Chiều Địa Đàng

12 Th4

Một trong những xu hướng sáng tác đối với thi ca nói riêng và nghệ thựt nói chung là phải có pha vào thứ gì đó “hấp dẫn” một tí. Thực ra tôi chả coi trọng cái gì là xu với chả hướng, chỉ tình cờ bài thơ này nó thể hiện thế. Tôi nhớ lần đi đọc thơ ở Quán Văn (ĐH Tổng Hợp), toàn các bạn nữ tham gia, nên tôi chọn bài này. Tôi nhớ các bạn ấy có vẻ rất quan tâm.

Chiều Địa Đàng

Mưa quá giang chiều về chốn địa đàng
những chiếc lá như mộng du chao xuống
em tìm gì mùa thu đâu biết được
đành trở vàng chờ những bước chân son

Anh nằm nghe chiều vỡ tiếng cười giòn
áo mỏng quá đam mê đâu giữ nổi
bài thơ nụ hôn anh choàng mình viết vội
hạnh phúc trườn qua từng biên giới vô hình

Phiên tòa chiều vài nhân chứng lặng thinh
bàn tay anh phút đọan đành vừa lỡ
im vắng quá và mưa trời đồng lõa
nguyên sơ vụng về một tiếng nấc buông xuôi

bài Tango rơi xuống chạm làn môi
mùa thu anh chớm lạc vườn con gái
rồi chấp chới trên mi hờ khép lại
bỏ mặc chiều côi cút mãi ngoài xa

SG-1995

7 phản hồi to “Chiều Địa Đàng”

  1. Mẹ Cua và Bống Tháng Tư 12, 2010 lúc 12:20 chiều #

    Ôi, em thích bài này 🙂

  2. Vhlinh Tháng Tư 12, 2010 lúc 1:34 chiều #

    "Hạnh phúc trườn qua từng biên giới vô hình"- Khoái câu này của Phú ghê.

  3. LU Tháng Tư 12, 2010 lúc 1:45 chiều #

    Anh nằm nghe chiều vỡ tiếng cười giònáo mỏng quá đam mê đâu giữ nổibài thơ nụ hôn anh choàng mình viết vộihạnh phúc trườn qua từng biên giới vô hìnhBài này anh Phú làm hay nè, Lu thích đoạn này!

  4. Thuy Dam Minh Tháng Tư 12, 2010 lúc 3:28 chiều #

    Hay Phú ạ! Các bạn gái mà nghe bài này, không chú ý mới là lạ!

  5. Mai Tháng Tư 12, 2010 lúc 6:43 chiều #

    Hay! Mình thích hình ảnh mâu thuẫn mà không phi lý "chiều vỡ tiếng cười giòn'. Thích cả "choàng mình viết vội" với đầy ẩn ý, đầy triết lý của "hạnh phúc tràn qua từng biên giới vô hình".Phú có viết bài thơ nào về lòng tin ko?

  6. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Tư 13, 2010 lúc 3:25 sáng #

    Niếu có đơn đặt hàng, Mr Phú có đồng ý cho đem thơ của mình đi phổ nhạc hông dzị? HPLT hỏi thiệt đó.

  7. Đàm Hà Phú Tháng Tư 13, 2010 lúc 3:32 sáng #

    Cảm ơn các bác đã thích cả bài hoặc vài câu.@Mai: Bác cứ dò trong số thơ của mình trên blog xem có bài nào hợp không, mình sẽ post 1 vài bài về lòng tin@HPLT: Có chứ, có chứ. Mình có nói ở đây: http://damhaphu.blogspot.com/2009/10/ngay-xua.html

Trả lời

