Sinh nhật sông

8 Th5


Tôi thường làm thơ tặng vợ vào dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày quen nhau, ngày cưới..

Tôi thường gọi đó là: “quà tinh thần”

Nhưng có lẽ khó mà tặng “quà tinh thần” mãi được, nên tôi đã xem xét qui đổi thành “quà vật chất” những năm gần đây. Cũng chưa biết loại hình nào hay hơn, nhưng “quà vật chất” thì nàng đem khoe được, còn “quà tinh thần” thì nàng chỉ cất vô tủ, và đêm nay, trong một đêm vắng nàng và nhớ nàng, tôi xin post lên đây coi như khoe giùm nàng vậy.

Một món “quà tinh thần” của SN năm 2002.

Sinh nhật sông
(Cho em 12-10-02)

Mình đã từng trôi như thế
trôi qua những tháng những ngày
Mình từng nắm tay nhau để
mơ về một ngày hôm nay

Mình đã từng chiều muốn khóc
tự hát để xua nỗi buồn
Bài thơ thơm mùi đại học
tặng em làm món quà suông

Mình đã từng đi dọc phố
những con phố rộng và dài
chỉ giấc mơ mình bé nhỏ
vậy mà nhiều khi buông tay

Mình đã từng xa như thế
mắt dài mắt ngắn chờ nhau
cũng từng sum vầy lặng lẽ
mất nhiều nhưng vẫn còn nhau

Mình đã nguyện cầu hạnh phúc
khi ôm cơn lũ trong lòng
Bài thơ viết vào sinh nhật
sinh nhật này. Sinh nhật sông

Mình đã từng yêu như thế
như không có ngày mai đây
và sẽ còn yêu như thế
như từng mơ về hôm nay

Tôi luôn tin rằng nàng vẫn vui hơn với món “quà tinh thần”, vì thứ này có tiền chưa chắc bạn đã mua được, và vì không có món quà nào có thể gửi lời yêu thương đến với nàng bằng một bài thơ.

Như những bài này chẳng hạn:
Sinh nhật cầu vồng
Đồng vọng mùa thu

14 phản hồi to “Sinh nhật sông”

  1. Huyen Nga Tháng Năm 8, 2010 lúc 3:38 chiều #

    E cá với A là chị ấy đã rất vui và hạnh phúc đấy!

  2. VMC Tháng Năm 8, 2010 lúc 3:52 chiều #

    Không biết làm thơ thì phải làm sao có món quà tinh thần hả Phú?

  3. Lún Ghẻ Tháng Năm 8, 2010 lúc 4:49 chiều #

    đúng là đầu óc P hay thiệt đó. Bài thơ nào cũng ấn tượng hết à.Ko lẽ bây giờ cứ thả cho P hút , uống để làm thơ cho người ta hưởng. Gay cấn thiệt.

  4. HwoangNguyen Tháng Năm 8, 2010 lúc 5:48 chiều #

    "quà tinh thần" của thần đèn Phú thật đáng học hỏi.

  5. NgocLan Tháng Năm 8, 2010 lúc 8:17 chiều #

    Hay quá! Ganh tị quá 🙂

  6. Diên Hoàng Tháng Năm 8, 2010 lúc 9:03 chiều #

    Tui vẫn nghĩ: Vợ vắng nhà, gà uống bia ôm chứ?!?! Chắc phải học Phú chiêu này, uống nhưng cứ post, vợ nào hay 🙂

  7. Lana Tháng Năm 9, 2010 lúc 12:21 sáng #

    Hay quá Phú ơi. Lana thấy hay vì nó thật. Đẹp mà không sáo.Tấm chân tình này vợ sao không yêu cho được?

  8. life goes on ... Tháng Năm 9, 2010 lúc 1:50 sáng #

    bài này hay quá!

  9. Sóng Nhỏ Tháng Năm 9, 2010 lúc 7:12 sáng #

    Tuyệt vời!

  10. Thuy Dam Minh Tháng Năm 9, 2010 lúc 9:09 sáng #

    Thú thực là hồi học cấp 3, anh cũng đã có lần cố gắng làm bài thơ định tặng bạn. Làm không nổi, mặc dù cố mãi. Sau này, anh biết, chỉ có Trời phú thì mới làm được thơ chứ học và cố gắng cũng không thể nào. Hic!

  11. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Năm 9, 2010 lúc 10:22 sáng #

    ba Hà Văn tặng mình khổ cuối của bài thơ hén?

  12. Titi Tháng Năm 10, 2010 lúc 2:50 sáng #

    Cứ hỏi sao bác Phú cưa được bác gái xinh thế :-)@VMC: Thông minh mà hỏi chi chán thế anh ui 😛

  13. Đàm Hà Phú Tháng Năm 10, 2010 lúc 3:36 sáng #

    Cảm ơn mọi người đã khen nhé.@Anh Cường: Không biết làm thơ thì qua ra "quà vật chất" cho nó nhanh anh ơi.@HPLT: Tự nhiên, tự nhiên@Anh DH: anh nói lớn quá, lộ hết anh ơi :-)@Anh Thụy: May mà bác không cố, cố tí nữa thì có khi hỏng bác ạ, cứ văn xuôi cho nó lành. 🙂

  14. Lana Tháng Năm 10, 2010 lúc 4:16 sáng #

    @Thụy: Một lần dọn nhà, em thấy cuốn sổ cũ của ông anh trai hồi đi học. Mở ra trong đó có một bài thơ chắc để tặng chị Mai nào đó, có hoa Mai, mà Mai viết hoa.Đọc, cười đau ruột vì nó như con cóc nhảy. Giống hệt bác nông dân vác cuốc lóc cóc vừa đi vừa thụt lên thụt xuống bờ ruộng.Hỏi, ông anh khai là viết nhưng không dám gửi. Bác Phú nói đúng, may mà anh không cố, cố tí nữa là hỏng. 🙂

Trả lời

