Nhân có một số bạn theo dõi mới

16 Sep

(To: Chu Chỉ Mỵ, Clea, Freakologist, TungH)

Hi all,
Mới hôm qua nay mà đã có thêm mấy bạn mới. Rất vui được các bạn ghé chơi, đọc dùm thơ mình. Mình rất lười viết blog, nhưng lỡ làm cả trăm bài thơ mà không biết vứt đâu nên đua đòi bỏ lên blog, bỏ mấy tháng rày không một ai đọc, giờ đi lang thang gặp bạn Gỗ Mun mới biết: mình phải thăm viếng nhà mọi người trước mới mong có người ghé lại nhà mình. Mà thực ra, đọc blog của các bạn thật vui, nhất là mấy cái entry và comment tếu tếu. Đây là lần đâu tiên mình lang thang trên blog, văn hóa cư dân blog cũng thật là thú vị. Mình hâm mộ các bạn viết blog bây giờ quá, các bạn hiện đại, nhiều thông tin, nhiều kiến thức, có phong cách, dí dỏm mà sâu sắc…

Những bài thơ các bạn thấy trên blog này hầu hết đã cũ, mình cứ lăn tăn không biết khi đọc các bạn có chê thơ cũ quá không, ý mình nói là cái kiểu thơ nó cũ, cách diễn đạt cũ… ngay cả trong những dòng văn xuôi. Giống như bật HBO mà lại trúng cái phim JamesBond đời đầu vậy (Mình cố tình bỏ một chữ tiếng Anh vào vì dạo này ưa xem HBO, cho nó Tây, sợ các bạn chán). Mình thương những bài thơ của mình thật, nếu mình chịu khó đọc hơn nữa, cập nhật hơn nữa, đua đòi hơn nữa, có lẽ chúng sẽ khoác những gương mặt khác, góc cạnh hơn, mới hơn, Tây hơn, mạnh hơn…chúng không chỉ đơn giản là nỗi buồn, chúng phải cái gì đó lớn hơn và mạnh hơn như là chiến tranh, là lập thể, là hiện sinh…tiếc thay, chúng đơn giản chỉ là nỗi buồn, những nỗi buồn cũ kỹ.

“Đọc đâu cũng dzậy, đọc dùm blog tui, tui cảm ơn”.

16 phản hồi to “Nhân có một số bạn theo dõi mới”

  1. Tung H Tháng Chín 16, 2009 lúc 10:13 sáng #

    Tiếc là bác tham gia muộn quá. Nếu bác xem lại những bài viết từ hồi đầu của Y360 thì hầu như ai mới blogging cũng băn khoăn như bác 😀 Mấy hồi lại tiếc ngày xưa ^^

  2. FreaKologist Tháng Chín 16, 2009 lúc 2:55 chiều #

    cũng từ hot blogger goldmund mà ta wen nhau cả!“Đọc đâu cũng dzậy, đọc dùm blog tui, tui cảm ơn”.

  3. Clea Tháng Chín 16, 2009 lúc 4:53 chiều #

    Bác ơi, từ ngày em cứ đọc nhiều nghiên cứu lẩm cẩm nhiều là lúc không viết được gì nữa, vì thấy mình viết gì cũng dở không bằng người ta, cũng chả có ý tưởng gì độc đáo vì ngừoi ta nói hết mất rồi.Có khi cứ hồn nhiên vô tư lại có cái hay riêng… Chúc bác viết nhiều và năng lại chơi nhà với anh em.

  4. Đàm Hà Phú Tháng Chín 17, 2009 lúc 3:29 sáng #

    Các bạn thật tử tế. Nhất định năng ghé nhà. Phú tui chịu đọc lắm.

