một mình

31 Th5


Tôi hay ngồi một mình

Cả khi trong nhà mình với vợ con bên cạnh hay khi giữa đám tiệc vui, tôi cũng xin phép được ngồi một mình. Hầu như mỗi ngày tôi đều dành một vài khoảnh khắc cho mình.

Để hút một điếu thuốc

hoặc để viết một câu thơ

hoặc để nhớ về một cái gì đó trong quá khứ

hoặc để nghĩ về một cái gì đó trong tương lai

hoặc sờ nắn cơ bắp mình càng lúc càng nhão ra


hoặc chẳng làm gì cả

chỉ cần ra ngoài rìa những chuyển động thường nhật

chỉ để biết lúc ấy

tôi là tôi


Viết linh tinh như thế vì hôm qua đi xem Shrek 3D đấy.

7 phản hồi to “một mình”

  1. LU Tháng Năm 31, 2010 lúc 4:44 sáng #

    Cái này gọi là trầm ngâm trong bóng râm mình ên…Lu thì ngày nào sau giờ làm việc cũng tìm tiệm ăn nào ko ồn ào để vừa chén, vừa suy nghĩ xem mình đang suy nghĩ cái gì? ;))

  2. Titi Tháng Năm 31, 2010 lúc 8:57 sáng #

    Trời. Đúng là kẻ ăn không hết người lần không ra. Em thì cái gì cũng làm một mình ròi, 5 ngày làm việc thì đến 4 ngày ngồi một mình vò đầu bứt tai ấy. Nên em chẳng thích một mình đâu. Hì hì…

  3. Thuy Dam Minh Tháng Năm 31, 2010 lúc 9:44 sáng #

    Hay lắm! Anh cũng thế! Anh thích những thời khắc một mình mình. Ở nhà anh, ai cũng biết sở thích này và anh khoái nhất là được mọi người tôn trọng những phút giây như thế!

  4. Đàm Hà Phú Tháng Năm 31, 2010 lúc 1:35 chiều #

    @LU: Đi vào tiệm ăn sao suy nghĩ được nữa. :-)@Titi: Hì. Ở một mình là chơi thôi, chứ làm một mình thì chán lắm. Nhỉ@Anh Thụy. Vâng. Nhà em cũng thế, duy có hai đứa con thì nó không hiểu cho.

  5. Diên Hoàng Tháng Năm 31, 2010 lúc 8:00 chiều #

    Tôi thấy tôi là… Shrek? Lại 1 metaphor khó hiểu của Phú 🙂

  6. Đàm Hà Phú Tháng Sáu 1, 2010 lúc 4:27 sáng #

    Anh DH: Xin mời đọc entry tiếp theo ạ 🙂

  7. Dã Quỳ Tháng Sáu 1, 2010 lúc 4:44 sáng #

    Rồi cũng sẽ đến lúc tụi nhỏ cũng hiểu vì sao ba Phú lại cần những khoảnh khắc "một mình" như thế thôi. Giống ngày xưa, DQ cũng giận bố mỗi khi bố có những khoảnh khắc như thế, nhưng đến khi lớn, hiểu ra, chạy lại xin lỗi bố thì bố chỉ cười, xoa đầu, bảo rằng "Con lớn rồi đấy nhé!" vậy thôi!

Trả lời

