Tình nghĩa bloger

11 Th1

Trước hết, xin nói về buổi gặp mặt đêm 8/1. Tôi thấy hồi hộp và phấn khích như những ngày mới lớn khi nghĩ đến nhiều bạn bè mới sẽ gặp mặt. Trái với suy nghĩ của tôi về một buổi tối đông đúng và chả ai biết mình là ai, buổi gặp mặt rất ấm cúng với chỉ hơn 10 người và ai cũng dễ dàng nhận ra tôi, cũng như vợ tôi đi cùng.

Dễ dàng nhận ra bạn Gỗ Mun với vóc dáng thanh lịch, gương mặt trí thức (Chắc nhờ cặp kính) và nụ cười thân thiện. Bạn Land rất nghệ sĩ và kiêm luôn phó nháy. Bạn Imagine thì đúng phong cách với khăn choàng và giày màu đỏ. Bạn cafesua trẻ trung, tròn trịa và vui nhộn.

Chỉ có hai người hơi trái với tưởng tưởng của tôi, một là bạn Siriusstar vì tôi không nghĩ sẽ gặp bạn ấy, hai là bác 5Xu vì bác ấy trông rất trẻ so với tuổi 37 của mình và những bài viết rất sâu sắc, vui nhộn bên nhà.

Một số khác tôi không biết hết vì họ không có trong blogspot và cũng ít viết.

Chúng tôi đùa rằng hôm nay là buổi óp lai của Goldmun’s fanclub, nhưng theo tôi, Bác Gỗ Mun xứng đáng với fanclub của mình, vì tôi thấy bác ấy thật thân thiện và đáng mến. Vợ tôi nói, kiểu người như bác GM là các cô gái rất thích, tôi hỏi nàng: còn em thì sao? Nàng bảo, em thì thích đàn ông giang hồ hơn, chắc nàng nói cho vừa lòng tôi.

Chúng tôi uống nước, hỏi thăm lẫn nhau và nói chuyện về blogspot, về Y360, phim ảnh và về những người khác. Không khí lúc đầu hơi loãng trong quán café khá rộng và vắng, nhưng nó nhanh chóng được làm ấm lên bằng những tràng cười và những câu nói đùa.

Tôi không thể ở đến cuối buổi vì có con nhỏ, nhưng một phần tôi không thể ngồi lâu mà không hút thuốc, không thể nói chuyện vui vẻ được nếu không uống cái gì lên men. Tôi mong cuộc gặp lần sau ta nên thống nhất là đi ăn tối và uống beer hoặc rượu vang, uống ít ít cho nó vui thôi cũng được.

Bước ra khỏi quán tôi châm thuốc và trở về với bản ngã lao lung của mình. Lúc lên xe chạy được một đoạn thì vợ hỏi: sao anh không trả tiền nước?. Chết thật, định đánh một vòng quay lại thì vợ nói: hay là hôm sau mình mời cả nhóm đi nhậu, vậy thì anh vừa được trả tiền, vừa được uống, hút thoải mái…Có lý. Coi như tôi nợ lần này, lần sau tôi mời vậy.

Vợ tôi vẫn thường nói: Ít ai mà có nhiều bạn và nhiều thể loại bạn như anh. Mà thiệt, bạn đồng nghiệp, bạn làm ăn, bạn học, bạn kết nghĩa, bạn thơ, bạn câu, bạn giang hồ, bạn nhậu…bây giờ là bạn blog nữa. Lần đầu tiên tôi đi offline kiểu này nên cũng chưa biết như thế nào cho phải.

Bây giờ nói cái tình nghĩa bloger.

Tôi định bụng nhờ blog để lưu trữ những bài thơ, bài viết và những ký ức của mình, để sau này có cái mà đọc. Nhờ một lần giao lưu với bác GM mà blog tôi có người đọc, có người comment rồi chia xẻ, động viên. Tôi bắt đầu viết nhiều.

Tôi viết không còn ở dạng tự sự nữa, tôi bắt đầu viết ở dạng xuất bản. Người đọc nhiều thì những kết nối cũng nhiều. Tôi bắt đầu đi đọc những blog khác. Mỗi nhà một vẻ, những blog được viết nhiều luôn hấp dẫn tôi, những nhớ nhung, những suy nghĩ, những chia xẻ, những hình ảnh, những món ăn, những bài thơ, những cảm nhận…bắt đầu trở thành những con đường kỳ hoa dị thảo để tôi được dạo chơi trong thế giới ảo, được khám phá những ký ức khác, những cuộc đời khác và nhìn một việc nào đó qua một con mắt khác.