  5. Ti amo Tháng Chín 17, 2009 lúc 4:26 sáng #

    Bác "Giang hồ nửa buổi" là người thứ 28 follow blog của em (trên blog đề 29 là vì … có em trong đó =))Vừa vào blog của bác đã thấy… giang hồ rồi =)), đủ cả: râu ria, thuốc lá và thơ và tất nhiên là một đôi mắt xa xăm nữa ^^Em đọc bài này đầu tiên, bác viết "cực hồn nhiên" lun, đặc biệt là hơi ganh tị tí là bạn Chu Chỉ Mỵ (bạn em) phát hiện ra xó của bác trước, giờ thì xó của em và xó của bác quan hệ "song phương" ròai chứ k "đa phương nữa" =))Chúc bác sức khỏe và ngày càng…. hồn nhiênTiamo

  6. Ti amo Tháng Chín 17, 2009 lúc 4:38 sáng #

    Hic, thêm một "phát hiện chấn động" nữa, em cũng họ Hà bác ạ. Hà Nguyên Vũ. Coi như gặp "bà con xa" ròai :">E thấy bác tâm sự là bác sợ thơ bác cũ, nhưng bác ơi thơ không có tuổi cũng như chính tâm hồn bác, nó k bao giờ có tuổi :">, bác đừng lo sợ cái vô lý rứa 😀

  7. Goldmund Tháng Chín 17, 2009 lúc 6:08 sáng #

    bác này họ Đàm bạn Ti amo ạ.

  8. Ti amo Tháng Chín 17, 2009 lúc 6:17 sáng #

    Hự =)), tưởng gặp đc bác họ hàng xa chứ =)). Mà zả sao, anh em 4 bể là nhà :">Cảm ơn bác Gỗ đã đính chính :">

  9. Đàm Hà Phú Tháng Chín 17, 2009 lúc 6:45 sáng #

    Thanks bạn Ti amo và bác Gỗ Mun.Nếu bạn nào có cùng sở thích: "Uống rượu, làm thơ, giang hồ nửa buổi" thì lên tiếng, mình ofline chơi nhỉ.

  10. Ti amo Tháng Chín 17, 2009 lúc 10:31 sáng #

    Em ở phố biển Quy nhơn, em cũng… làm thơ =)) (hơi cóc nhảy tí thôi em thích viết văn hơn). Thế bác "nửa buổi ở mô lị?"

  11. Đàm Hà Phú Tháng Chín 18, 2009 lúc 3:01 sáng #

    Mình ở SG. Có duyên phận với chữ nghĩa là nhận bà con được rồi. Nhỉ

  12. NgocLan Tháng Chín 18, 2009 lúc 4:26 sáng #

    Hi, rất vui được làm quen. Nghe cách anh (or bạn hay em nhỉ :p) nói chuyện thấy tếu tếu. Dạo này đang bận quá nên chỉ ghé chào bạn mới chút thôi. Hôm nào rảnh sẽ đọc thơ nha 🙂

  13. Đàm Hà Phú Tháng Chín 18, 2009 lúc 5:18 sáng #

    Thanks Ngọc Lan. Cú nhìn hình mà gọi thôi, thấy già hơn thì kêu anh, thấy trẻ hơn thì kêu em.

  14. Chu Chỉ Mỵ Tháng Chín 19, 2009 lúc 2:29 chiều #

    anh ui, anh có bà con gì với Mr Đàm hông?:Dem cũng hay lẫn lộn tên với họ lắm vì lâu nay mình chụi ảnh hưởng của cách viết tên trước họ sau của tiếng Anhm đóa mừ.:Dchân rung của anh nhìn giống Lâm Tới thời trẻ hen.

  15. Đàm Hà Phú Tháng Chín 21, 2009 lúc 3:22 sáng #

    Hi Chu Chỉ Mỵ (Ko biết có họ hàng với Chu Chỉ Nhược, Nga My Chưởng môn ko nữa). Mình ko có bà con với Đàm Vĩnh Hưng, nếu có thì giờ này mình lên blog khoe hột xoàn thui, thơ thẩn gì dc nữa.(Ko biết Lâm Tới hồi trẻ có đẹp trai không nhỉ?)

  16. Chu Chỉ Mỵ Tháng Chín 26, 2009 lúc 2:38 chiều #

    em là bà nội của Chu Chỉ Nhược đó,:Ddiễn viên Lâm Tới hồi trẻ trẻ bằng anh bi giờ. 🙂

Gửi phản hồi

