Thách đấu

19 Th1

Hiền Sói, một nhân vật giang hồ mà tôi viết trong bài: Bạn Giang Hồ, là một kẻ chưa từng đánh vợ, thậm chí (nói nhỏ thôi nhé) có lần nó còn bị vợ đánh và anh em chúng tôi phải giải cứu nó. Đọc bài viết trên về con người và cuộc đời Hiền Sói thì nhiều bạn cũng sẽ lấy làm lạ vì điều ấy.

Nhiều lần Hiền Sói nói với tôi: đánh vợ là hèn, tao mà đánh nó thì còn mặt nào ra giang hồ. Tôi hỏi đùa nó: Ừ, đánh vợ là hèn, vậy bị vợ đánh có hèn không? Nó cười ngượng ngịu: Tại bữa đó tao bậy.

Một chuyện đánh vợ gây hậu quả đau lòng mà tôi đã kể trong: Một chuyện đau lòng. Tới nay, những hệ lụy từ câu chuyện buồn này chưa được giải quyết xong.

Thường những người đàn ông ít học mà đánh vợ hay bị lên án, bị gọi là vũ phu, bạo lực gia đình, là phạm tội. Vậy những người trí thức đánh vợ thì sao? Ai sẽ kết án họ.

Ngày xưa, tôi biết một chị rất trí thức vẫn thường hay bị chồng đánh, có lần còn bị bầm mặt, rách mắt, thậm chí có lần còn phải vào viện. Chị toàn nói với mọi người rằng mình bị té, bị ngã, nhưng tôi quen cả hai vợ chồng, nên tôi biết. Chị không nói ra thì ai giúp chị được.

Đánh nghĩa là thượng cẳng tay hạ cẳng chân. Nhưng đối với người có ăn học thì bị chửi, bị mắng, bị xúc phạm nhân phẩm còn đau hơn bị đánh. Giới trí thức cũng có nhiều hiện tượng này lắm, nó nặng nề, kéo dài và gây tổn thương hơn nhiều so với một cái tát hay một quả đấm. Những người vợ thường vì con, vì hai họ, vì thể diện mà cắn răng chịu.

Có lần đi xe máy ngoài đường, tôi thấy một người đàn ông đánh vợ, ông ta nắm tóc bà vợ và thụi vào mặt bà vợ. Cơn giận bùng lên óc tôi, làm tôi không còn suy nghĩ, tôi quăng xe và lao vào đánh ông ta như kẻ thù. Ông ta không phải là đối thủ của tôi, chỉ vài đòn là nằm bẹp dúm. Lúc này bà vợ lại níu tôi van xin tôi tha cho ông ta. Tôi thấy mình thật khó coi nên lên xe bỏ đi một nước.

Còn tôi thì sao, tôi hung dữ như một con gấu chó và tôi từng đánh rất nhiều người, nhưng tôi không đánh vợ. Mặc dù tôi vẫn đánh con, vẫn đánh mấy đứa em ruột lẫn em bà con của tôi hoài.

Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản như Hiền Sói: đánh vợ là hèn.

Trong phạm vi bài này, tôi không đi đến vấn đề đúng hay sai của từng cá nhân, từng hoàn cảnh. Tôi chỉ kết luận đơn giản vậy. Nếu ai đánh vợ mà để tôi bắt gặp, thì kết cục vẫn như ông nọ. Tôi nói trước.

Có lần, một người bạn khuyên tôi: “Về già, chỉ có vợ chồng nương tựa với nhau thôi, đừng trông mong vô con cái, ráng mà tử tế với vợ”. Anh này luôn bị bà vợ lên án là một người khô khan, không tình cảm, không biết ăn nói. Tôi nói thẳng với anh: Anh nghĩ vậy, sao anh không nói ra cho vợ mình biết, nói mỗi ngày đi.

Nhiều người quen của tôi, những người sống rất chu toàn, tốt bụng với tất thảy mọi người, luôn tích trữ cả một kho chuyện cười để lấy lòng người khác, nhưng chưa bao giờ biết lấy lòng vợ mình.

Từ chỗ không quan tâm, không cần thể hiện tình cảm đối với vợ, đến chỗ đánh vọ nghĩ thì có vẻ xa, nhưng thực tế lại rất gần.

Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng ngọt ngào được, nhưng tình yêu thì luôn ngọt ngào. Hãy luôn cư xử với nhau bằng tình yêu.

Đạo nghĩa vợ chồng, thiết nghĩ không cần nhắc nhiều trong bài này, vì ai cũng biết. Vậy tại sao những chuyện hèn hạ như vậy xảy ra hoài. Vì xã hội luôn luôn có những thằng đàn ông hèn, nhiều nữa là khác.

Tôi gửi thông điệp đến họ, những thằng đàn ông đánh vợ (Cả về thể xác lẫn tâm lý), những thằng đàn ông hèn, tôi thách: “có ngon thì đánh nhau với tôi nè”

15 phản hồi to “Thách đấu”

  1. Mrs. Truong Tháng Một 19, 2010 lúc 10:06 sáng #

    ngầu quá người ơi 😀

  2. Marcus Tháng Một 19, 2010 lúc 10:46 sáng #

    Anh Phú ơi, không đánh vợ, nhưng cũng đừng đánh con nữa nha anh. Cả em bà con họ hàng nữa, khi anh đánh họ, chắc anh có thể nghĩ là anh ở vai vế trên nên có quyền, nhưng em cũng nghĩ là hoàn toàn không nên.