Rồi khi tôi comment ở một blog nào đó, tôi lại nhận được từ chủ nhân một lời cảm ơn hoặc ở nhà mình hoặc chính nơi nhà họ. Khi tôi lang thang trong thế giới blog, tôi thấy thơ và hoa, thơ và hoa xuất hiện trong suy nghĩ, trong hình ảnh và trong cả món ăn. Tôi thấy những tâm hồn đẹp và tôi kết bạn.

Tôi biết mình không tốt, nhưng bạn vẫn kết bạn với tôi, bởi vì tâm hồn bạn rất rộng rãi. Những cư xử qua những lời comment làm cho tôi thấy được sự “tử tế”, một thứ vốn dĩ bắt đầu hiếm hoi trong cuộc sống thật. Chính sự “tử tế” đã làm thế giới bloger gần hơn, kết nối hơn.

Chúng ta đều muốn trờ thành tốt hơn trong mắt bạn bè, muốn được khen, muốn được lắng nghe và muốn được chia sẻ. Có lẽ chỉ trong thế giới blog mới có những người bạn luôn luôn sẵn sàng làm như vậy. Có thể không cùng một đất nước, không cùng một chính kiến. không cùng một độ tuổi, không cùng giới tính, không cùng trình độ…chúng ta vẫn kết bạn được.

Có những người đọc âm thầm, không bao giờ comment, thậm chí họ cũng chẳng có account để comment. Chỉ khi để chế độ “hit countet” mới nhận ra họ. Dầu sao cũng cảm ơn họ, vì như bạn Tùng H đã nói: “Không nói gì cũng là một cách nói”

Tôi không còn là một chàng thanh niên trẻ để đi kết bạn và làm quen, tôi chỉ nhìn thấy qua thế gới blog một thứ tình cảm khác, tiệp với bản chất giang hồ của mình, tôi gọi đó là: “Tình nghĩa bloger”.

25 phản hồi to “Tình nghĩa bloger”

  1. HY Tháng Một 11, 2010 lúc 5:09 sáng #

    Nhân bác nói chuyện xóm blog tôi phải vào thú thực là tôi rất phục bác ở chỗ bác làm được đủ thứ việc mà vẫn thu xếp được thời gian để làm hàng loạt các việc khác từ làm thơ, đi chợ, dạy con… cho đến nấu cháo lươn cho vợ trong khi vẫn viết blog tốc độ tàu điện ngầm, entry cứ ra đời ầm ầm…Phục bác quá bác ạ :)Hôm nay tôi vào đọc một loạt entry mới của bác nhân thể ngắm con gái bác tí hí hí 😛

  2. Phung Tran Tháng Một 11, 2010 lúc 5:42 sáng #

    Anh Phú có nhiều hình nữa không anh?Bỏ lên cho mọi người coi với anh hén. Em ở cái xứ này có mình ên, không biết khi nào mới có dịp offline nữa. Trân trọng tìm cảm của anh và của các anh chị, các bạn rất nhiều khi mọi người chia sẻ với em những nhớ nhung, trăn trở, làm em đỡ nhớ nhà hơn.

  3. NgocLan Tháng Một 11, 2010 lúc 6:20 sáng #

    Nhìn hình thì mình đoán ra bạn GM nhờ mái tóc, và bạn Phú nhờ bộ râu :)Vui hé. Hy vọng lần tới mình về sẽ gặp các bạn.

  4. dalatskill Tháng Một 11, 2010 lúc 7:09 sáng #

    Hân hạnh là 1 người bạn blog của anh.Chúc gia đình anh luôn bình an & hạnh phúc.

  5. Trương Đức Blog Tháng Một 11, 2010 lúc 7:51 sáng #

    Hình như NLHKD viết sai chính tả từ "bloger", phải là "blogger" mới chính xác!Trân trọng.

  6. Marcus Tháng Một 11, 2010 lúc 8:22 sáng #

    Không khí ấm áp quá hen. Vụ hút thuốc: Anh có thể ra ngoài hút thuốc, rồi quay lại vào vẫn được mà. Nhưng chắc là anh bận con nhỏ thôi.

