Anh em kết nghĩa

17 Aug

Chúng tôi có năm đứa, hai trai ba gái, chơi thân với nhau từ nhỏ, đến một ngày chúng tôi nhận ra tình cảm của mình còn hơn cả chữ “bạn thân” nên đồng ý kết nghĩa anh em với nhau. Cũng chẳng phải cắt máu ăn thề gì nhưng chúng tôi luôn coi mình là anh em. Hôm nay tôi xin kể về anh em của mình.

Tôi dĩ nhiên là anh cả, là đại ca, là người có quyền quyết định mọi thứ, là người phân xử những tranh chấp, tổ chức các công việc chung…

Kế tôi là một thằng đẹp trai, tên Khánh. Nó bắt đầu học chung với tôi từ lớp 10. Trên đời này nếu có người học dốt hơn tôi thì chỉ có nó. Việc học của nó còn tệ hơn tôi và cũng như tôi, nó luôn tự hào về điều đó. Nó cũng theo tôi ra giang hồ một thời gian, cũng đánh nhau trăm bận, cũng tập làm anh chị…đủ món.

Thằng này đẹp trai, đánh đàn giỏi nên có nhiều bạn gái, phải nói là rất nhiều. Mỗi lần gặp nhau nó lại dắt đến một cô, cô nào cũng xinh đẹp. Hôm sau nó hỏi tôi: Được không? Nếu tôi bảo”không” thì cô ấy sẽ không xuất hiện nữa. Nếu tôi bảo “có” thì cô ấy sẽ xuất hiện tiếp tục cho đến khi tôi đổi ý và bảo “không”. Cuối cùng, dưới áp lực của những đứa em gái và của vợ tôi, tôi không được phép bình phẩm gì về bạn gái của nó, để nó có thể yên bề gia thất ở ngưỡng ngoài “tam thập nhi lập”.

Những này gian khổ, chỉ có nó chứa chấp tôi, nuôi tôi ăn ở, lo lắng cho tôi hết mực. Gia đình tôi có chuyện gì, chỉ cần gọi nó, nó luôn có mặt để giúp đỡ. Bất luận chuyện gì nó cũng bảo vệ tôi. Nó không bao giờ tính thiệt hơn với tôi, đã hai mươi năm nay. Luôn vậy

Bây giờ nó đang làm Sales Manager của một tập đoàn nội thất nổi tiếng, có một công ty riêng đang làm ăn cũng tốt, có một cô vợ xinh trẻ hơn nó chục tuổi, hai đứa con trai đẻ năm một rất kháu, có một căn hộ xinh xắn, một chiếc xe hơi xịn.

Kế nữa là một đứa con gái, tên Trang, nó học với tôi từ lớp hai. Thân vô cùng. Nó siêng học, viết chữ đẹp. Nó thấy tôi học hành tệ quá, nhất là cái khoản không bao giờ chép bài, nên nó luôn chép bài cho tôi. Nó chép bài cho tôi suốt từ lớp hai lên đến lớp chín, đến năm lớp 10 thì cả ba đứa con gái cùng chép. Tôi không đi học, không chép bài nhưng nếu thi vở sạch chữ đẹp thì tôi có lẽ là vô địch. Nó hiền lành lắm, tốt nhiệp cấp ba là nó lấy chồng, lấy anh Mười.

Bây giờ thì nó khó khăn nhất trong năm đứa, có lẽ do cái tính giang hồ của Anh Mười, thỉnh thoảng chúng tôi giúp nó chút đỉnh. Anh Mười là một người biết điều, ra đời là anh chị nhưng khi mấy anh em tôi tụ tập thì anh đóng vai một thằng em rể của tôi, rất mực.

Kế nữa là K. Anh, nó chơi thân với tôi từ lúc ở truồng tắm mưa, thân vô cùng. Nó là đứa con gái của cái gia đình mà tôi kể trong bài này. Gia đình nó coi tôi như con, năm người anh của nó coi tôi như em, họ luôn bảo vệ tôi. Có chuyện gì xảy ra với tôi thì năm anh em trai nhà đó sẽ giải quyết trước, không cần người khác.

