10,000

4 Th12

Cho những người đã xem blog này

Tôi theo dõi blog mình mỗi ngày, nếu không nói là mỗi giờ lúc thức và thật mừng thay, con số pageview đã gần chạm đến số 10,000. Một lần nữa phải cảm ơn bác Gỗ Mun vì đã add blog của tớ vào nhờ đó mới được nhiều người biết đến.

Dù định nghĩa rằng blog là viết cho mình và lưu giữ những điều cho riêng mình, nhưng cũng nhờ mọi người đến đọc và comment nên tôi mới có cảm hứng viết hoài, còn cả năm trước tôi toàn chưng thơ lên thôi, mà thơ thì rất chán.

Theo FlagCounter thì visitor của blog tôi từ Mỹ nhiều nhất, điều này cũng thật vui vì tôi có dịp làm quen với rất nhiều Việt Kiều đang sống ở Mỹ, qua đó, những câu chuyện gia đình với nhiều tâm tư hoàn toàn mới luôn hấp dẫn tôi. Cảm ơn những người bạn mới đến từ Mỹ và các nước khác.

Nhân có con số 10,000, nó tròn trịa và dễ liên tưởng đến tiền bạc, nên tôi xin lan man than nghèo kể khổ về số tiền tương ứng này.

10,000 đồng là số tiền tôi được trả cho một ngày công làm rẫy. Chúng tôi khai hoang một vài ngọn đồi, đốt cây, xới đất, tỉa bắp, dọn cỏ và thu hoạch bắp. Công việc vất vả này làm cho hai tay tôi chai sần, da đen nhẻm và hiểu biết rất nhiều về rừng. Tôi đã tự mua cái quần Jeans và một kính mát đổi màu đầu tiên trong đời bằng tiền làm rẫy này.

10,000 đồng là số tiền tôi được trả cho 1 ca (4 tiếng) làm song mây. Tôi làm ở khâu nguyên liệu, nghĩa là dùng một cây nẹp gỗ để uốn thẳng thớm những cây mây nguyên liệu quặt quẹo được chở từ rừng về. Tôi bị đuổi việc vì đã dùng cây nẹp này đuổi đánh vị quản đốc phân xưởng trong sự hoan hô nhiệt liệt của anh em công nhân, vốn rất ghét tay quản đốc này.

10.000 đồng là lợi nhuận tôi và mẹ tôi có được nếu chúng tôi bán hết 250 tờ vé số hoặc 10 gói Hero (Mẹ tôi bán buổi tối còn tôi bán từ trưa đến chiều). Cái tủ thuốc kiêm vé số đó chúng tôi còn giữ, vợ tôi đã từng bật khóc khi thấy cái tủ kỷ vật đó.

10.000 đồng là thu nhập vợ tôi có được trong ngày nếu xếp được 1,000 cái bì thư. Tuổi thơ của vợ tôi cũng vất vả với việc nuôi heo, xếp bì thư và buôn bán tạp hóa. Mỗi lần nắm bàn tay vợ, bàn tay của một cô gái từng vất vả rất nhiều, tôi rất thương.

10,000 đồng đủ cho một bữa nhậu hằng ngày của tôi và Nhựt, một người bạn thơ, bây giờ là Tiến Sĩ, Phó Phòng TCHC Đại Học Kinh Tế Tp.HCM. 4 ngàn 1 tô xí quách và 6 ngàn 1 lít rượu, thời ấy chúng tôi uống gần như hằng đêm.

10,000 USD là số tiền mà tôi được đề nghị để mua lại công ty VietPrint từ một công ty in ấn và phát hành của Singapore. Việc mua lại này với mục đích phía sau là đầu tư chui. Mặc dù công ty VietPrint của tôi lúc này rất xập xệ, nhưng do đang ôm hai cuốn sách chưa phát hành nên tôi đã từ chối.

10,000 USD là số tiền mà vợ tôi hùn với tôi để mua chiếc xe hơi đầu tiên, chiếc Vitara 4WD mạnh mẽ và trung thành (Nó trị giá 15,000 USD lúc đó).

Và cuối cùng, 10,000 lượt click trong blog này mà tôi muốn gửi lời cảm ơn, cảm ơn đã đến và chia xẻ.

Tặng thêm cả nhà cái hình hồ cá của Không Gian Đẹp. Hồ cá chiếm hết bề ngang sảnh của của công ty, có một cây cầu bằng đá băng qua hồ rồi mới vào văn phòng.

23 phản hồi to “10,000”

  1. La Gàn Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 6:03 sáng #

    Chúc mừng anh Phú 🙂

  2. Land Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 8:09 sáng #

    Còn gần 3000 lượt nữa, nhanh thôi.. ^^-Land-

  3. Land Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 8:15 sáng #

    chậc, em gõ nhầm, gần 300, chính xác là hơn 200 nữa thôi. ^^-Land-

  4. Mrs. Truong Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 8:52 sáng #

    4ngàn 1tô xí quách, 6ngàn 1lít rượu..chẹp chẹp, nghe mà thèm quá đeeeeeeê

  5. Goldmund Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 8:52 sáng #

    Bác vui là tốt rồi. Cảm ơn hoài ngại quá:)

  6. Tung H Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 9:42 sáng #

    Pageview cua bac tang nhanh qua 😛

  7. marcus Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 10:49 sáng #

    Xúc động thật. Đây là entry kỷ niệm số lượng người đọc xúc động nhất mà em được đọc.

