Lê Thị Linh Tinh

27 Th4

1.
Nghe lời bạn GM, tôi đã mua và đang đọc cuốn “Cuốn sách và tôi” của cụ Vương. Nói chung tôi rất thích cách hành văn của cụ. Tôi cũng rêu rao lên đây để các bạn khác tìm đọc. Tôi hầu như đọc hết sách của cụ Vương.

2.
Tôi cũng mua “Biểu Tượng Thất Truyền” của Dan Brown. Như vậy là trong tủ sách của tôi có tất cả các tác phẩm của Dan Brown, tôi đồ là không dưới 1 triệu đồng cho trương mục của tác giả này vì cuốn nào cũng to, cũng đẹp. Nếu hỏi tôi thì tôi khuyên bạn nên đọc “Mật mã Da Vanci” và “Biểu tượng thất truyền” thôi.

3.
Tôi có tất cả sách của Sydney Sheldon và Harold Robins. Tôi cũng đề xuất nên đọc tất cả các sách của hai vị nầy. Có đôi cuốn hơi thường, nhưng theo tôi vẫn còn khá hơn nhiều tác giả nổi tiếng khác.

4.
Nhắn bạn Như Mai: Tôi phát hiện ra trong tập thơ “Tản mạn” có tới 5 bài thơ đặt tựa là “không đề”. Kể ra cũng là một phát hiện thú vị. Giá như bạn đánh số từ 1 tới 5 cho 5 bài “không đề” này nhỉ. Tôi thì không thích chuyện đặt tựa là “không đề” hay đặt tên quán là “không tên”. Nếu là tôi thì tôi sẽ đặt là “thơ không muốn đặt tựa – bài số xxx”. Có câu trong bài “không đề” cuối cùng mà tôi rất thích: “khi em không bên anh / nỗi buồn dài hơn quá khứ”.

5.
Tôi đã từng viết “khi không còn trẻ nữa”, bây giờ đọc lại thấy muốn viết thêm mà chưa biết viết gì. Có lẽ để dành một entry khác.

6.
Càng kiêng rượu càng thèm rượu

12 phản hồi to “Lê Thị Linh Tinh”

  1. Lana Tháng Tư 27, 2010 lúc 3:32 sáng #

    1. Lana chưa đọc được nhiều sách của Cụ Vương, biết là tiếc nhưng dạo này khó đọc hết một cuốn sách dài quá. Chán bản thân.3. 'Thiên thần nổi giận' là cuốn Lana thích nhất của Sydney Sheldon (trong số những cuốn đã đụng tay tới). Thích vì mâu thuẫn dữ dội, thích vì cách viết, thích vì Lana vốn rất thích đọc những cuốn truyện ít nhiều liên quan đến luật.6. Câu này nghe giống như sâu… ấy (kidding) 🙂

  2. Thuy Dam Minh Tháng Tư 27, 2010 lúc 3:33 sáng #

    Cụ Vương anh cũng đọc nhiều, cụ có kiểu viết rất độc. Hay và ấn tượng lắm! Anh thích Thú Chơi Sách, Thú Chơi Đồ Cổ và Sài Gòn Tạp-Pí-Lù nhất.

  3. HoaLu Tháng Tư 27, 2010 lúc 3:40 sáng #

    2. Tớ cũng vừa có " Biểu tượng thất truyền", chỉ dám rón rén đọc vào những lúc thật thư thái, để còn ngậm từng câu chữ.3. Tớ thích Sydney Sheldon, cũng gần như đầy đủ các tác phẩm của ông ấy.Khi tớ căng thẳng, chỉ cần lôi ra đọc, ông ấy sẽ cuốn tớ theo và tớ quên biến mọi thứ.6.Đừng kiêng, hãy uống một cách điều độ đủ để "bảo toàn" sức khỏe và vẫn có thể làm thơ, như vậy mới là Phú.

  4. lvu Tháng Tư 27, 2010 lúc 4:18 sáng #

    Trời, bác nói thế nào ý. Cuốn đầu tiên của Dan Brown: Angles and Demons là hay nhứt trong 3 cuốn.

