Linh tinh cái quần

10 Apr


Dạo này cả nhà đi đánh quần vợt.

Ba thì cũng hai năm chưa cầm đến cây vợt, mẹ thì còn xa hơn, những tám năm, còn Hà Thi thì chưa biết quần vợt là gì. Mục đích của đợt thể thao quần chúng này chủ yếu là phục vụ nhu cầu giảm cân của mẹ và Hà Thi, còn ba thì chỉ mong giảm tí mỡ trong máu.

Tự nhiên hôm kia có một thằng lượm banh mon men đến tán chuyện và phán một câu xanh rờn: “Em nhìn anh đánh là em đoán được tính cách của anh đấy”, thấy lạ tôi liền hỏi ngay: “Vậy chú nói cho anh nghe xem nào”. Thế là cu cậu ưỡn bụng phán còn hơn thầy bói:

“Nói chung, anh đánh theo lối cũ bằng cách mở rộng tay và đánh bóng rất mạnh, những cú đánh của anh đầy uy lực và mong muốn giải quyết kết cục trận đấu, nhưng chúng thường bị hỏng do anh quá nóng vội và thiếu kỹ thuật. Có thể kết luận anh là người tự tin, hiếu thắng và có thực lực nhưng lại thiếu sự tính toán và sự khéo léo cần thiết”

Tối về nhà nằm ngẫm nghĩ thấy thằng ấy nói có phần đúng, mà đáng tiếc nhất là biết mình thiếu sót mà không sửa được. Vậy là tính cách đúng rồi.

Trong quần vợt, có ba loại người

Loại người đầu tiên là loại người của kỹ thuật, của khéo léo và thông minh. Họ thường đánh chuẩn, hạ gục đối phương bằng đường bóng hiểm, xoáy hoặc ở góc xa. Họ thường là người của chiến thắng.

Loại người thứ hai là loại người của phòng thủ. Họ không có nhiều sức mạnh nhưng vẫn có thừa thông minh và khéo léo, họ thường đỡ được tất cả những đường bóng tấn công và chiến thắng của họ là khi đối phương nóng vội và hỏng trong một lần tấn công nào đó. Họ cũng là người của chiến thắng.

Loại người thứ ba là loại thằng tôi. Là loại người thô lỗ, cậy sức. Thích đánh bóng mạnh, đánh thật mạnh để mong khuất phục đối thủ, không cần tư duy, không cần kỹ thuật, không cần hiểm hóc… Đây thường là loại người của thất bại.

Nếu đánh quần, bạn sẽ chọn là loại tay vợt nào. Thường thì bạn chọn số 1 nếu bạn còn trẻ và số 2 nếu bạn đã qua tuổi sung mãn.

Còn tôi, tôi vẫn thích chọn số 3.

Quần vợt là một môn thể thao đối kháng. Tôi không thích nhìn nét mặt tiếc nuối của đối phương khi họ đánh hỏng và mất điểm. Tôi càng không thích nhìn vẻ bất lực của họ khi họ nhận một đường bóng hiểm hay ở góc xa. Tôi thích cái cách họ bị khuất phục bởi một cú đánh “sấm sét”. Và cho dù thường xuyên là kẻ bại trận chung cuộc, nhưng tôi muốn đối phương vẫn luôn nhớ rằng: tay ấy, nó đánh mạnh ghê gớm.

Có lẽ vì tôi quá bản năng,vì tôi thích tận hưởng một chiến thắng nhỏ và theo lối tự nhiên hơn là một chiến thắng lớn với nhiều kỹ thuật. Tôi chấp nhận thất bại để thể hiện sức mạnh và ý chí của mình hơn là thành công bằng mọi giá.

Còn bạn, bạn sẽ chọn là loại đối thủ nào?