  8. Hạnh Nguyễn Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 12:30 chiều #

    từ VND đến USD 😀

  9. lvu Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 1:14 chiều #

    Phấn đấu đến lúc 10000 USD là thu nhập mỗi ngày của bác ĐHP.

  10. Anonymous Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 2:41 chiều #

    Hùn mua xe mà vợ bỏ ra 10K còn anh phú bỏ ra 5K, vậy thì phải nói nguợc lại aP hùn với vợ mới đúng chớ. :)Những con số 10000 tròn trịa thương thật, dính liền với những kỷ niệm của aP cũng thật thương.Đậu

  11. Anonymous Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 2:41 chiều #

    Hùn mua xe mà vợ bỏ ra 10K còn anh phú bỏ ra 5K, vậy thì phải nói nguợc lại aP hùn với vợ mới đúng chớ. :)Những con số 10000 tròn trịa thương thật, dính liền với những kỷ niệm của aP cũng thật thương.Đậu

  12. cà muối Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 3:43 chiều #

    Em theo dõi blog của anh thường xuyên, cám ơn anh vì những bài viết của anh trên blog !

  13. kiki Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 3:54 chiều #

    đọc đọan cầm cây đánh đuổi quản đốc mà bật cười thành tiếng. còn đọan về chiếc tủ thuốc lá thì cay cay sống mũi… cái tủ nhỏ nhỏ bằng kiếng để bỏ lên bàn có cửa đẩy (sliding) và ngăn kéo đựng tiền phía dưới phải không?

  14. Polka Dots Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 4:00 chiều #

    Bác Phú viết có duyên và kể chuyện hấp dẫn thế mà.

  15. Polka Dots Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 4:02 chiều #

    À, thỉnh thỏang vẫn chưng thơ lên nghen bác, vẫn âm thầm thưởng thức đấy, mặc dù không comment 🙂

  16. Phung Tran Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 5:16 chiều #

    Anh ơi! chúc mừng anh nhé. Cái vụ rượt đánh quản đốc ki kỳ không anh?Hôm nau rảnh anh kể vụ đó hén anh.

  17. Phung Tran Tháng Mười Hai 4, 2009 lúc 5:17 chiều #

    Quên, cái hồ cá đẹp quá anh Phú ơi. Ước 1 cái hồ cá trong nhà cho phong thủy tốt lâu lắm rồi mà em vẫn chưa có được.

  18. Lún Ghẻ Tháng Mười Hai 5, 2009 lúc 1:37 sáng #

    1000 lời chúc fr Lún Ghẻ.Nha.

  19. thichhoctoan Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 5:59 sáng #

    Tôi rất thích đọc blog của anh. Hy vọng có dịp gặp anh ở ngoài đời.NBC

  20. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 9:10 sáng #

    Cảm ơn mọi người nhiều nhé.Nhờ cái entry này nên nó vọt qua 10,000 luôn.Next entry: Điểm huyệt (Lần này thì tôi thực sự muốn dạy võ công)Cái này gọi là xả thính trước

  21. Polka Dots Tháng Mười Hai 6, 2009 lúc 4:02 chiều #

    Trời, hôm nay có bác Ngô Bảo Châu nữa."xả thính" nghe lạ quá Phú, chưa nghe bao giờ.

  22. Anonymous Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 1:16 chiều #

    M cũng là một "độc giả" lặng thầm ( thường xuyên đọc nhưng chưa bao giờ comment ). Thích đọc thơ anh ( từ thời còn là SV ). Thích cách anh viết về gia đình, nhất là về người vợ thân yêu của mình, trong bài này cũng có hai dòng thật lắng sâu về vợ, cho vợ…À, Nhựt mà anh nói có phải là Nguyễn Hữu Huy Nhựt không ạ?Cái tủ thuốc lá đó… M. cũng có một thồi ngồi học bài bên cạnh nó dưới ánh đèn đường vàng vọt một thuở nào…Chúc anh và gia đình luôn an lành, hạnh phúc.Hoàng Mai

  23. Đàm Hà Phú Tháng Mười Hai 7, 2009 lúc 2:56 chiều #

    @Chị Chấm Bi: Xả thính là xả mồi trước khi câu để dụ cá đến :-)@Mai: Cảm ơn bạn. Đúng là Huy Nhựt đó bạn. Chia xẻ cái tủ thuốc hén. Nhưng cũng nhờ nó mà đọc được nhiều sách.Có mọi người động viên vậy, P sẽ viết nhiều hơn để hầu chuyện

Trả lời

