Ca Sĩ

5 Mar

Đang thiu thiu ngủ trưa thì có một cú điện thoại, một giọng nửa trống nửa mái gọi điện hỏi có phải “chú” Đàm Hà Phú không. Chèng ơi, ai mà kêu tui tới bằng “chú” dữ dzậy.

Bạn còn xưng “con” ngọt xớt nữa mới ghê, bạn bảo bạn là ca sĩ tuổi “tin”, rằng bạn chuẩn bị làm một “lai sô” (Liveshow) riêng ở một phòng trà và mời “chú” đến dự. Chèng. Lần đầu tiên trong đời có ca sĩ (hay ca lẻ) mời mình đi dự “lai sô”, nên lóng cóng hỏi lại: chú em có lộn qua với ai hôn? Dạ không. “Chú” là tác giả phần lời bát hát “ngày xưa”, bài hát đầu tiên mà “con” sẽ trình bày trong “lai sô”

À, ra thế. Bài ngày xưa. Mời bạn nghe lại ở đây.

Tôi hỏi lại bạn hát bản phổ của nhạc sĩ nào. Dạ là của chú Hữu Xuân. Tôi gợi ý: Bản của Quốc An hợp với tuổi của bạn hơn chớ. Đã dàn dựng, lên chương trình hết rồi chú ơi. Có hoạt cảnh nữa. Nên bây giờ bạn điện cho tôi, trước là mời đi coi, sau là kêu tôi kể lại chuyện tình này để bạn lấy cảm hứng và bổ sung hoạt cảnh cho đúng.

Chèng. Hông lẻ tôi nói với bạn là bài đó tôi bịa ra chứ có chuyện tình nào đâu. Hồi tôi tuổi “tin” như bạn, tôi toàn đi đánh lộn không hà. Nhưng sợ bạn cụt hứng, tôi bèn bảo bạn rằng câu chuyện tôi đã kể hết trong bài thơ rồi, bạn cứ đọc bài thơ thì khắc biết. Bạn cảm ơn rồi cúp máy.

Chèng. Ngồi ú ớ một hồi mới nhớ là bạn không nói tên phòng trà và địa chỉ thì làm sao tôi tới coi “lai sô” của bạn được. Rồi có tiền café cho tôi không? Lỡ rồi, cũng không gọi lại cho bạn.

Chúc mừng bạn nhé. Chúc bạn có một đêm diễn thành công và chúc cho ước mơ làm ca lẻ ủa quên ca sĩ của bạn thành hiện thực, dù qua điện thoại tôi nghe giọng bạn chắc phải nhờ đến mấy chú kỹ thuật âm thanh nhiều.

Nhân nói về chuyện ca sĩ, kể tiếp chuyện này nghe cho vui chớ không có ý bôi bác ca sĩ. Số là, có lần ca sĩ Nguyên Vũ điện thoại cho tôi xin một cái hẹn.

Tôi mời y ta đến văn phòng mình vào một buổi chiều. Y hẹn, ca sĩ với hai chú đi kèm to như hai con trâu nước đến và trình bày với tôi về một quán café mà ca sĩ này định đầu tư ở một building lớn, ngay trung tâm thành phố. Mặt bằng đã thuê, nội thất đã mua, tất cả đã có hết. Chỉ còn cái mặt tiền của quán cần décor lại, nếu không sẽ chìm vào trong khối thiết kế của building nọ.

Trước một “người đẹp” nổi tiếng, tôi trở nên quá lịch sự và tận tình tư vấn cho y ta hết lời, cuối cùng tôi nhận thiết kế toàn mặt tiền quán café cho y ta với cái giá chỉ là 25 triệu đồng, riêng phần mặt tiền là 5 triệu. Y ta vui vẻ ô kê cái rụp. Chẳng cần hợp đồng gì, tôi kêu một em KTS chuyên về nhà hàng, quán xá thiết kế cho ca sĩ thật ấn tượng, theo đúng ý đồ của chủ nhân.

Ca sĩ điện cho tôi suốt, nhiều khi toàn điện lúc nửa đêm để hối bản thiết kế. Như đã hẹn, bạn ca sĩ đến lấy thiết kế cái mặt tiền trước và cảm ơn rối rít. Tôi định bụng hỏi tiền nhưng thấy bạn ấy đang vui nên cũng quên nhắc, vả lại nghĩ đằng nào cũng còn thiết kế nội thất nữa mà. Thế là bạn mãi vui đi biền biệt luôn. Tôi điện thêm một hai lần cũng không thấy bạn bắt máy.