  7. La Gàn Tháng Một 11, 2010 lúc 8:58 sáng #

    Chúc mừng các bác Offine. Cuối năm bận rộn mà gặp nhau được, hạnh phúc thật. Chúc bác Phú năm mới viết nhiều nhiều cho enh em đọc nhé.

  8. ChịBaĐậu Tháng Một 11, 2010 lúc 1:34 chiều #

    Công nhận thấy dui ghê nhen. Sao không thấy hình bà xã aPhú ta?

  9. thichhoctoan Tháng Một 11, 2010 lúc 1:41 chiều #

    Khoảng cách địa lý không giúp tôi đi chơi với các bác. Tiếc quá nên đành viết mấy dòng thế này để góp vui. Hy vọng có lần được gặp thậthttp://thichhoctoan.wordpress.com/2010/01/10/philadelphia-2/

  10. Anonymous Tháng Một 11, 2010 lúc 1:59 chiều #

    Lần gặp mặt bloggers đầu tiên cuả bác Phú có vẻ hơi không thoải mái đối với bác há, có lẽ vì không có thuốc, không có bia bọt. Cứ gặp vài lần nữa là sẽ thấy thoải mái ngay thôi. Kinh nghiệm bản thân cuả tui đó./Cap

  11. Càfê sữa Tháng Một 11, 2010 lúc 2:22 chiều #

    gọi em trẻ thì đúng anh là bạn đồng cảnh he he

  12. Đông Bảo Tháng Một 11, 2010 lúc 3:36 chiều #

    nếu em mà đi không biết có nhận ra em ko ha ?

  13. 5xu Tháng Một 11, 2010 lúc 4:06 chiều #

    Haha, tôi vẫn hút như điên.

  14. Chu Chỉ Mỵ Tháng Một 12, 2010 lúc 1:05 sáng #

    Tủi thân quá đi, em mang kiếp con Tấm phải ở nhà lựa đậu không đi đuợc, làm bác GM mang sách cho mượn mà không gặp, bác ý kêu bực mình ỏm tỏi trên facebook, lần sau nhậu nhẹt nhất định em phải mặc kệ mớ đậu mới được.Lần tới nhớ thông báo nha bác Đàm, 🙂

  15. Lún Ghẻ Tháng Một 12, 2010 lúc 2:55 sáng #

    hic. bùn quá đi. hic.

  16. Lila | Thanh Tháng Một 12, 2010 lúc 3:20 sáng #

    Lần này em ko đến kịp dự với mọi người, em xin cái hẹn lần sau vậy. Nhìn hình chụp nhận ra GM (đã gặp từ trước) với anh Phú liền 🙂

  17. Goldmund Tháng Một 12, 2010 lúc 3:43 sáng #

    bạn CCM khỏi phải lo – đã tìm được người mượn Xứ Cát rồi!

  18. Đàm Hà Phú Tháng Một 12, 2010 lúc 4:22 sáng #

    Cảm ơn mọi người, đặc biệt là entry Philadelphia của Hòa Thượng THT.Lần sau gặp chắc đông hơn và vui hơnHình thì có bên nhà bạn Land, đầy đủ hơn.

  19. Chu Chỉ Mỵ Tháng Một 12, 2010 lúc 9:02 sáng #

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

  20. Chu Chỉ Mỵ Tháng Một 12, 2010 lúc 9:04 sáng #

    bác GM làm ơn vuốt giận, vuốt giận, 🙂

  21. marcus Tháng Một 12, 2010 lúc 10:53 sáng #

    Anh Phú cho xin cái link nhà bạn Land với, tìm mãi không ra anh ơi.

  22. LU Tháng Một 12, 2010 lúc 1:27 chiều #

    he he…hôm nay lần đầu tiên con người ta đi ốp nai 😀

  23. chauchudu Tháng Một 24, 2011 lúc 7:30 chiều #

    >Bây giờ chắc đã gần 3g khuya, vẫn còn say sưa đọc blog của bạn, có nên xếp vào danh sách fan ko nhỉ?

  24. chauchudu Tháng Một 24, 2011 lúc 7:33 chiều #

    >Oh! đã 3:30 rồi, đọc một mạch theo thứ tự tgian ngược dần đến entry này

  25. Đàm Hà Phú Tháng Một 25, 2011 lúc 7:06 sáng #

    >@chauchudu: Đọc một mạch đến 3:30 sáng thì tôi phải ngưỡng mộ bạn mới đúng, cảm ơn bạn nhé

Trả lời

