Biển của ngày gió.

26 Feb

Có một cảm giác bất di bất dịch mỗi lần đứng trước biển, cảm giác mình nhỏ bé, yếu ớt, hèn mọn, ti tiện …bởi vì ở đó biển lớn quá, bởi vì gió lộng quá, bởi vì trời cao quá …

Giấc mơ về một chuyến hải trình bất tận luôn ám ảnh tôi từ những năm tháng tuổi thơ. Một chuyến đi dài bỏ lại bờ bến sau lưng tất cả cuộc sống thường nhật và riêng tư, lênh đênh trên nỗi cô đơn và trong bao la của biển, đi mà không cần đến, đi vì chỉ được đi…

Trong giấc mơ về chuyến hải trình, mọi thứ luôn hiện ra rõ ràng như đang xem một cuốn phim. Ở đó có thằng tôi và một không gian bao la, không gian luôn đẹp và đậm đặc nỗi cô đơn. Cô đơn để thấy yêu những thứ mình đã có, cô đơn để nhớ…nỗi nhớ không tên về những ngày hôm qua trong đời mình, cô đơn để không phải ân hận vì một lời nói, một cái nhìn, một cử chỉ…

Chuyến hải hành sẽ là một chuỗi thời gian bất tận, không có ngày-đêm, không có tuần-tháng, không có sáng-chiều. Tôi sẽ ca hát đến khàn hơi, sẽ uống rượu thật say, sẽ ngủ vùi trong ngọn gió ngàn khơi …

Khác với “Ông già và Biển cả”, tôi lênh đênh kèm với những suy tư không giống ai của mình, chỉ trong chuyến hải trình đó tôi mới nhìn mọi thứ đúng với hình dáng và bản chất của nó. Cũng chẳng phải để ăn năn vì điều gì nhưng ít ra mình cũng biết đáng lý ra mình đã không nên làm như thế, không nên nói như thế…Cuộc sống thật ngắn ngủi và con người thật nhỏ bé và đáng thương làm sao. Chúng ta đã từng như thế, trong chuyến hải hành thăm thẳm giữa biển, những thứ làm chúng ta phải lo lắng hôm nay sẽ trở nên trong suốt và bị cái nắng chói chang tan khuất, bị gió thổi bạt mất, chẳng để lại điều gì kể cả một chút tiếc nuối…

Có thể, ngày mai tôi sẽ ra khơi…

Gửi phản hồi