Tội nghiệp em KTS, em ấy ấm ức mãi, nhất định kêu tôi đưa chuyện này lên báo hoặc đưa số đt của ca lẻ này cho em để em đòi tiền, chí ít cũng đòi được 5 triệu. Tôi bảo thôi, chắc nó bận quá hoặc nó quên thôi, chứ giàu như nó ai lại đi làm thế.

Không biết bạn Nguyên Vũ ca sĩ kiêm MC ấy rồi có mở quán café thực không, nhưng cái thiết kế thì khá đẹp và khá công phu. Mời bạn xem

Nếu bạn Nguyên Vũ quên trả tiền cho tôi, xin nhắn bạn ấy hôm nào bạn ấy lên TV hát một bài và tuyên bố tặng bài hát này cho em KTS tên An, chắc em ấy cũng lấy làm vui rồi.

20 phản hồi to “Ca Sĩ”

  1. tuantran_nghi Tháng Ba 5, 2010 lúc 7:07 sáng #

    Nói chuyện với ca sĩ phải có hợp đồng anh ơi, bây giờ mấy bạn ấy hay bán "bánh tráng nướng" lắm. hihi.

  2. Thuy Dam Minh Tháng Ba 5, 2010 lúc 7:28 sáng #

    Giời ơi là giời! Đọc cái bài này của em cười như nắc nẻ khi thấy có ai đó gọi em là chú Phú, xưng con. Chắc gặp Phú, thấy đám râu quái nón hoành tráng thế, đồng chí ấy gọi bằng bác quá!Bạn TuanTranNghi đã nói về vụ hợp đồng ở trên rùi. Anh cũng bị suốt. Giờ thì không làm quân xanh không công cho ai nữa đâu nhá!

  3. 5xu Tháng Ba 5, 2010 lúc 7:55 sáng #

    Chơi với ca sỹ lởm thì phải chấp nhận thôi, có gì mà phải kêu ca cơ chứ. Tiên trách kỷ. Đã thế còn gián tiếp gây tai nạn mất tiền cho cô bạn kia nữa, không trách kỷ mà cứ đi trách nhân là sao. Lẽ ra phải lấy tiền túi mà bù cho cô bạn KTS kia mới đúng.

  4. Anonymous Tháng Ba 5, 2010 lúc 8:18 sáng #

    Anh Phú thật là một kho chuyện.nguoilavuaden

  5. Đàm Hà Phú Tháng Ba 5, 2010 lúc 8:31 sáng #

    @Tuantran-Nghi: Bây giờ mới biết, chả với ca sĩ, với ai cũng thế bạn ạ@Anh Thụy: Giờ thì không, nhất quyết không rồi@Bác 5Xu: Chắc bác chưa đọc kỹ, em KTS tên An là đực rựa và là nhân viên của tôi thôi, vì thấy chủ mình bị quả lừa nên em ấy bức xúc í mà.@Nguoila: Hì, cảm ơn bạn, va chạm nhiều thì nó ra nhiều chuyện thôi

  6. TQ Tháng Ba 5, 2010 lúc 8:52 sáng #

    Đấy, đám đó khi cần nó có kém gì thám tử, truy ra tông tích nhà thơ, nhà thiết kế, nó có ú ớ còn nhớ hay em đã quên đâu.Có bài thơ được hơn một nhạc sĩ phổ nhạc là oách lắm đấy. Ghen tị quá đi!

  7. Tê Tê Mờ Tê Tháng Ba 5, 2010 lúc 9:41 sáng #

    Em có "nghe danh" "thím Nguyên Vũ" này cũng nhiều, nên cũng không ngạc nhiên lắm khi thấy thím này "bỗng dưng mắc bệnh…quên" kiểu Hàn quốc đã được Việt hóa thế này.Topic này anh Phú không nói chuyện đòi tiền thím NV là đúng đấy ạ, chứ nếu có đòi mà thím ấy đọc được, thím ấy đòi ngược lại bản quyền "làm nhân vật, sự kiện" trong topic của anh thì toi nặng, mà chắc thím ấy không đòi nhẹ nhàng 5tr để 2 bên huề vốn đâu, chắc thím ấy phải làm rùm beng ầm ĩ lên để còn tạo sờ cờ đờ nữa, rồi anh Phú lại phải "bỗng dưng làm.. người nủi tiếng" theo cái cách này… chẹp chẹp.Không biết em KTS kia có "hâm mộ" thím NV không, chứ nếu là em thì không tiêu hóa nổi đâu. Anh Phú đáng lẽ phải hỏi em KTS kia trước khi đề nghị thím NV hát tặng ẻm.

