Lại nịnh vợ

13 Jan

(Bài này tặng bác VMC với loạt bài: Chuyện đời)

Vợ vừa mới làm tóc.

Trông nàng thật đáng yêu trong mái tóc này.

Sau hơn một năm lo bầu bí với chả bú mớm, bây giờ vợ mới quay lại chăm nom nhan sắc của mình. Nàng hiện đang dư gần chục ký và có vài số đo không thoải mái lắm. Hồi sinh Hà Thi xong nàng dư gần 20 ký, vậy mà chỉ trong 3 tháng nàng đã lấy lại vóc dáng. Hy vọng lần này cũng thế, tuy biết rằng khó hơn.

Nhiều người nói tôi hay nịnh vợ, mà nịnh nhiều quá là có vấn đề, thậm chí có bác còn giễu tôi. Tôi thấy chả sao. Nên, tôi cứ nịnh vợ.

Có vị (hơi lớn tuổi) đã phán vô mặt tôi trong bàn nhậu rằng: “đàn ông mà hơi tí nhắc tới vợ là vứt”. Tôi thấy vị ấy thật đáng thương, vì vị ấy còn không có vợ để mà nhắc.

Hôm rồi gặp nhau, bác GM nhắc chuyện tôi bỏ nhà đi câu biển một tuần lúc con mới tròn tháng tuổi và có khen vợ hay, vợ khoái cười.

Tôi biết, nhiều bạn bè tôi biết, gia đình tôi biết, rằng đấy không phải là hay, chẳng qua vì vợ trót yêu thằng tôi, một thằng làm thơ nửa mùa, bốc đồng và mê chơi, hễ nâng ly rượu lên là quên đường về…

Trong bài “dạy bơi”, tôi có phong phanh nhấn mạnh chuyện: cuộc sống, đôi khi cần phải từ bỏ nỗ lực để đạt được điều mình muốn một cách tự nhiên, như nó vốn thế. Vợ tôi, có lẽ cũng đang áp dụng cách này. Nàng không hề nỗ lực để thay đổi tôi, tự nhiên tôi phải thay đổi, tuy không triệt để cho lắm.

Trong cuộc sống vợ chồng, nhiều học giả và những nhà tâm lý luôn nói về sự hiểu biết lẫn nhau, về cảm thông và chia xẻ. Nhưng trong thực tế, có mấy ai làm được, hoặc giả làm được thì cũng được từ một phía, mất cân bằng.

Khi phải giới thiệu chồng mình với người khác, vợ tôi cũng sẽ nói như chính cách tôi tự giới thiệu về mình: chồng em giang hồ lắm, nhậu bà cố luôn, mê chơi lắm, nghiện thuốc lá nữa…làm như những tật xấu của đàn ông trong mắt nàng trở nên thật đáng yêu.

Tôi mong các bà vợ trên đời đều hiểu chồng mình hơn nữa, đừng quá nỗ lực để biến ông chồng mình thành một người đàn ông lý tưởng, một người thậm chí khác hoàn toàn với người đàn ông mà mình yêu năm xưa, khó lắm. Vả lại, một người đàn ông sau khi đã trở thành lý tưởng, chắc gì đã còn yêu mình như xưa.

Tôi không thua một người đàn ông nào, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, và việc vợ tôi có ảnh hưởng tới tôi, chỉ làm cho điều đó trở nên ý nghĩa hơn mà thôi. Vì, chúng tôi sống trong ngập tràn tình yêu.

Vì đàn ông chỉ là những đứa trẻ nhiều tuổi, hãy yêu thương đàn ông bằng chính con người họ, đôi khi bản năng nhất.

Và các bà vợ, thay vì những nỗ lực dài hơi để thay đổi chồng mình, hãy đi làm tóc. Biết đâu, sẽ khác…

25 phản hồi to “Lại nịnh vợ”

  1. VMC Tháng Một 13, 2010 lúc 5:29 sáng #

    Ây zà, vợ anh trông như diễn viên Thanh Loan, đóng Ni cô Huyền Trang trong phim "Biệt động Sài Gòn" ngày xưa.

  2. VMC Tháng Một 13, 2010 lúc 5:41 sáng #

    Hình Thanh Loan ở đây: http://www.vna2z.com/data/media/12/Thanh%20Loan.jpg

  3. Na Le Tháng Một 13, 2010 lúc 10:09 sáng #

    Bà xã nhà anh, nhìn là thấy đẹp & phúc hậu rồi. Anh là người may mắn, chị ấy cũng vậy. Chúc gia đình anh luôn có được hạnh phúc trọn vẹn.

  4. White Linen Tháng Một 13, 2010 lúc 10:41 sáng #

    :)), bai nay hay that ;D

  5. Quana Tháng Một 13, 2010 lúc 11:05 sáng #

    Vợ anh đẹp quá.

  6. dalatskill Tháng Một 13, 2010 lúc 11:07 sáng #

    Vợ anh dễ thương ghê đi.Thiệt là ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của anh.

  7. Vhlinh Tháng Một 13, 2010 lúc 12:51 chiều #

    Anh Hà Phú có bà xã xinh ghê. Đồng ý với VMC là chị ấy giống Thanh Loan thật đấy.

  8. Marcus Tháng Một 13, 2010 lúc 1:05 chiều #

    Anh Phú nói trúng quá.