Mọi người cứ nghĩ chúng tôi yêu nhau, vì họ thấy một đứa con trai và một đứa con gái lúc nào cũng kè kè bên nhau, thậm chí nắm tay nhau khi đi ngoài phố. Nó chỉ tâm sự với tôi tất cả mọi chuyện, kể cả những chuyện chỉ con gái nói với nhau, nó luôn coi tôi là người bạn thân nhất, hơn cả bạn gái.

Nó quen một anh nọ, hứa hôn rồi, nó cũng đã về quê ra mắt gia đình anh ấy. Tôi kiên quyết phản đối vì tôi biết nó không yêu anh ta, nó chỉ muốn gật đầu lấy anh ấy để lấp đi mối tình vừa đỗ vỡ trước đó. Tôi nói “không” nhiều lần, nó đành cắn răng hủy hôn.

Bây giờ thì nó hạnh phúc bên người chồng, hai đứa con và một căn nhà xinh xắn ở Nha Trang. Thỉnh thoảng chúng tôi nhắn tin cho nhau.

Cuối cùng là L. Chi. Nó vốn yếu đuối, nó ngưỡng mộ tôi vì tôi làm thơ. Từ khi chơi với tôi, nó bắt đầu yêu thơ. Chúng tôi mới chơi với nhau từ năm lớp 10 nhưng lại tỏ ra rất thân.

Nó thích tôi nấu ăn cho nó ăn, làm nước chấm cho nó. Mỗi lần ăn uống, bất chấp cả chồng nó và vợ tôi cùng ngồi đấy, nó luôn dành ngồi gần tôi để được chấm chung chén nước chấm với tôi. Mỗi khi tôi say rượu và kể chuyện giang hồ đây đó thì nó thậm chí còn leo vào lòng tôi ngồi hoặc ôm chặt một cánh tay của tôi.

Giờ nó là cô giáo dạy văn ở một trường cấp ba danh tiếng ở Sài Gòn. Ban ngày đứng lớp thì nó làm cô giáo đạo mạo, buổi tối đi hầu rượu cùng tôi, nó chỉ là đứa em gái bé nhỏ, luôn dành chỗ ngồi gần tôi, ngước đôi mắt nhìn tôi.

Từ năm anh em kết nghĩa ban đầu bây giờ chúng tôi thành một đại gia đình có mười người lớn và mười đứa trẻ. Lâu lâu chúng tôi vẫn gặp nhau, những đứa ở Sài Gòn thì gặp nhau thường hơn. Mỗi khi bên nhau, chúng tôi bỗng nhiên biến thành một đám trẻ con, quên mất mình bao nhiêu tuổi.

13 phản hồi to “Anh em kết nghĩa”

  1. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Tám 17, 2010 lúc 6:39 sáng #

    @Ba cuả Hà Văn có được những tình bạn quá đẹp và trong sáng.Nếu vợ iu Thắm có một người bạn trai thân lâu năm nhảy vô lòng và ôm tay Thắm trước mặt anh, anh Phú có vui và đồng ý hong?@ThắmNgưỡng mộ Thắm ghê đi vì rất hiểu và thương chồng. Tưởng tượng bạn gái thân nào mà nhảy vô lòng của chồng HPLT thì cả bạn và chồng đều…tới số, he he.

  2. Đàm Hà Phú Tháng Tám 17, 2010 lúc 6:44 sáng #

    @HPLT: Bạn Thắm rất đáng iu, rất được các bạn kia thương mến, Phú mà lỡ có gì không phải với bạn Thắm là các bạn kia xúm vào xử đẹp Phú ngay.

  3. mooncakesg Tháng Tám 17, 2010 lúc 6:48 sáng #

    Đã bảo Kiều Phong đúng thật là Kiều Phong mà!@HPLT: đúng thiệt, thấy lạ à nghen. Đồng ý ở khoản chấm chung, ngồi gần, ngước mắt nhìn hâm mộ, còn vụ kia…hơ hơ, cả mình cũng tới số luôn, he he

  4. Võ Chí Tháng Tám 17, 2010 lúc 7:10 sáng #

    Chào Phú! Phú có vợ thật tuyệt, mà mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người mỗi hoa, không hoa nào giống hoa nào. Tôi cũng thích có vợ ghen, không sao cả.