  8. VMC Tháng Ba 5, 2010 lúc 10:13 sáng #

    Không ngờ Phú đoạt giải nhất thơ, lại còn có thơ được phổ nhạc. Nhưng bản của Hữu Xuân hay hơn đó. Quang Linh hát cũng nghề hơn.

  9. LU Tháng Ba 5, 2010 lúc 11:58 sáng #

    Chèng. Lần đầu tiên trong đời có ca sĩ (hay ca lẻ) mời mình đi dự “lai sô”, nên lóng cóng hỏi lại: chú em có lộn qua với ai hôn? Dạ không. “Chú” là tác giả phần lời bát hát “ngày xưa”, bài hát đầu tiên mà “con” sẽ trình bày trong “lai sô” –> ha ha, lối nói chuyện buồn cười quá =))anh Phú văn vỏ song toàn nha.

  10. tieudacnhi Tháng Ba 5, 2010 lúc 1:33 chiều #

    Trời đất, vui nhở?! Người nổi tiếng nó thế đấy à?Đọc mà buồn cười. Giờ người người làm ca sĩ. Nhà nhà mở lò luyện ca sĩ.Hic.

  11. lvu Tháng Ba 5, 2010 lúc 2:22 chiều #

    Bác Phú lúc ấy bị cái mác người đẹp nổi tiếng lừa rồi :(Cái hình thiết kế của bác đẹp nhưng mà hơi giống chỗ chui lên chui xuống tàu điện ngầm.

  12. Đàm Hà Phú Tháng Ba 5, 2010 lúc 2:49 chiều #

    @TQ: Khen kháy đấy phỏng? 🙂 Bây giờ có luật bản quyền, phần lời nhạc cũng phải trả bản quyền mừ.@TTMT: Hehe. Chữ "Thím" bạn dùng hay quá@Anh Cường: Thanks anh, em thì nghĩ bản kia hay hơn@Lvu: Chết cười với ý "tàu điện" của bác, có lẽ em nó lấy ý từ "Subway" chăng?

  13. Đậu Tháng Ba 5, 2010 lúc 4:32 chiều #

    🙂 cái vụ ca sĩ, ca lẻ này ngộ hén. Hãnh diện ghê hả Phú?

  14. Dã Quỳ Tháng Ba 5, 2010 lúc 5:43 chiều #

    Méc cừ quá đi thâu. Cái từ "ca lẻ" này lần đầu tiên nghe lun á ….:)) :)) ….

  15. 5xu Tháng Ba 6, 2010 lúc 6:03 sáng #

    Hóa ra là KTS An là giai à? Là giai thì kệ thôi, tưởng gái thì mới lo lắng hộ, hehehe, giai thì kệ kụ nó.

  16. Mẹ Cua và Bống Tháng Ba 6, 2010 lúc 8:57 sáng #

    Nói thật là em rất ngưỡng mộ anh, đủ mọi lĩnh vực đều tuyệt vời và rất đáng trân trọng.

  17. rita Tháng Ba 22, 2010 lúc 10:02 sáng #

    Bác Phú ơi, em đọc cái tin này của bác hơi muộn. Cho bác biết, ca lẻ này mở 1 cái quán ngay góc Tản đà Q5 ý, với cái thiết kế na ná trong hình nà. Người ta nói của thiên trả địa đúng lắm, hắn dẹp tiệm rồi, bán mắc như qủy mà phục vụ cũng tệ. Nên bác yên tâm báo bạn của bác là nó gian lận quá nên trời hại nó dẹp tiệm rồi. Hi hi.

  18. Đàm Hà Phú Tháng Tám 5, 2010 lúc 4:06 sáng #

    @Rita: Cảm ơn bạn đã thông tin. Chỗ ấy đúng là Tản Đà Building 🙂

  19. Anonymous Tháng Mười Một 19, 2010 lúc 5:54 sáng #

    anh Phu qua tu te, gap em la cho len bao ngay cho "chi Nguyen Vu" biet mui, nguoi gi ca chon qua vay, len bao toan la "no tung troi dat" boi vay bi troi qua bao dep quan la dung qua roi, noi thiet em ngan may anh chi ca si minh lam roi, hat thi nhu rong, mat quan ao thi khong giong ai het, thoi em stop noi nhieu qua dong cham tum lum het. em Kim

  20. Anonymous Tháng Mười Một 20, 2010 lúc 2:22 sáng #

    Sao bạn không tặng thím 1 đả cẩu bổng cho thím thành cái ca móp luôn cho rồi!hì hì

Gửi phản hồi

