Bắt cá Chép: Khó đấy chứ các bác (Sắc hết nhé)

26 Feb

Lúc trước có cái tốp píc tớ viết nhất dấu, có mấy bác rất khoái. Các bác ấy nhắn tớ viết tiếp, các bác ấy nói viết thế nó mới, nó khác chút ít, chứ cứ viết giống lúc trước chán lắm. Ấy, các bác thích tớ thết. Muốn tiếp tớ viết tiếp. Biết chút ít, tớ viết cốt nói giúp các bác khác, chứ cái thứ tớ kéo cá rất kém, đếch sát cá.

Nói đến kéo cá, tớ dứt khoát nói kéo cá Chép sướng nhất. Cá Chép: thứ cá chúa, cá chú cá bác các thứ cá khác, chén rất khéo, rất kén món. Nói đến cá Chép, lúc trước có bác Tiến viết rất chí lý, tớ nói ké chút xíu nhé.

Cá Chép: chính nó, giống cá sống sát đáy nước, có chút ít trí óc mới khó bắt, (ấy, chính khó bắt thế tóm nó mới khoái). Phía Bắc, các bác bắt cá Chép với Thính, đánh xốc sáu nhát. Thính có Thính Lúa Giống Thối, Thính Bắp Thối, Thính Ốc … Các bác cứ kiếm chốn đáy nước thấp, ném thính xuống, cá đánh tiếng thấy ắt kéo đến chén thính, kế đó cứ sáu nhát các bác xốc tới. Các thứ cá khác đến trước, cá Chép phút cuối mới đến. Lúc nó đến, các bác nhớ chú ý đón tiếp, cứ thấy nhấp nháy các bác nhớ đóng tức khắc, chớ có ngắc ngứ, cá nó nhát nó trốn mất. Cá Chép dính xốc nó buốt, nó kéo rất rát, các bác nhớ chắc máy dắt nó chút, lúc tóm nhớ khéo léo, lắm lúc vuốt mất phút chót (có lúc đứt cước, có lúc rách mép). Tiếc đến chết đứng.

Nói tóm tắt: Thính với xốc. Bách chiến bách thắng. Khó nhất lúc đóng phát chí chết, đóng dứt khoát chắc dính nhé các bác…

Tớ thích đánh cá Chép với cám (có lúc tớ đánh cám cá, có lúc đánh cám trứng). Cám bóp với trứng kiến. Đánh thế kém sát cá, lúc có lúc móm. Tính tớ thích thế, ít tốn sức, cá chén ắt dính chấu, cứ thế kéo cá

Đánh cá Chép các bác nhớ giúp mấy cái:

+ Thứ nhất: Cá Chép tốt nhất đánh lúc sáng sớm, lúc sắp tối, các lúc khác cá Chép nó biếng chén, khó đánh lắm. Nếu mắn lắm vớ trúng chú cá đói mấy tháng trước, ốm nhách.

+ Kế tiếp: Cá Chép vốn rất nhát, thích chốn vắng, phía cuối gió. Lúc đánh cá Chép các bác chớ nói lớn khéo cá nó chết khiếp, nó trốn mất.

+ Cái cuối: Cá Chép hết sức quái, nếu bác đánh cước lớn nó thấy cước nó nhát, nếu đánh cước bé rất khó dắt. Nếu dính cá các bác nhớ chớ có hấp tấp, kéo cá chớ kéo quá gắt nhé.

Cá Chép tốt nhất nấu ngót chén với bún. Húp miếng nước ngót nó mát nhức nách. Cuốn lá chuối nướng muối ớt khá bắt đế, tốn mấy lít. Nếu đếch biết cách chế biến các bác cứ nói bác gái rán đến cháy sém, xé nát cuốn bánh tráng với ít bún với lá húng quế, cứ thế chấm nước mắm ớt. Bá chấy.

Các bác biết đấy, tớ vốn kém sát cá. (Có lúc ném đến ngót tấn thính đếch thấy cá đến, nếu có cá đến đếch thấy nhấp nháy, nếu nhấp nháy tớ đóng sướt, nếu đóng dính chắc chắn cá bé. Chán thế chứ). Biết ít khoác lác chút xíu, nếu các bác thấy thấy tớ viết trớt quớt, thấy bức xúc, chớ có mắng tớ nhé, cứ viết tiếp tớ, bá tánh khắc biết.

Chúc các bác gắng sức, kéo cá lớn nhé.

Kính các bác,
Phú

2 phản hồi to “Bắt cá Chép: Khó đấy chứ các bác (Sắc hết nhé)”

  1. Nhỏ Tháng Bảy 17, 2010 lúc 5:31 sáng #

    Bác viết khiến tớ thấy thú lắm, kiếm cái tán bác khó quá. :))

  2. VT Tháng Một 10, 2011 lúc 2:21 chiều #

    Hehe!đọc lên nghe như người dân tộc nói!hehe…tếu tếu quá…

Gửi phản hồi

