Điểm huyệt

6 Th12

(Bài này có yếu tố bạo lực, sến và dạy đời. Cần cân nhắc trước khi xem)

Những năm 14~15 tuổi, mặc dù được đã đào tạo để làm một võ sĩ chuyên nghiệp nhưng tôi vẫn không thấy yên tâm vì thực tế tôi từng đối mặt nhiều tình huống nguy hiểm mà khó có thể giải quyết ngay bằng 1~2 cú đánh được.

Tôi tâm sự với ba tôi, vốn từng là một sĩ quan đặc công được đào tạo ở Trung Quốc, và đã nhận được điều mình mong muốn: công phu điểm huyệt.

Dĩ nhiên hơn ai hết, ba tôi biết rõ tôi ưa đánh nhau nên ông chỉ dạy tôi 1 chiêu duy nhất.

Chiêu này cần luyện tập rất công phu, khi ra chiêu nạn nhân ngay lập tức ngã xuống bất tỉnh. Đây là chiêu điểm huyệt không có di chứng, nghĩa là sau vài phút bất tỉnh, nạn nhân có thể dần dần hồi tỉnh mà không bị một tổn thương sâu nào.

Chiêu này đánh bằng cách gập 3 ngón tay lại, đánh thật nhanh, mạnh và trọng tâm vào một điểm, lực đánh phải xuất phát từ dưới bụng, truyền lên đầu 3 ngón tay và thu lại ngay khi vừa chạm vào đích.

Để tập chiêu này, tôi phải để đứng một quả trứng lên một cái cốc, đặt lên bàn cao và đánh sao cho quả trứng bể ngay trên cốc mà không bị văng ra.

Đã gọi là đánh thì chỉ cần chạm nhẹ quả trứng cũng ngã, những quả trứng đầu tiên bị tôi đánh văng tung tóe. Tập mãi cuối cùng cũng được.

Khi nhìn vào một người, tôi luôn luôn nhìn vào huyệt đạo này trước, điều này riết thành một thói quen.

Tất nhiên tôi có sử dụng chiêu này vài lần, quả nhiên rất lợi hại và không làm tổn thương người bị đánh. Thậm chí tôi còn chỉ lại chiêu điểm huyệt này cho vài đứa bạn thân, nhưng không ai làm được, vì lực của cú đánh thường xuất phát từ cơ tay, chứ không phải từ trong tâm mình.

Hai mươi năm sau, tôi đã học được một chiêu điểm huyệt mới, nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần công dụng.

Đây chính là chiêu tôi muốn nói trong bài này.

Chiêu mới này cũng phải tập, công phu hơn và mất thời gian hơn rất nhiều, đặc biệt là tôi phải thay đổi tâm tính của mình thì ra chiêu mới hiệu quả, bằng ngược lại chiêu này rất phản chủ.

Tôi học được chiêu này từ những quan sát và tương tác trong cuộc đời mình.

Một hôm tôi ghé đổ xăng và nói với người đổ xăng một câu. Tôi nói rằng hôm nay trời nắng quá nên chắc anh ta vất vả lắm và tôi cảm ơn anh ta đã đổ xăng cho tôi.

Hôm khác tôi nói với anh xe ôm rằng nghề của anh thật vất và và nguy hiểm, tôi hỏi thăm về vợ con anh và khi xuống xe, tôi cảm ơn anh đã chở tôi đi và gửi lời thăm đến vợ con anh.

Hôm khác nữa, tôi nói với một công nhân trong nhà máy của tôi rằng công việc của anh rất quan trọng đối với tôi, rằng tôi không thể làm tốt việc của mình nếu không nhờ có anh giúp đỡ, và tôi cảm ơn anh ta bằng một cái bắt tay thật chặt.

Rồi với nhiều, nhiều người mà tôi gặp, tôi rút ra một chiêu điểm huyệt mới:

Đó là khi tôi vịn vai một người, hỏi thăm về gia đình và cuộc sống của họ, chia xẻ với họ những niềm vui hoặc những khó khăn, và tỏ ý muốn kết bạn với họ. Nói với họ rằng họ thật tử tế khi đối xử với tôi như một người bạn, rằng điều đó đã làm tôi tin vào những điều tốt đẹp của cuộc đời.

Đó là khi tôi nắm tay một người, cảm ơn họ thật chân thành vì điều họ đã làm cho cuộc sống của tôi. Nói với họ rằng tôi thật sự muốn đền đáp họ bằng một điều tương tự, có thể đối với người khác. Để lòng tốt và tình yêu của họ được nảy mầm và sinh sôi nảy nở như một cánh đồng.

Đó là khi ôm một người, nói với họ rằng họ thật có ý nghĩa trong cuộc sống của tôi, rằng chính tình cảm mà họ dành cho tôi là một tài sản vô giá mà tôi may mắn có được và tôi luôn luôn gìn giữ nó như trái tim mình.

