốn” bỏ thuốc lá.

Không phải vì vợ tôi yêu cầu. Không phải vì sức khỏe của con tôi. Không phải vì những lời khuyên của người thân và bạn bè.

Đơn giản, là đã đến lúc tôi “muốn” bỏ thuốc lá rồi.

Thuốc lá ơi, bỏ đi, được chưa?

– Thuốc lá
– Thương trường (và cũng là chiến trường) đầu tiên

20 phản hồi to “Thuốc lá ơi, bỏ đi, được chưa?”

  1. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Tám 23, 2010 lúc 8:16 sáng #

    Ngoan nào, bỏ thuốc thôi, sẽ được nàng Thắm yêu còn nhiều hơn từ trước tới giờ. Phấn đấu đi hé.Mà HPLT nghe nói sau khi bỏ thuốc người sẽ ốm ??? không rành vụ này lắm.

  2. Đàm Hà Phú Tháng Tám 23, 2010 lúc 8:22 sáng #

    @HPLT: Sau khi bỏ thuốc thường lên cân, tỉ lệ là 10%, thế mới đau chứ 🙂

  3. Lana Tháng Tám 23, 2010 lúc 8:25 sáng #

    Ô thế cái kinh nghiệm ép cân (10kg) của mẹ Thắm thì để đi đâu? áp dụng luôn chớ sao, quá tiện :))

  4. Thắm Tháng Tám 23, 2010 lúc 8:41 sáng #

    Thật sự thì đàn ông có điếu thuốc trông hấp dẫn hơn nhiều. Bỏ cũng uổng. Nhưng vì sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng thì nên bỏ.Chị M, mấy cô đồng nghiệp người Singapore của em toàn hút thuốc lá để gầy đó chị.Chị Lana ui, đến giờ đã ép được 11kg rồi ạ :d

  5. PTN Tháng Tám 23, 2010 lúc 8:49 sáng #

    Chia sẻ với a.P. một kinh nghiệm bỏ thuốc nhé.Điều kiện : Chưa mổ ruột thừa lần nào.Thực hiện : Vào viện nằm một mình, mổ ruột thừa. Kết quả : Đau cơ bụng, không rít được thuốc lá. Sau 1 tuần sẽ quen dần với cái sự không thuốc lá.

  6. Mrs. Truong Tháng Tám 23, 2010 lúc 9:14 sáng #

    Dạ đúng òi, bỏ thuốc ăn ngon miệng hơn mà nên ko tăng cân cũng lạ, mà nhứt là anh Phú còn ham ăn nữa chứ là coi như tăng đẹp lun 😛 😀

  7. Thuy Dam Minh Tháng Tám 23, 2010 lúc 10:58 sáng #

    Nếu em đã thấy đến lúc, thì chẳng còn dịp nào nữa đâu. Thực hiện đi Phú ạ!

  8. Dau Tháng Tám 23, 2010 lúc 12:13 chiều #

    hoan ho cai vu nay

  9. Anonymous Tháng Tám 23, 2010 lúc 1:07 chiều #

    Bac Phu bo di roi viet blog chia se kinh nghiem cho thien ha hoc theo nao :))lvu

  10. Càfê sữa Tháng Tám 23, 2010 lúc 1:16 chiều #

    ba em cũng nghiện dữ lắm, mà tới lúc ổng nói bỏ, là ổng bỏ. ổng nói tội hai đứa con 🙂

  11. Mẹ Cua và Bống Tháng Tám 23, 2010 lúc 3:08 chiều #

    Em cũng nghĩ là anh nên bỏ rồi. Thật sự, ba em cũng là người nghiện thuốc nên em biết. Thuốc lá có sức tàn phá sức khỏe kinh khủng, và lại làm mau già nữa. hihi (mà bạn Thắm chắc chắn không muốn bạn chồng mau già rồi, nhỉ?). Anh gọi cho anh Tú chưa? Em thấy rất tự tin khi giới thiệu anh với anh í đấy ạ 🙂

  12. HwoangNguyen Tháng Tám 23, 2010 lúc 3:29 chiều #

    Bỏ thuốc tốt cho sức khỏe đấy bác. 🙂

  13. Dã Quỳ Tháng Tám 23, 2010 lúc 3:36 chiều #

    Anh Phú: đúng là sau khi bỏ thuốc lá thì sẽ dễ lên cân (bằng chứng là chàng nhà này bị y chang vậy nè). Nhưng được cái là tốt cho sức khỏe hơn, và nhất là không lo con cái sẽ phải ngửi khói thuốc hoài nữa . Mà anh nói đúng, không ai có thể BẮT BUỘC mình bỏ thuốc lá nổi, trừ phi chính đương sự TỰ ĐỘNG MUỐN bỏ thui à.Cũng may là chàng nhà này đã bỏ thuốc lá trước khi lấy nhau nên cũng đỡ lo cho tụi nhỏ rùi 🙂 🙂

  14. Đỗ Tháng Tám 24, 2010 lúc 1:30 sáng #

    -"Thuốc lá ơi…" nghe thấy còn lưu luyến lắm.

  15. Đàm Hà Phú Tháng Tám 24, 2010 lúc 3:30 sáng #

    Chào mọi người.Cảm ơn đã động viên và chia sẻ cùng PhúTrong 24h qua, Phú hút chưa tới một điếu thuốc và sẽ cố gắng duy trì như vậy trong 7~10 ngày tới, trước khi bỏ hẳn, để tránh sock 🙂

  16. Hoàng Mai Tháng Tám 24, 2010 lúc 7:56 sáng #

    Chúc Phú bỏ thuốc thành công nhe. Ông xếp mình ( xếp cơ quan chứ không o phải xã ) cũng tự động bỏ thuốc mặc dù trước đó bị vợ đe dọa tùm lum nhưng không xi nhê gì. Ngoài lề 1 tí: khen Thắm ép cân xong xinh hơn hoa hậu (^_^)

  17. Thắm Tháng Tám 24, 2010 lúc 8:17 sáng #

    Hèn chi qua giờ thấy Phú ngáp liên hồi. Cố lên anh. À, Phú đổi avatar đi, chứ cái này gợi nhớ ghê lắm :)Hihi, chị Mai quá khen. Thanks chị :d

  18. Anonymous Tháng Tám 24, 2010 lúc 6:04 chiều #

    Bỏ Thuốc, đâu có gì khó ! Tôi đã bỏ được 5 – 6 lần rồi. Sắp tới bỏ thêm… lần nữa. Ráng lên Phú .

  19. Đàm Hà Phú Tháng Tám 25, 2010 lúc 5:44 sáng #

    @Hoàng Mai: hehe. Sao ko ai khen tui đẹp chai hết ta?@ND: Thanks. Đang ráng muốn chết đây

  20. Lún Ghẻ Tháng Tám 26, 2010 lúc 3:58 chiều #

    Thắm khéo nịnh chồng quá. Vậy mà P không bỏ thuốc được thì hư lắm đó.

Gửi phản hồi

