Nhảm về râu

29 Dec

“Nam tu, nữ nhũ”, đàn ông có râu là bình thường. Tôi là đàn ông chính hiệu nên có nhiều râu: râu mép, râu rìa, râu má, râu cằm…tôi có hết. Râu tôi cứng, mọc tua tủa theo nhiều hướng và gây cảm giác ngứa ngáy.

Nhiều người thích tôi để râu, nhiều người thích thấy tôi không để râu.

Để râu thì coi có phần ngầu đời nhưng nhìn già và dơ, cảm giác như chưa tiến hóa hết vậy. Còn cạo râu nhẵn nhụi nhìn trẻ trung, lịch sự thì lại đâm ra trơ trẽn, cái mặt cứ thượt ra, ngây ngô thế nào.

Con tôi thích tôi cạo râu, để hun nó cho khỏi ngứa. Vợ thì thích tôi để râu, tạo hình ảnh tương phản, để khi đi bên cạnh vợ thì trông nàng thật trẻ trung và xinh đẹp. Ba mẹ tôi thì thích tôi cạo râu cho lịch sự, còn em trai tôi thì thích thấy tôi để râu để người ta biết tôi già hơn nó.

Nhân viên thì khuyên tôi nên để râu còn bạn bè thì bảo đừng. Khách hàng nữ thì khen râu đẹp còn khách hàng đàn ông thì nhăn nhó hỏi: “bộ bận dữ lắm sao không chịu cạo giùm hàm râu đi cha!”.

Bạn nhậu thì thích thấy tôi râu ria xồm xoàm, còn bạn thơ thì bảo: “để râu nhìn ông giống võ sĩ chớ thi sĩ cái khỉ khô gì!”.

Hàng xóm thì thích nhìn tôi khi có râu, có người còn khen để râu coi hiền, còn anh công an khu vực thì nhắc chừng nên cạo râu mỗi sáng cho đàng hoàng, nhìn ông giang hồ quá.

Cá nhân tôi thì tôi thích để râu hơn, chủ yếu vì tôi làm biếng cạo, vì tôi thích mọi thứ tự nhiên. Nhưng đâu có dễ vậy, gương mặt tôi đâu còn của riêng tôi, phần nào nó là hình ảnh công ty nữa. Thiệt tình.

Dạo này tôi để râu khoảng một tháng và cạo râu khoảng một tháng, cho cả hai hình ảnh có râu và không râu đều trở nên quen thuộc với công chúng.

Râu ria là thứ nhỏ mọn mọc trên da mình còn khó làm vừa lòng mọi người, trong đời mình còn bao thứ khác nữa, biết làm sao cho vẹn toàn đây. Khó thay.

Một câu thơ viết lúc rất buồn:

Rượu này chảy xuống râu
Râu đêm nào cũng thức
Rượu này trôi vào ngực
Ngực đêm nào cũng đau

15 phản hồi to “Nhảm về râu”

  1. marcus Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 3:21 chiều #

    Anh Phú để râu nhìn ngầu và đẹp trai hơn.

  2. TQ Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 3:33 chiều #

    Cái hay là có thể xuống râu và lên râu cho bắt kịp xu thế các mùa thời trang. Nóng thì cạo, lạnh thì để, anh Phú ạ. Như thế là mình sống được hai cuộc đời rồi. 🙂

  3. L'amant Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 3:33 chiều #

    Hôm trước em còn nói với anh kia và bạn kia là nhìn anh Phú giống Lâm Xung.

  4. Land Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 4:14 chiều #

    Hồi gặp anh thấy khoái râu cuả anh lắm ! ^^ Em mới viết 1 bài về anh bên blog Goldmund kià.- L'amant: Bạn nào và anh nào vậy cà ?-Land-

  5. L'amant Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 4:18 chiều #

    Bạn Land biết mình nói ai mà há. 😉

  6. lvu Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 4:30 chiều #

    Hmm, em thi thich bac cao. De rau khiep khiep sao ay.

  7. Lún Ghẻ Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 6:18 chiều #

    hahahahhha. anh Phú bữa nào để râu dài thiệt dài. Vuốt vuốt làm ông Bụt thử coi. Nhìn chắc phiêu diêu lắm đó. bài này mắc cười quá. Mà râu nhiều thì có chí không nhỉ.ha

  8. Cô Hai Tháng Mười Hai 29, 2009 lúc 10:19 chiều #

    Bài này tiếu lâm ghê 🙂

  9. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 30, 2009 lúc 3:01 sáng #

    He he. Cảm ơn mọi người. Bài này viết lúc đứng trước gương chuẩn bị cao râu. Viết xong quyết định không cạo nữa

  10. L'amant Tháng Mười Hai 30, 2009 lúc 3:50 sáng #

    Anh Phú : Em nghe người ta hay nói rầu rĩ râu ria ra rậm rạp…

  11. LU Tháng Mười Hai 30, 2009 lúc 4:02 sáng #

    Đàn ông ko râu vô ghì, đàn bà không…v..ú…lấy gì nuôi con? hai cha con mặt nhìn giống y chang nhau, chỉ khác là con gái ko râu ria như bố thôi –> con gái giống cha giàu ba họ 😀

  12. kiki Tháng Mười Hai 30, 2009 lúc 5:13 sáng #

    bài này cute cute, à mà tấm có râu này nhìn mặt DHP hiền queo

  13. That Tháng Mười Hai 30, 2009 lúc 6:21 sáng #

    Rượu này chảy xuống râuRâu đêm nào cũng thứcRượu này trôi vào ngựcNgực đêm nào cũng đauTho anh hay qua!

  14. Chu Chỉ Mỵ Tháng Một 1, 2010 lúc 12:30 chiều #

    em vote cho để râu ạ, càng dài càng oai, hihinhưng mà xin visa đi Mỹ có khó không ạ> vì họ tưởng bác là Hồi Giáo,:D

  15. vythang Tháng Mười Một 16, 2010 lúc 5:50 sáng #

    đọc thấy vui vui!nhớ hôm nào đọc báo thấy người ta đi cấy râu mà tốn bộn tiền!!hì hì!có còn hơn không!

Gửi phản hồi