  5. Khuong Thuy Hanh Tháng Tám 17, 2010 lúc 8:18 sáng #

    Đang tưởng tượng có 1 cô bạn của chồng, leo vào lòng chồng ngồi hoặc ôm tay chồng thật chặt, ngước mắt chớp chớp… thì sẽ treat thế nào? Chắc không ngồi yên như chị Thắm được, mặc dù rất open-minded rồi! Phục chị Thắm nhà anh Phú sát đất luôn!

  6. Thuy Dam Minh Tháng Tám 17, 2010 lúc 8:39 sáng #

    Tình bạn, tình anh em quá đẹp Phú ạ! Đẹp nhất là các bạn đều đã thành danh, yên bề gia thất, dù người này người kia còn khó khăn. Nhưng đã là anh em với nhau, ai so tài cao thấp, ai kể phận sang hèn, đúng không em?

  7. Lana Tháng Tám 17, 2010 lúc 9:28 sáng #

    Cái vụ "Nếu tôi bảo 'có' thì cô ấy sẽ xuất hiện tiếp tục cho đến khi tôi đổi ý và bảo 'không'." là anh Hai phũ phàng quá đó nha. 'Không' thì 'không' từ đầu đi, có hoài rồi lắc 'không' thằng em đá cái rụp vậy khổ con gái nhà người ta :((

  8. Đỗ Tháng Tám 17, 2010 lúc 9:59 sáng #

    Đọc bài và đọc thêm mấy bài viết kia, rất thú vị. Anh em bạn bè vậy thật là đáng quý.

  9. chị Ba Đậu Tháng Tám 17, 2010 lúc 1:21 chiều #

    🙂 cái vụ bạn thân, ngồi vào lòng, ngước mắt nhìn mặt, thấy hơi lạ nhé – Mình iu và phục bạn Thắm nhà Phú nhé, nhé.

  10. Dã Quỳ Tháng Tám 17, 2010 lúc 4:20 chiều #

    Nói thật chứ, nhiều khi anh em kết nghĩa mà còn tình cảm, bền vững, kính trọng nhau và quý mến nhau hơn cả anh em trong nhà nữa à!Cái vụ "đòi ngồi gần, chấm nước mắm chung" hay "ngồi vào lòng", "ôm tay" ..v.v. …nghe sao quen quá mợi. 🙂 🙂 Tại chàng nhà này cũng có 2 cô em kết nghĩa kiểu như vậy. Cũng đã có chồng con. Nhưng hễ lâu ngày anh em gặp nhau là quý mến nhau hơn cả thân thuộc. Thương mấy cô em đấy lắm à. Hễ chàng nhà này mà lỡ có lơ là vợ con tí tẹo thì mấy cô em kết nghĩa này là người …..xử tội chàng trước …:) :)Mong là 10, 20, 30 …và suốt đời này, những tình nghĩa anh em kết nghĩa này vẫn còn tồn tại ha!

  11. Đàm Hà Phú Tháng Tám 18, 2010 lúc 2:27 sáng #

    @Moon, KTH, Chị Ba: Bạn Thắm không ghen đâu. Mọi người cứ nói Phú mỗ nịnh vợ, thực ra Phú thấy mình may mắn có một người vợ hiểu mình như thế.@Võ Chí: Chào bác đến chơi. Cảm ơn bác nhiều@Anh Thụy: Em thuộc loại rất quí bạn bè, anh em…nên cảm thấy đời sống của mình thật ý nghĩa

  12. Đàm Hà Phú Tháng Tám 18, 2010 lúc 2:29 sáng #

    @Lana: Vâng. Chính vì thế nên Phú bị các cô em gái phản đối kịch liệt :)@Đỗ: Em làm sao bì với những người từng đầu sóng ngọn gió như bác được :)@DQ: Cảm ơn. Đúng là những người này đối với Phú cũng như anh em trong nhà vậy 🙂

  13. Thắm Tháng Tám 18, 2010 lúc 4:46 sáng #

    Đúng thật là không có gì phải ghen vì họ thân còn hơn ruột thịt. Mỗi lần gặp như họp gia đình, mình phận làm dâu thì chỉ dám đi nhẹ nói khẽ thôi ạ :d

Gửi phản hồi

