Lời lưu ban

7 Th5

Cho Tùng H, Mỵ Nương

Tôi là người xuất thân giang hồ nên rất trọng tình nghĩa, dù là tình nghĩa ảo. Tôi luôn nhớ blog mình có bạn GM theo dõi đầu tiên và tiếp theo là các bạn Chu Chỉ Mỵ (Mỵ Nương), Tùng H, Clea, Freakologist … Mặc dù đã viết một entry cảm ơn các bạncảm ơn bạn GM nhưng tôi vẫn luôn muốn các bạn biết rằng tôi rất quí các bạn, những người bạn bloger đầu tiên. Cảm ơn Tùng H và Mỵ Nương của tôi.

Sau đây sau như một món quà tặng hai bạn nhé, một bài không-phải-thơ, không hình dạng, lụn vụn và hơi khật khưỡng mà tôi viết nửa say nửa tỉnh, vá víu sau một cơn mơ, nhưng nó cũng như chính tôi, rất cần được chia sẻ.

Cảm ơn những ai đã đọc và chia sẻ ở blog của tôi.

Lời lưu ban

bọn mày lên lớp bọn mày lên lớp bọn mày lên lớp

sổ đầu bài cố tình kéo dài hiện tại ảo tưởng về sân trường ba hoa một lũ đương kháo nhau số phận mặt trời chiếu ánh sáng qua những con mắt lá không thèm nhìn trang vở chép toàn công thức dị bản của thuật giả kim mà ông thầy giáo già đạo mạo đã cố tình nhớ nhầm từ thời vừa bảng đen phấn trắng để cho bọn con trai giở trò triết học con công triết học con két và bọn con gái thì ẻo lả với trò chơi vờn vờn giới tính nhầy nhụa

văn học là học văn chớ đâu có học thơ mà ca dao là thơ của người chết từ mấy trăm năm trước khi bọn mày biết làm thơ nên bọn mày đừng có ngồi trên cái miếng mút văn đàn để phán xét thơ mà hãy đọc thuộc lòng ca dao trong tiết văn học có Bùi Giáng điên điên giảng bài về ly rượu đế vì bữa nay có thày Lưu Linh đến dự giờ và cho điểm những đứa đưa bàn tay thọc váy lên phát biểu về hiện sinh

toán học là học cộng cái ngu trừ cái khôn nhân cái dốt và chia cái tình con người chứ không phải con thú vì thế toán học rất cần được tích phân chứ không phải phân tích đâu hỡi cái lũ lũy thừa hệ lụy rất đỗi ngông cuồng trong tư duy tuyến tính khi nào cũng nghĩ mình ở mặt phẳng thứ ba và chỉa cái véc tơ cong vòng vào thiên hạ cửu chương

vật lý là vật cái lý xuống và trèo lên nó nhét vào nó và xem lực hấp dẫn của nó có bằng cái trọng lực của lương tâm mình không hay chỉ bằng nửa cái phân tử mà sao lý học lại có phân trong đó nhỉ hay là vì vật lý nó vô lý quá nên mình vật mãi nó không ngã ra khỏi trọng tâm của từ trường vật chất mà vật nhiều chất ít ta

….

sân trường đêm rụng xuống trái bàng đêm mà Hoàng Nhuận Cầm không thấy mình thì mình làm sao mà mình thấy nổi một trái bàng không rụng chỉ vì lũ áo cơm cẩm ca lời thánh nhân trong sách giáo khoa giải đề tập hai dành cho lớp phụ đạo

thôi rồi hết giờ rồi bọn mày đi đi đi bọn mày lên lớp chánh trị chánh em chánh thức chánh tòa chánh án đi tao ở lại làm thơ lưu ban tao làm lưu ban thơ tao lưu ban làm thơ lưu ban tao làm thơ

(SG-2009)

7 phản hồi to “Lời lưu ban”

  1. Chu Chỉ Mỵ Tháng Năm 7, 2010 lúc 2:13 chiều #

    ơ, em tưởng phải là Lưu Ban chớ?:Dkhông hình dạng, lụn vụn khật khưỡng và rất Phú, :)hehe, cảm ơn bác,nhân đây bác cho em hỏi : bác nằm mơ thấy 2 đứa em cùng 1 tập hay là 2 tập khác nhau ạ? chúng em có mần gì nhao không? =))

  2. Đàm Hà Phú Tháng Năm 7, 2010 lúc 2:27 chiều #

    Hehehe Mỵ Nương có vẻ thắng mắc giấc mơ của mình.Mình mơ thế này: Mình đang say rượu thì bị nhiều người đuổi đánh, chửi bới, khinh miệt… Bỗng nhiên có một đôi nam thanh nữ tú xuất hiện và dìu mình chạy. Khi chạy thoát khỏi đám đông thì mình hỏi tên hai bạn mới cười lớn và nói: ối giời ơi em là Tùng H với Mỵ Nương đây mà. Sau đó cả hai bạn nắm tay nhau đi…Hai bạn nắm tay nhau đi đâu và làm gì sau đó thì mình chịu…:)

  3. Kan Tháng Năm 8, 2010 lúc 8:45 sáng #

    Bác Phú cho em nói leo 1 tẹo trong này nhe! hehe!Chiều cuối tuần em ngồi đọc nhiều bài trong trang anh, và cho em được đồng cảm với anh, trước hết về những dòng in nghiêng ở phía trên. Có 1 câu chuyện vui chắc anh đã biết, đại loại: thầy giáo hỏi học trò nếu ngoài đường rớt 2 bịch, 1 bịch tiền, 1 bịch đạo đức thì trò chọn bịch nào? Trò bảo chọn bịch tiền thì thầy quát tháo la mắng bảo rằng nếu là thầy thì thầy sẽ lấy bịch đạo đức. Trò hỏi lại: "Thầy ơi chứ hông phải mình thiếu cái gì thì mình nhặt cái đó hả thầy?"Ở xứ mình, cái quan niệm phổ biến vẫn là, người có tiền thì hất mặt vào người có chữ, người có chữ thì bĩu môi vào người có tiền. Vì ai cũng nghĩ là người có bịch tiền thì không có bịch chữ và ngược lại. Thật ra, có những người có cả 2 bịch trên, lại có những người không quan trọng cả 2 bịch trên, anh nhỉ!Em, 1 lữ khách ghé thăm nhà anh, xin cảm ơn anh về những "món ăn" có nhiều vị phong phú anh đã thết đãi mọi người, trong đó có em. Em thấy anh có 1 bịch tấm lòng, hì hì! Anh có nhắc đến cụ Sơn, thôi thì em chép ra đây câu này tặng anh: "Sống trên đời cần có 1 tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…"Thêm 1 điều nữa em quý anh, là anh đã trải tấm lòng của anh lên trang này, giữa không gian mạng nhiều kẻ qua người lại.Trân trọng.Kan

  4. Đàm Hà Phú Tháng Năm 8, 2010 lúc 3:34 chiều #

    @KAN: Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thật nhiều và đầy cảm thông. Rất mong bạn ghé đọc thường xuyên nhé 🙂

  5. Chu Chỉ Mỵ Tháng Năm 9, 2010 lúc 12:26 sáng #

    có một cái còm, mà sao nó bay đâu mất?

  6. Tung H Tháng Năm 27, 2010 lúc 6:02 chiều #

    Thanks bác 🙂

  7. A name is a name Tháng Chín 15, 2010 lúc 1:44 chiều #

    Giống một bài kinh, càng cố hiểu lại càng không hiểu gì :))

Trả lời

