Muốn cởi quần đội lên đầu

19 Th3

Linh tinh chút cho nó nhẹ nhàng.

Số là hôm qua tôi đang lái xe thì có chợt nhớ về một bạn thơ năm xưa, bạn Lê Quý Nghi. Bạn này năm ngoái có in một tập thơ và mời tôi đến dự buổi ra mắt có đông đủ bá quan rất hoành tráng. Cũng thương cái tình của bạn đối với thơ.

Nhớ một đêm tôi và Nghi uống rượu, đọc thơ ngất ngưỡng đến gần sáng. Hai đứa bàn nhau làm một tour thành phố, nói rồi tôi lấy xe đạp chở Nghi ôm cây đàn guitare. Cứ thế, hai đứa lang thang vừa đi vừa hát vang khắp cả thành phố cho đến tận bình minh. Trong một lúc quá sướng, Nghi đã hét lên: “Phú ơi. Tao muốn cởi quần đội lên đầu quá”.

“Muốn cởi quần đội lên đầu” thể hiện cái sự sướng quá đỗi, sướng bất chấp, sướng tự do, sướng mãnh liệt…nói chung là sướng. Sau này, không biết bao nhiêu lần tôi đã nghe câu nói đó, và cũng tự mình, tôi đã không biết bao lần hét lên câu đó.

Có lần, tôi ngồi uống rượu trên nóc một chiếc tàu đò chạy tuyến Hậu Giang – Đồng Tháp. Tàu chạy chậm, giữa đêm. Thi thoảng những tàn cây bình bát quẹt ngang người, phải đưa tay nắm chai rượu, kẻo đổ. Bữa rượu có ông chủ đò ôm cây guitare phím lõm, vừa uống vừa ca vọng cổ. Tê tái luôn.

Cao trào nhất là khi ông ca bài “Ông lão chèo đò”. Nghe bài này, trong cơn say u minh, tôi đã vò đầu bứt tóc nói với ông rằng: “Tui muốn quì lạy ông luôn. Tui muốn cởi quần đội lên đầu luôn rồi.”

Từ đó tới nay, số lần tôi phải hét lên câu “muốn cởi quần đội lên đầu” ít dần, ít dần…hầu như tôi đã quên câu nói bất hủ đó.

Sáng nay mở nhạc nghe lại “Ông lão chèo đò”, nghe Út Trà Ôn ca và tuy không có hơi men, vẫn muốn “cởi quần đội lên đầu”

Nghe online: ở đây

Sướng

12 phản hồi to “Muốn cởi quần đội lên đầu”

  1. White Linen Tháng Ba 19, 2010 lúc 7:36 sáng #

    hahaha, dao nay anh hay co may cai title giat gan qua anh a, nhung em thich cai doan cho nhau tren 1 chiec xe dap roi ca hat ca dem, song the moi la song chu ;D

  2. Thuy Dam Minh Tháng Ba 19, 2010 lúc 9:08 sáng #

    Lần đầu tiên nghe cởi quần đội lên đầu. Thật là kỳ cục, như đang phê ấy. Anh thích cái loăng quăng xe đạp khắp thành phố. Nhưng cởi quần đội lên đầu thì….! May mà là ban đêm nhé!

  3. VMC Tháng Ba 19, 2010 lúc 9:59 sáng #

    Nghe ở nhà à? Thế thì thỏai mái mà hành động.

  4. Mẹ Cua và Bống Tháng Ba 19, 2010 lúc 10:14 sáng #

    Lần đầu tiên em nghe "cụm từ" này đấy. hihi, nhưng mà chỉ có đàn ông dám nói thôi nhỉ? 😀

  5. Càfê sữa Tháng Ba 19, 2010 lúc 11:43 sáng #

    nghe thật khoái he he

  6. Titi Tháng Ba 19, 2010 lúc 12:05 chiều #

    Buồn cười nhỉ 😀 Vậy là em học được thêm một câu tiếng lóng nữa ròi 🙂

  7. ChiBaĐậu Tháng Ba 19, 2010 lúc 1:31 chiều #

    Cái này lần đầu tiên nghe đấy. Ngộ thật.

  8. Dã Quỳ Tháng Ba 19, 2010 lúc 1:51 chiều #

    Tía ui, anh Phú này có nhiều từ nghe ……..ngộ hết biết luôn vậy à. Hôm nọ thì có "say bờ", bữa nay thì có "cởi quần đội lên đầu" này nữa. Mà nếu để mấy nàng mà dùng từ này thì dám bị ……bôi vôi lắm chứ chẳng chơi ….:)) :))

  9. HwoangNguyen Tháng Ba 19, 2010 lúc 2:40 chiều #

    Nhớ hình ảnh nhà văn Chu Lai và lính của ông cởi truồng nhảy cà tưng, giãy rụa, lăn lộn và cười như điên dại vì sung sướng cách nay gần 35 năm. 😀

  10. Lún Ghẻ Tháng Ba 19, 2010 lúc 3:04 chiều #

    hahaha, cuoi tuan suong nha.

  11. qt Tháng Ba 19, 2010 lúc 4:01 chiều #

    hehe, em cũng lần đầu. chỉ có thường nghe má nói "đội quần mà đi" chứ chưa bao giờ nghe ai muốn cởi quần đội lên đầu vì sướng cả. sounds crazy, and fun to watch! :))

  12. Đàm Hà Phú Tháng Ba 20, 2010 lúc 3:36 chiều #

    To all,Một lời buột ra khi cái sướng nó đạt tới đỉnh ngông cuồng thì đôi khi nó vô nghĩa. Nhưng thốt lên được nó thõa mãn vô cùng.Cảm ơn cả nhà đã chia sẻ 🙂

Trả lời

