Nhảm cực ngắn

3 Th2

“Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?”

Có lẽ do lo lắng và suy nghĩ quá mức, tự nhiên tôi thấy mình mệt mỏi và chán chường. Tôi vô thức gõ vào google một dòng: “nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?” Vậy là tôi được dẫn đến cả trăm topic liên quan đến chủ đề này.

Hầu hết các ý kiến đều na ná nhau, nói chung mọi người thường nói những điều tốt đẹp về tình yêu thương, lòng hiếu thảo, về sự hối hận, về hy sinh…nói những lời tốt đẹp cho gia đình, cho cha mẹ, cho vợ, chồng, cho bạn bè…muốn dành thời gian bên người thân, bên con cái…muốn làm những việc mà xưa nay chưa làm, muốn ăn những bữa ăn ngon, muốn hát, muốn chơi…nói chung ý nguyện nào cũng hay và đẹp.

Vậy “nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?”.

Còn tôi, tôi tự hỏi mình rằng: sao mình không làm tất cả những điều tốt đẹp đó, nói tất cả những lời yêu thương đó… vào hôm nay, vào mỗi ngày trong đời…

14 phản hồi to “Nhảm cực ngắn”

  1. Chôm Chôm Tháng Hai 3, 2010 lúc 5:11 sáng #

    Hà hà, đó là phương châm sống của Chôm: sống như thể hôm nay là ngày cuối của đời mình; sống trọn vẹn ở mức có thể; chắt chiu quí báu từng giây phút bên người thân… bởi vì mình KHÔNG CHỪNG hôm nay là ngày cuối của đời mình.

  2. Phung Tran Tháng Hai 3, 2010 lúc 5:13 sáng #

    Anh ah, 1 chai ruou ngon, 1 nguoi ban tri ki, 1 dia mồi nữa thì tự nhiên được chia sẻ chút chút hén anh. Cuối năm ông chủ nào cũng chạy vắt giò lên cổ mà phải không anh?

  3. LU Tháng Hai 3, 2010 lúc 5:19 sáng #

    Những việc như báo hiếu, sống trọn vẹn một ngày hạnh phúc với người thân yêu, làm những việc mình chưa được làm…vân vân..và vân vân…là những việc mình đã và đang làm trong lúc mình chưa biết mình sắp chết. Nếu chỉ còn 1 ngày để sống thì Lu sẽ chẳng làm gì cả. Lu chỉ ngồi yên lặng mà trầm ngâm trong bóng râm. Lu chỉ nhìn đồng hồ thôi, và đếm từng khoảng khắc trôi qua để quý nó, vì mỗi phút trôi qua là Lu sẽ chết đi một phút. Lu cũng ko suy nghĩ gì cả vì lúc đó Lu chỉ còn có 24 giờ để sống, thế thì tại sao Lu ko yên tĩnh mà ngồi ngậm nhắm thời gian ít ỏi còn lại của mình?

  4. ChơiBlog.TK Tháng Hai 3, 2010 lúc 6:14 sáng #

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

  5. ChơiBlog.TK Tháng Hai 3, 2010 lúc 6:23 sáng #

    – Nếu chỉ còn nửa ngày để sống 😀 thì tôi sẽ click chuột cho nó chảy nước ra, chuột chảy nước tới đâu tôi ngồi cười tới đó 😀 như vậy là quá đủ cho nửa ngày. Mà nếu như có thêm nửa ngày thêm để cộng dồn thành một ngày, tôi sẽ chúc những người thân thương tôi những lời chúc tốt lành.

  6. NgocLan Tháng Hai 3, 2010 lúc 6:51 sáng #

    Với tui thì có lẽ ngày hôm đó cũng sống như mọi ngày vẫn sống, và có thêm chăng là băn khoăn nơi mình đến sẽ như thế nào 🙂

  7. Anonymous Tháng Hai 3, 2010 lúc 1:36 chiều #

    Ta cũng một ý với ĐHP. Chính thế, cái băn khoăn của những người có tí máu vn là…như P. viết : Hôm nay!CTC

  8. chiBaĐậu Tháng Hai 3, 2010 lúc 3:02 chiều #

    Nếu còn một ngày để sống, tôi vẫn sống như mọi ngày.

  9. Lún Ghẻ Tháng Hai 3, 2010 lúc 4:08 chiều #

    nếu còn một ngày để sống, thì Lún sẽ lam những chuyện mà ngày thường nhát chết không dám làm á.

  10. BeBo Tháng Hai 3, 2010 lúc 6:40 chiều #

    Tai sao lai nghi den chuyen nay nhi?

  11. Anonymous Tháng Hai 4, 2010 lúc 1:42 sáng #

    Tai vi chuyen nay lien quan den chien tranh 😀 trong 1 gio 1 khac, nhung gi ban co the lam dieu quan trong.

  12. Đàm Hà Phú Tháng Hai 4, 2010 lúc 2:25 sáng #

    Cảm ơn mọi người, để viết tiếp cái lý do tại sao có entry nầy.

  13. Anonymous Tháng Hai 4, 2010 lúc 12:06 chiều #

    Nếu còn 1 ngày để sống thì ta vẫn sống như ngày hôm qua vì mỗi ngày ta đã sống là 1 ngày trọn vẹn.

  14. Anonymous Tháng Mười Một 11, 2010 lúc 6:18 sáng #

    nếu còn 1ngay dể sống tui dược làm ông thần dèn 1 giờ thôi!

Trả lời