Cũng giống như việc tập đánh quả trứng năm xưa, tôi học cách muốn nói những điều đó và nói ra từ tận trong tâm của mình chứ không phải bằng miệng lưỡi.

Cũng giống như cách nhìn huyệt đạo năm xưa, bây giờ nhìn ai tôi cũng tập nhìn vào những điều tốt đẹp của họ, trước khi nó bị những thứ khác che khuất.

Nếu bạn thấy cách điểm huyệt này không phải là cách bạn muốn biết, hãy email riêng cho tôi, tôi sẽ chỉ lại cách thứ nhất vậy.

16 phản hồi to “Điểm huyệt”

  1. Polka Dots Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 4:09 chiều #

    Mặc dù cách thứ 2 khó nhưng cũng thử cố gắng từ từ xem sao. Sao thấy có nhiều người có vẻ xấu không gì cải tạo được.

  2. Chôm Chôm Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 7:12 chiều #

    Cũng như cách thứ nhất, điểm huyệt cách thứ 2 cũng phải xuất phát từ tâm thì mới có thể thành công (tôi nhấn mạnh chữ có thể nhé). Nếu chỉ xuất phát từ miệng thì chỉ có thất bại hoặc phản ứng ngược. Điểm huyệt cách thứ 2 là điều tôi đã, đang, và sẽ làm.Lý thuyết thì như vậy, nhưng không phải đối với ai cũng có thể dùng cách này. Sau khi đã đối xử với họ hết lòng mà vẫn bị họ quay lại táp mình, mình chỉ còn nước dùng chiêu điểm huyệt cách thứ nhất.

  3. Phung Tran Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 8:51 chiều #

    Có phải chiêu điểm huyệt của anh Phú là 1 trong những chia sẻ để trở thành 1 doanh nhân thành đạt không anh?

  4. Land Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 9:39 chiều #

    Em muốn học cách thứ nhất, thiệt ! ^^(tại sao thì chắc anh Phú đoán được)-Land-p/s: phải email mới được chỉ hả anh ?

  5. phongdeptrai Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 10:51 chiều #

    bai hay thiet!

  6. Chu Chỉ Mỵ Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 3:34 sáng #

    rất chi là câu view nhá:D

  7. Goldmund Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 3:54 sáng #

    Bác em viết sách hạt giống tâm hồn được rồi đấy.

  8. Tung H Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 9:48 sáng #

    Bài hay bác ạ.

  9. Anonymous Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 1:36 chiều #

    Bai hoc hay.ChiBaDau

  10. kiki Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 2:40 chiều #

    trời ơi, ai mà thấy cách thứ 2 là cách không muốn biết thì xin vui lòng đừng hướng dẫn họ cách thứ nhất. thiện tai, thiện tai!

  11. sonata Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 2:43 chiều #

    thật là ngưỡng mộ, hôm nào xin bạn Phú một cái vịn vai nhá 🙂 biết đâu chiêu thức này sẽ truyền qua luôn :))

  12. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 3:03 chiều #

    Cảm ơn cả nhà đã chia xẻ.@ Land: Thực ra không có gì bí mật ở chiêu thứ nhất, đó là huyệt đạo "nhân trung" nằm ngay dưới mũi và hơi hướng lên trên. Chủ yếu vẫn là cách học để đánh trúng nó và "điểm" được nó.@ PhungTran: Không hẳn thế đâu bạn ơi, cho dù có là doanh nhân hay không, xài chiêu thứ hai vẫn luôn tốt cho cuộc sống.Hy vọng những ai đã xài chiêu thứ hai mà vẫn không được thì cũng khó có cơ hội xài chiêu thứ nhất. @ Các bác khác: thì đã cảnh báo là có tính bạo lực, sến và dạy đời rồi mừ 🙂

  13. NgocLan Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 5:15 chiều #

    Rất hay.Và hay nhất là khi áp dụng chiêu thứ 2 thì mắt nhìn vào huyệt đạo, để khi cần thì áp dụng chiêu thứ nhất, hehehehe

  14. dong Tháng Năm 22, 2011 lúc 4:17 sáng #

    bai anh viet cung hay do, tren doi nay cho du diem vao bat cu huyet gi, co ha bao nhieu doi thu, cung ko bang diem trung "tam" huyet cua ho. thu duoc long nguoi, thu duoc nhan tam, ai ai cung yeu mem, qui trong, do chinh la nhan van va thuong vo, con nhung thu khac cung chi la tu ve ma thoi.

  15. dong Tháng Năm 22, 2011 lúc 4:18 sáng #

    mon sinh Nam Huynh Dao

  16. Đàm Hà Phú Tháng Năm 22, 2011 lúc 10:08 sáng #

    @dong: bạn nói thật đúng, cảm ơn bạn

Trả lời