  3. Polka Dots Tháng Một 19, 2010 lúc 1:00 chiều #

    Chắc bây giờ bác Phú hết đánh con rồi.

  4. chiBaĐậu Tháng Một 19, 2010 lúc 1:29 chiều #

    Không nên đánh ai hết thì tốt hơn. Khi nào giận quá, cứ lấy tay đấm thẳng vào tường, sẽ thấy đau đớn cỡ nào, và cơn giận cũng sẽ tan.

  5. lvu Tháng Một 19, 2010 lúc 2:41 chiều #

    bravo bac Phu 🙂

  6. Thuy Dam Minh Tháng Một 19, 2010 lúc 2:51 chiều #

    Gớp thêm với em cái này nhé! http://damminhthuy.blogspot.com/2010/01/ong-anh-ghen.html

  7. BeBo Tháng Một 19, 2010 lúc 4:25 chiều #

    Mấy Anh nên xem bài này của anh Phú.

  8. NgocLan Tháng Một 19, 2010 lúc 5:03 chiều #

    Đồng ý với ý kiến của Marcus và Đậu luôn.Thêm nữa là mấy bà vợ cũng phải làm như thế nào để mấy ông không có cơ hội ra tay nữa chứ!

  9. dualeone Tháng Một 20, 2010 lúc 3:56 sáng #

    Theo e không chỉ đánh vợ là hèn, mà so đo tính toán với vợ cũng hèn 0 kém. Đàn ông như thế mới là vứt, chứ không phải là nịnh vợ.Về phần đánh người khác e không có ý kiến 😀

  10. Titi Tháng Một 20, 2010 lúc 4:40 sáng #

    Bên nước ngoài chắc họ không hiểu tại sao đàn ông châu Á đánh vợ đâu anh. Thực ra đó là vì vấn đề tâm lí, vì các anh chẳng định vị được vị trí của mình ở ngoài xã hội nên dồn xì chét vào đầu vợ. Hic…em biết nhiều đàn ông như bạn anh, ra ngoài thì hào hoa phong nhã hết mực, nhưng ở nhà lại khác hẳn, cứ như một ông câm, điếc khi về đến nhà í. Thực tế này chỉ có người đã từng làm vợ mới hiểu à. Chán không 😦

  11. Đàm Hà Phú Tháng Một 20, 2010 lúc 4:48 sáng #

    Cảm ơn mọi người đã chia sẻ. Hãy cùng nhau lên án việc bạo hành (Cả về thể xác lẫn tinh thần) trong gia đình, vì gia đình là chốn của tình yêu thương.@Titi: Chia sẻ mà tâm trạng dữ hén

  12. LU Tháng Một 20, 2010 lúc 4:56 sáng #

    Ông ta không phải là đối thủ của tôi, chỉ vài đòn là nằm bẹp dúm <–quá bảnh! như thế này gọi là thay đời hành đạo. nhưng tôi không đánh vợ <–quá giỏi! thế mới đúng là đàn ông.tôi vẫn đánh con, vẫn đánh mấy đứa em ruột lẫn em bà con của tôi hoài<–cái này thì quá tầm bậy à! không được oánh trẻ em, phải nói chuyện dịu dàng với nó như là bạn mình thì sau này lớn lên cảm giác của nó sẽ thánh thiện ko bị chai sạn vì hay bị ăn đòn. Ăn đòn là đau lắm à. Cũng ko được oánh em của mình vì ĩ mình là anh. Kiểm điểm lại héng! Nói túm lại theo Lu thì cho dù oánh hay chửi bới xúc phạm, nói xấu người khác là điều ko nên làm. Vì mình ko muốn người ta tổn thương mình thì mình cũng đừng nên gây tổn thương đến người khác. Khi giận hay nóng nảy bất hòa, cách tốt nhất mình nên êm lặng. Sau cơn êm lặng mình sẽ suy nghĩ chính chắn hơn, vì biết đâu đó là hiểu lầm hay hoặc là lỗi của mình? lời nói xúc phạm khi đã nói ra thì –> chén nước đổ rồi ko hốt lại đầy được bao giờ!

  13. Titi Tháng Một 20, 2010 lúc 4:59 sáng #

    Hi hi…anh yên tâm, ngoài những người như bạn anh, VN mình còn nhìu đấng nam nhi xứng mặt anh hùng lém. Nhưng em phải com cho đúng chủ đề trước thôi mà hà hà…

  14. Anonymous Tháng Một 21, 2010 lúc 5:32 chiều #

    hoan hô anh đánh thèng đàn ông đánh vợ. Nhưng theo em thì, ngoài trường hợp đó, 0 nên đánh ai hết. Cái thân của ng` ta, mình có quyền gì xúc phạm? Nói thiệt em la/đánh con chó em thôi mà còn xấu hổ về mình rồi. Vì mình 0 biết kiềm chế cơn nóng giận, mà làm đau con/ng mình yêu thương. Nể Anh sâu sắc và yêu thương lắm.

  15. Đàm Hà Phú Tháng Một 22, 2010 lúc 3:51 sáng #

    Cảm ơn bạn. Lần sau mong bạn ký dùm cái tên hiệu phía dưới để dễ xưng hô nhé

Trả lời