  5. Đỗ Tháng Tư 27, 2010 lúc 4:25 sáng #

    Cái anh ngồi trên hai hòn đảo chất đầy cafe là "Người lữ hành kì dị" phải khg bạn nhỉ, hay là "tiền là". Đọc lâu quá lẫn lộn mất rồi.

  6. Khuong Thuy Hanh Tháng Tư 27, 2010 lúc 4:27 sáng #

    1. Nghe cả bác GM lẫn anh Phú cùng khen cuốn này nên cuối tuần sẽ đi lùng ở Tràng Tiền vậy.3. Đọc Sydney lần đầu là cuốn "Nếu còn có ngày mai" từ hồi học lớp 9 hay lớp 10 gì đó và mê mẩn đến nỗi từng mua 3 lần nhưng đều cho người khác mượn và mất!6. Cách kiêng của anh có vẻ… khó! Chỉ nên giảm lượng một cách từ từ và có mục tiêu thì dễ hơn ạ. VD: hồi xưa mỗi tuần anh uống 3 bữa thì bây h uóng 2 bữa thôi, sau 2 tuần thì giảm xuống 1 bữa, sau 1 tháng thì giảm xuống 2 tuần 1 bữa, rồi 3 tuần 1 bữa, rồi 4 tuần 1 bữa… (Em nghe bác sĩ nói thế).Anyway, chúc anh sớm đạt mục tiêu giảm cồn của mình!

  7. LU Tháng Tư 27, 2010 lúc 4:54 sáng #

    hà…bên đây cũng thêm một người đang bị xì-trét vì…tự phấn đấu vượt khó. Anh Phú đang giải xì trét bằng sách vở. Uống ít lại thôi, relax tí tí, anh Phú nhịn hẳn thì giống như mấy bà mấy cô ráng nhịn ăn cho ốm. Cố quá rồi tới lúc chịu không nổi thì ăn trừ bữa double.

  8. Đàm Hà Phú Tháng Tư 27, 2010 lúc 5:07 sáng #

    @Lana: Thì đọc cái câu slogan của mình là biết. Sâu chứ còn gì@Anh Thụy: Ra anh cũng đọc nhiều sách miền nam :-)@HoaLu: Vậy là có bạn đồng cảm @lvu: Thực ra thì cuốn nào cũng hay, nhưng "Da Vanci" thì đại diện luôn cho "Thiên Thần và Ác Quỉ" cũng được. Pháo Đài Số thì hơi khó đọc, còn Điểm Dối Lừa thì không xuất sắc lắm về cốt chuyện. Đại để thế@Đỗ: Hì, cứ đọc lại đi, hấp dẫn lắm bác@Khuong Thuy Hanh: BẠn nầy khuyên như bác sĩ vậy :-). Thèm thì thèm thế, chứ kiêng thì vẫn kiêng thôi.@LU: Đang định đây. Hôm nào đỡ bịnh sẽ uống một trận cho đã nư

  9. Càfê sữa Tháng Tư 27, 2010 lúc 8:53 sáng #

    vậy thì em dự đoán, lần sau sẽ tới Hoàng Thị Lòng Vòng lên dĩa.

  10. Càfê sữa Tháng Tư 27, 2010 lúc 9:30 sáng #

    thôi em làm luôn 😀

  11. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Tư 27, 2010 lúc 2:03 chiều #

    Mời bạn ghé sang mình ăn uống, vui chơi tí xíu.

  12. Mẹ Cua và Bống Tháng Tư 29, 2010 lúc 3:47 chiều #

    Em cũng đọc nhiều của Sydney Sheldon anh ạ. Và rất thích sách của tác giả này.Ngày xưa em là con mọt sách, đọc đủ thứ linh tinh :-P, lâu quá bận bịu không có thời gian ngó tới sách nữa. Nhưng sẽ lưu ý 1. của anh :)Đọc sách cũng là một cách học bình tâm, anh nhỉ?

Trả lời