  9. THUY DAM MINH Tháng Một 13, 2010 lúc 1:06 chiều #

    Hoàng Trọng có một bài hát rất hay. Điệu Tango. Tên là Tiễn bước sang ngang. DHP nên nghe bài này. Có câu này hay lắm "Dấn bước theo chồng, vợ hiền là trăng rằm sáng soi". Gia đình có êm thấm, con cái có ngoan ngoãn không, mà nói tóm lại là đàn ông có làm được cái gì không? Đều là ở vợ thôi. Vợ tốt, đàn ông làm được ít, gia đình cũng vẫn dư dả. Vợ kém, đàn ông làm ra bao nhiêu của cải cũng đổ xuống sông xuống biển hết thôi. Bạn có thấy thế không?

  10. Đàm Hà Phú Tháng Một 13, 2010 lúc 1:54 chiều #

    Cảm ơn mọi người đã khen…vợ.Anh ĐMT, cảm ơn anh ghé chơi nhà, hôm rồi anh nhắn mà em ko đọc được, xin lỗi anh nhé.

  11. lvu Tháng Một 13, 2010 lúc 2:34 chiều #

    Bác Phú phải chiều vợ là đúng rồi. Bác mà không chiều vợ là sẽ có cả trăm bloggers đến đón vợ bác về nhà 🙂

  12. Anonymous Tháng Một 13, 2010 lúc 3:18 chiều #

    Vợ bác, đốt đuốc tìm không ra đâu nhé. Lo mà giữ..chiBaĐậu

  13. Titi Tháng Một 13, 2010 lúc 4:21 chiều #

    Hi Bác! Em cứ thấy rằng vợ ngoan, vợ giỏi là nhờ chồng biết …nịnh. Cơ mừ, nịnh được nên cơm nên cháo như vầy là công phu của chồng phải cao thâm lắm à :-DEm lần đầu com ở nhà bác thì phải 🙂

  14. Dã Quỳ Tháng Một 13, 2010 lúc 5:09 chiều #

    Anh Phú có vợ đẹp thế, chẳng trách gì đi đâu về cũng xà vào bếp phụ nấu nướng, giỏi giang vậy là đúng thôi há 🙂 :)Mà đúng mà, bà nào, cô nào càng cố tình thay đổi người yêu, người chồng theo đúng mẫu người mà mấy cô, mấy bà "mong" là lý tưởng thì rồi cuối cùng lại bị "phản ứng ngược" không chừng ! Thôi thì để cho "mấy ông" tự đổi thì còn có lý hơn ….hahahahaha …..Chúc anh chị luôn tràn niềm vui và hạnh phúc nhen.

  15. Dã Quỳ Tháng Một 13, 2010 lúc 5:10 chiều #

    Mèng ui, nhìn hình thằng nhóc nhà anh trên Banner mà cười ngất nè. Coi nụ cười vô giá kìa!

  16. kiki Tháng Một 14, 2010 lúc 2:01 sáng #

    viết hay lắm Phú. đọc mà nhột quá, chắc cuối tuần đi làm tóc để tạm dừng công cuộc trường kỳ kháng chiến thay đổi ox 1 tuần xem sao lol

  17. Đàm Hà Phú Tháng Một 14, 2010 lúc 4:10 sáng #

    Cảm ơn cả nhà nhé

  18. NgocLan Tháng Một 14, 2010 lúc 7:02 sáng #

    Tóc tui mà đi làm nữa thì chắc chỉ còn… cắt như bác GM thôi :pChúc mừng anh Phú có người vợ "trên cả tuyệt vời" nha 🙂

  19. Đàm Hà Phú Tháng Một 14, 2010 lúc 7:10 sáng #

    Thanks Chị NL, chị NL xinh rồi, cần gì…@Titi: Phú sang xem hết 72 cái đối thoại mới thấy bác tới chơi nhà, vui lắm. Cảm ơn hén 🙂

  20. Đàm Hà Phú Tháng Một 14, 2010 lúc 8:15 sáng #

    Cảm ơn chị Dã Quỳ, đúng là nụ cười vô giá

  21. BeBo Tháng Một 14, 2010 lúc 6:26 chiều #

    Thật thấm thía!

  22. dualeone Tháng Một 20, 2010 lúc 3:52 sáng #

    "Nhiều người nói tôi hay nịnh vợ, mà nịnh nhiều quá là có vấn đề, thậm chí có bác còn giễu tôi. Tôi thấy chả sao. Nên, tôi cứ nịnh vợ."Tuy e chưa có vợ nhưng e đồng ý với anh 100%. Vợ mình mình nịnh, chả có gì phải xấu hổ, thậm chí nên tự hào là khác :DCòn khúc vợ a khen a theo e là khen thiệt đó. Chỉ khen a nam tính đó.

  23. Dứa Tháng Hai 4, 2010 lúc 9:06 sáng #

    Hôm nay mới đọc bài này của anh, lại nhớ tới mấy ông bạn của chồng em suốt ngày nói anh ấy "cái gì cũng vợ", và cả hai chúng em đều thấy những anh chàng ấy thật đáng thương :P. Anh cứ viết thật nhiều entry ntn nhé, làm gương cho các ông chồng và bà vợ khác 😛

  24. tatthanh Tháng Mười Một 13, 2010 lúc 6:10 sáng #

    tui thấy lời anh ThuyDamMinh nói rất đúng!bởi Phú ta mà gặp 1 người vợ mà trùng máu với Phú thì không biết giờ đời Phú ra sao hả quí vị?:)

  25. Anonymous Tháng Mười Một 23, 2010 lúc 3:53 sáng #

    anh Phu tu nhien ma ninh vo, ai noi gi ke nguoi ta, vo minh thi minh ninh thoi, ma chi Tham cung qua xung dang de duoc ninh ma. Chuc anh chi luon luon hanh phuc. em Kim

Gửi phản hồi