10 phản hồi to “Linh tinh cái quần”

  1. Mẹ Cua và Bống Tháng Tư 10, 2010 lúc 5:26 sáng #

    Em rất ngưỡng mộ những ai chơi được quần vợt. Và càng ngưỡng mộ hơn là chơi giỏi. hihi

  2. Hạnh Phúc Lang Thang Tháng Tư 10, 2010 lúc 6:36 sáng #

    +Nếu được club nuôi và đứng ở vị trí Pro Player, tui chọn cách thứ nhứt. Chơi cho thiệt cừ để club không thất vọng . Chứ hàng tháng, hàng năm, lãnh lương, lãnh bonus, lãnh trợ cấp của nhà tài trợ cỡ Nike, Adidas mà tui chơi dở ẹc thì club nào nuôi tui đây.+Nếu bị đẩy ra chơi thay thế dân chơi thứ thiệt vì hôm đó tay này ốm đột xuất, tui chọn cách 2. Hên xui, may rủi. +Nếu đấu giao hữu với bạn Phú, tui không lấy chuyện ăn thua đủ ra làm tiêu chí, tui sẵn sàng chơi theo cách 3. Mà tui oánh cũng dữ lắm, chứ không hiền đâu nghen.++++Riêng vụ ăn kiêng, chơi tennis chỉ làm cho cơ thể của mình săn chắc lại, dòm có vẻ ốm đi chứ cân lượng thì vũ như cẩn thậm chí tăng hơn 2-3 cân là chuyện bình thường. Vai, hai cánh tay và hai đùi là các bộ phận gọn vô nhanh nhứt nếu ép chúng đánh tennis. Phom người gọn theo cách này chứ không giảm được cân đâu à nha. Nếu muốn giảm cân, thay đổi môn thể thao, đừng theo dạng Stop&Go như tennis mà hãy chọn môn thể thao nhẹ nhàng, kết hợp chế độ ăn ít tinh bột, cân đối đạm, uống nhiều nước, vợ con bạn sẽ có một KICK OFF rất tuyệt trước khi nghĩ đến chế độ giảm cân ổn định.

  3. nuocdenchan.com Tháng Tư 10, 2010 lúc 8:57 sáng #

    DHP cứ chơi thôi, không có ra sân lại mải nghĩ mà quên bóng.Còn lại thì ý thích thay đổi theo thời gian.Bé thề ở nhà suốt đời với mẹ,Lớn lên thề ở nhà suốt đời với vợ, Loay hoay rồi lại thề với… Thôi mải nghĩ lại hỏng cuộc!Mà nếu ý thích không thay đổi theo thời gian thì hay quá, đỡ phải lo nghĩ lại!DHP vui vẻ nhé,Cụ Hinh.

  4. Thuy Dam Minh Tháng Tư 10, 2010 lúc 1:47 chiều #

    Trời, đọc cái tít xong, cứ tưởng… Ai dè…! Hì!

  5. Polka Dots Tháng Tư 10, 2010 lúc 3:49 chiều #

    Mình thấy bạn Phú biết và hiểu mình là ai là quý rồi. Chịu khó tập đều đặn nhé Phú.

  6. BeBo Tháng Tư 10, 2010 lúc 4:07 chiều #

    HPLT nói có vẽ hợp lý nhỉ…

  7. LU Tháng Tư 11, 2010 lúc 2:32 sáng #

    Chơi được thể thao là tốt rồi, ko nhất thiết phải là môn nào, chỉ cần có vận động tránh béo phì là đẹp mà. Lu thích bơi lượn, spa và massage hơn 🙂

  8. Đàm Hà Phú Tháng Tư 11, 2010 lúc 5:07 sáng #

    @Giang: Vậy thì chơi thôi, đợi Cua and Bống lớn chút rồi ta chơi.@HPLT: Lần trước lúc sanh Hà Thi, mẹ cháu nhờ tenis mà giảm được 15 cân. Lần này chắc là khó hơn nhiều.@Cụ Hinh: Mừng cụ tới chơi nhà. Âu cũng là cái tính ưa linh tinh. Cảm ơn cụ.@Anh Thụy: Đặt tự câu khách mà :-)@Chị PD: Cũng cố lắm mới thu xếp được tuần 3 buổi tối đó, còn vụ chạy bộ của chị sao rồi?@Lu: LU thích hơi bị cao cấp và enjoyable quá.

  9. Lana Tháng Tư 11, 2010 lúc 5:46 sáng #

    Bỏ phiếu cho thể thao.Lana cũng vừa mua vợt đi tập tennis, mới đang học quả 'đoa' 🙂

  10. Polka Dots Tháng Tư 12, 2010 lúc 12:40 chiều #

    Haha, nhớ dai thế. Trời ấm rồi nên đang cố gắng chạy và bơi, càng nhiều càng tốt 🙂

Gửi phản hồi

